Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 12/11/2020, 08:14 AM

Đức Phật trong ba lô: Giải đáp thắc mắc của giới trẻ trong thế kỷ 21

Đức Phật trong ba lô là cuốn sách thật tuyệt vời, mang lại một cách nhìn mới mẻ về cuộc sống cũng như tất cả những điều nhỏ nhặt nhưng quan trọng trong cuộc sống của giới trẻ hiện nay.

Các bạn đã từng suy nghĩ, đặt ra câu hỏi cho chính mình rằng “mình là ai trong cuộc đời này” và “mình sinh ra để làm gì” hay chưa? Ai trong chúng ta cũng có lúc gặp phải những chuyện buồn, không được như ý. Đó là những lúc chúng ta dễ dàng gục ngã, nổi giận, hoặc tự nghi vấn về lý do tồn tại của chính mình. Daisaku Ikeda, vị thầy và nhà cải cách Phật giáo Nhật Bản mang tấm lòng nhân văn sâu sắc, đã viết lên quyển sách Đức Phật trong ba lô để giúp các bạn trẻ tìm lại được sự bình yên thực sự cho tâm hồn và cuộc sống.

Đức Phật trong ba lô với lối hành văn giản dị, giọng văn gần gũi, thẳn thắng và chân tình, Daisaku Ikeda đưa ra những cuộc đối thoại nhẹ nhàng về tất cả mọi điều có thể xảy ra trong cuộc sống. Ông viết: “Bản thân tôi có một niềm tin vô hạn dành cho giới trẻ.” Ông đem đến cho độc giả một cách nhìn hoàn toàn mới mẻ về cuộc sống, giúp các bạn tạo dựng một tinh thần tích cực, một cách sống mới lành mạnh hơn.

Đức Phật Trong Ba Lô với lối hành văn giản dị, giọng văn gần gũi, thẳn thắng và chân tình.

Đức Phật Trong Ba Lô với lối hành văn giản dị, giọng văn gần gũi, thẳn thắng và chân tình.

Đạo Phật và tuổi trẻ

Các bạn có thể từ bỏ những chuyện phiền não, những ngày buồn chán lại sau lưng để bắt đầu tạo cho mình cuộc sống mới tích cực, sinh động hơn, bắt đầu bằng việc đọc quyển sách này.

Daisaku Ikeda viết cuốn sách này dành cho người trẻ và ông cũng bộc bạch rằng “bản thân tôi có một niềm tin vô hạn dành cho giới trẻ”. Trong sách, ông đề cập từ chuyện học tập đến công việc, đặc biệt nhấn mạnh đến ước mơ và mục tiêu trong cuộc sống, cũng như sự tự tin, dũng cảm và lòng từ bi. Cái khác biệt đó là Daisaku Ikeda đặt tất cả những điều kể trên dưới góc nhìn của Phật pháp.

Hành trang vào đời của tuổi trẻ ngoài lòng can đảm, sự tự tin, đối diện với mọi trở lực, sự chỉ trích hay cả sự thất bại bước đầu còn một phẩm tính quan trọng nữa là lòng từ bi. Trong cuộc sống, một cử chỉ yêu thương hay câu nói đồng cảm có thể để lại ấn tượng không bao giờ phai. Chân thành mong muốn thấy người khác được hạnh phúc, đó là điều mà chúng ta nên nỗ lực hướng tới mỗi ngày.

Quyển sách Đức Phật trong ba lô giúp các bạn trẻ tìm lại được sự bình yên thực sự cho tầm hồn và cuộc sống.

Quyển sách Đức Phật trong ba lô giúp các bạn trẻ tìm lại được sự bình yên thực sự cho tầm hồn và cuộc sống.

Phật giáo đồng hành cùng giới trẻ

Cuốn sách "Đức Phật trong ba lô" mang lại một cách nhìn mới mẻ về cuộc sống cũng như tất cả những điều nhỏ nhặt (nhưng quan trọng) trong cuộc sống của bạn. Mục đích của cuốn sách không phải biến bạn thành một Phật tử mà khuyên bạn hãy cứ là chúng sinh nhưng là một chúng sinh hạnh phúc, biết trân trọng và tận hưởng hạnh phúc.

Trong lời giới thiệu cuốn sách của mình, Daisaku Ikeda viết: “Một trong những mục tiêu tôi đặt ra trong đời là giúp các bạn trẻ có được hi vọng và sự tự tin vào tương lai của mình. Bản thân tôi có một niềm tin vô hạn dành cho giới trẻ, và vì thế tôi nói với họ: Các bạn là niềm hi vọng của nhân loại! Mỗi bạn đều có một tương lai tươi sáng phía trước. Mỗi bạn đều có một tiềm năng quý giá đang chờ được phát triển. Thành công của các bạn, vinh quang của các bạn sẽ là vinh quang cho tất cả chúng ta. Vinh quang của các bạn sẽ dẫn dắt con đường trong thế kỷ này, thế kỷ của hòa bình và nhân đạo, thế kỷ quan trọng nhất cho tất cả nhân loại.”

Với Đức Phật trong ba lô, các bạn trẻ có thể tìm thấy được những câu trả lời sâu sắc và thiết thực nhất cho những vấn đề mà mình quan tâm xung quanh các chủ đề như gia đình, bạn bè, tình yêu, mơ ước, mục tiêu cuộc đời… Dù có những câu hỏi có vẻ đơn giản, chúng ta vẫn luôn thấy sự thông tuệ trong cách trả lời thằng thắn của Ngài. Lời khuyên của Ngài tràn đầy sự cảm thông, khích lệ. Khi làm theo lời khuyên ấy, chúng ta sẽ dần nhận ra khả năng kiểm soát định mệnh của riêng mình.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Thầy Đồng Tâm ra mắt bộ 3 cuốn sách giúp bạn đọc lắng lại để nhìn sâu

Sách Phật giáo 23:26 10/04/2024

Đó là ba cuốn gồm Đủ duyên ta lại tương phùng, Sát-na này là thiên thu và Tịch tịnh do First News và NXB Dân Trí ấn hành. Trong đó, 2 cuốn đầu tái bản và làm mới, còn Tịch tịnh là tác phẩm in lần đầu.

Bộ sách tỉnh thức của bác sĩ Nguyễn Bảo Trung

Sách Phật giáo 17:31 21/03/2024

Bác sĩ Nguyễn Bảo Trung (sinh năm 1980) đang công tác tại một bệnh viện ở TP.HCM, là tác giả của các tựa sách được nhiều bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt, khởi đầu là tác phẩm Vô Thường (2016), với những câu chuyện đời thường nhưng phảng phất tinh thần Phật giáo sâu sắc.

Xem thêm