Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 08/01/2023, 18:52 PM

Đức Phật đã hướng Thiện cho con người đầy bạo lực trong con

Tội ác và bạo lực đang diễn ra hàng ngày. Bạo lực luôn hiện hữu ở rất nhiều hành vi và ứng xử khác nhau. Dù tồn tại ở bất cứ hình thức nào, dù bạo lực cho trẻ em, phụ nữ hay đàn ông đều đáng lên án.

Audio

Bạo lực lời nói là thứ phổ biến và có thể nó diễn ra hằng ngày. Bạo lực tinh thần có thể diễn ra trong thời gian dài.Bạo lực xúc phạm thân thể là loại bạo lực không thể chấp nhận trong xã hội văn minh.Bạo lực không có chỗ nếu bạn phản kháng tương xứng với hành vi bạo lực đó. Thông qua đối thoại bạn bè, gia đình, đoàn thể và cả các cơ quan pháp luật. Vậy vì sao chúng ta bạo lực?

Chúng ta tấn công người khác. Chúng ta thiếu niềm tin. Chúng ta thiếu trí tuệ. Và chúng ta không thấu hiểu. Sư thầy Thích Tâm Nguyên đã khai thị chúng ta "Chỉ cần bạn hiền lành, trời xanh sẽ tự có an bài". Chúng ta bạo lực vì trong tim chúng ta thiếu PHẬT. 

Tội ác và bạo lực không phải là cách để giải quyết vấn đề. Bạn làm tổn hại đến người khác thì sẽ có người khác nữa làm tổn hại bạn. Bạn tấn công gia đình người khác thì sẽ có người khác nữa tấn công gia đình bạn. Đó là nhân quả báo ứng.

Khi bước chân vào thế giới của Phật tất thảy đều hiền lành. Phật xoa dịu mọi tội lỗi và giác ngộ con người con hoàn toàn. Cảm ơn Đức Phật đã hướng Thiện cho con người đầy tội lỗi và bạo lực trong con; đã dạy con biết yêu thương, trân quý hạnh phúc mỗi ngày.

*Bài dự thi được gửi từ tác giả Trần Mạnh Tài; Tổ dân phố 3, Phường Nam Lý - Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Bài tham gia cuộc thi viết. “Đạo Phật trong trái tim tôi” do Ban TT-TT TW & Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam phát động. Đạo hữu, Phật tử hoan hỉ gửi bài viết dự thi về email: info@phatgiao.org.vn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thí dụ bảo châu trong áo

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:37 11/05/2023

Pháp Hoa cửu dụ bao gồm: thí dụ nhà lửa, thí dụ con nghèo của phú ông, thí dụ dược thảo, thí dụ hóa thành, thí dụ bảo châu trong áo, thí dụ viên bảo châu trong tóc, thí dụ thầy thuốc chữa bệnh cho con, thí dụ người thợ gốm và thí dụ người mù từ thuở nhỏ.

Lá thư gửi chính tôi ở tương lai

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:15 11/05/2023

Bản thân yêu quý! Thời gian gần đây tớ đã nhận phải rất nhiều phiền não từ chính gia đình nhỏ của mình. Tớ vớ phải một anh chồng gia trưởng, vũ phu. Tớ đi làm bị người khác bắt nạt. Tớ về nhà công việc chất đống. Thu nhập tớ không đủ trang trải cho gia đình nhỏ của mình.

Hạnh Di Lặc

Đạo Phật trong trái tim tôi 08:29 11/05/2023

Vậy làm cách nào để tâm ta an lạc, hoan hỷ? Đó chính là học hạnh tùy hỷ của Phật Di Lặc. Tùy hỷ là từ bi và hỷ xả. Tu tập chánh pháp, rèn luyện lòng từ, không nổi tâm sát sanh, đấy là từ bi.

Phật luôn trong đời

Đạo Phật trong trái tim tôi 13:12 10/05/2023

Mỗi cuối tuần hay nửa mùa hè, con được ba mẹ cho về ông bà nội. Tuổi nhỏ vô tư chưa biết rõ Phật pháp, duy chỉ nhớ rõ kí ức mỗi buổi sớm mai mặt trời chưa thức, trong cái se lạnh đầu hôm và cơn ngủ mơ màng, con nghe tiếng bà pha trà, thắp hương, tụng kinh ở bàn thờ Phật.

Xem thêm