Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 12/02/2019, 11:30 AM

Đức Đạt Lai Lạt Ma chúc Tân niên Tây Tạng 2146

Vừa qua, vị Khôi nguyên giải Nobel Hòa bình, lãnh đạo tinh thần dân tộc quốc gia Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã chào đón người Tây Tạng ở quốc nội Tây Tạng và những người lưu vong Tây Tạng nhân dịp lễ Losar (Tân niên của Tây Tạng).

Đức Đạt Lai Lạt Ma chúc Phúc Cát tường Tân niên Tây Tạng 2146 đến một thành viên trong nhóm người già Tây Tạng trên cửu tuần (90) tuổi tại Dharamshala, Ấn Độ, nơi cư trú của Ngài. 04/02/2019. Ảnh: Tezin Choejor/OHHDL

Đức Đạt Lai Lạt Ma chúc Phúc Cát tường Tân niên Tây Tạng 2146 đến một thành viên trong nhóm người già Tây Tạng trên cửu tuần (90) tuổi tại Dharamshala, Ấn Độ, nơi cư trú của Ngài. 04/02/2019. Ảnh: Tezin Choejor/OHHDL

Phát biểu chúc Tân niên Tây Tạng 2146 tại Dharamshala, Ấn Độ, nơi Ngài gặp gỡ một nhóm người cao tuổi trên cửu tuần (90) tuổi, Đức Đạt Lai Lạt Ma đưa ra một Thông điệp Losar nhân dịp Tân niên Tây Tạng 2146, bắt đầu vào ngày 05/02/2019 Tây lịch.

Tôi muốn chúc Losar Tashi Delek (lời chào của người Tây Tạng vào dịp Tân niên) chủ yếu đến nhân dân Tây Tạng tại quốc nội và sau đó, những người lưu vong Tây Tạng. Sáu đến bảy triệu người Tây Tạng được xem là Phật tử của Bồ tát Quán Thế Âm  (Chenrezig) và về bản chất thực sự, nhân dân ta đã giữ vững truyền thống và dòng dõi của Tây Tạng.

Mặc dù phải đối mặt với một giai đoạn đầy thách thức, chúng ta đã thành công thu hút sự ngưỡng mộ, và công nhận đối với văn hóa và tôn giáo độc đáo của Tây Tạng. Điều này chủ yếu là do dũng cảm, lòng can đảm và tinh thần bất khuất tự cường được thể hiện của nhân dân Tây Tạng ở quốc nội và sự thống nhất được quan sát bởi tất cả những người lưu vong Tây Tạng trên toàn thế giới.

Tôi trân trọng cảm ơn tất cả quý vị đã giữ gìn sự thống nhất  của 3 tỉnh truyền thống của Tây Tạng.

Nguồn cội của người Tây Tạng sẽ không bao giờ chết. Sức sống Tây Tạng dựa trên sự thật và sự thật sẽ không bao giờ chết, nó sẽ chỉ trở nên dũng mãnh và rõ ràng hơn theo thời gian

Nguồn cội của người Tây Tạng sẽ không bao giờ chết. Sức sống Tây Tạng dựa trên sự thật và sự thật sẽ không bao giờ chết, nó sẽ chỉ trở nên dũng mãnh và rõ ràng hơn theo thời gian".

Bài liên quan

Đức Đạt Lai Lai Ma nhấn mạnh: “Đảm bảo rằng nguồn cội của người Tây Tạng sẽ không bao giờ chết. Sức sống Tây Tạng dựa trên sự thật và sự thật sẽ không bao giờ chết, nó sẽ chỉ trở nên dũng mãnh và rõ ràng hơn theo thời gian".

Nhờ lòng dũng cảm, lòng can đảm và tinh thần bất khuất tự cường được thể hiện của nhân dân Tây Tạng ở quốc nội và sự thống nhất được quan sát bởi tất cả những người lưu vong Tây Tạng trên toàn thế giới.

Nhờ lòng dũng cảm, lòng can đảm và tinh thần bất khuất tự cường được thể hiện của nhân dân Tây Tạng ở quốc nội và sự thống nhất được quan sát bởi tất cả những người lưu vong Tây Tạng trên toàn thế giới.

Clip Thông điệp chúc Tân niên của Đức Đạt Lai Lạt Ma

Vân Tuyền

(Nguồn: Central Tibetan Administration)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Bức tượng La Hán gây sốt trên mạng

Quốc tế 14:00 14/03/2024

Ở một bảo tàng gốm sứ, bức tượng các vị La Hán 'biểu cảm độc lạ' khiến khách tham quan tò mò, ùn ùn kéo đến chiêm ngưỡng.

Trao tặng danh hiệu cao quí của Tổ chức World-PEC "Đạo đức Hòa bình Thế giới" tại chùa Dhammakaya

Quốc tế 07:45 04/03/2024

Chiều 3/3, tại đại giảng đường chùa Dhammakya (232, Khlong Sam, Khlong Luang district, Pathlum Thani 12120, Thái Lan) hàng nghìn chư tôn đức Tăng và hàng trăm nghìn Phật tử khắp nơi trên thế giới đã quy tụ về để tham dự ngày Lễ thiêng liêng Magha Puja hay còn gọi là Sangha Day (Ngày Tăng đoàn).

Nhiều người trẻ Trung Quốc bỏ việc vào chùa

Quốc tế 09:30 22/02/2024

Sau khi tốt nghiệp đại học đúng vào thời kỳ đỉnh cao của đại dịch COVID-19 năm 2021, Lu Zi nhận được công việc mà nhiều người mơ ước tại một tập đoàn thương mại điện tử lớn.

Xem thêm