Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 04/08/2024, 17:00 PM

Đường đến ước mơ

Mục đích lớn nhất của người xuất gia tu hành chính là ngộ được Phật tính, thấu suốt tâm tông, thông đạt vạn pháp, vượt thoát ra ngoài mọi sự trói buộc khổ đau trong sinh tử luân hồi, đạt đến trí tuệ giác ngộ giải thoát Niết Bàn, lúc ấy ta có phước đức lớn, nhân duyên lớn, trí tuệ lớn, định lực lớn.

Dùng năng lực lớn đó, tận tâm tận lực giảng kinh thuyết pháp cứu độ giúp đỡ tất cả chúng sinh ra khỏi biển khổ trầm luân, cùng được giác ngộ giải thoát như mình. Như vậy chính là trên báo ân cha mẹ, ân Phật tổ, ân đất nước, ân thí chủ đàn na, dưới cứu giúp vạn loại chúng sinh.

Muốn thực hiện được tâm nguyện này, trước hết phải có người trí tuệ đạo hạnh hướng dẫn, cũng như muốn đi đến một nơi nhất định nào đó, hoặc là tự mình biết đường đi, hoặc là có người biết đường dẫn đi mới có thể đến đích. Nếu không biết đường, thì dù cố gắng nỗ lực thì chỉ càng đi càng xa, không bao giờ đến đích.

Tu học đúng Pháp: Cách bảo vệ chánh Pháp hữu hiệu

13690993_673737019441645_3578635334822666954_o

Thực hành pháp Thiền do đích thân đức Phật Thích Ca chỉ dạy sẽ giúp chúng ta thành tựu Tuệ giác “Thấy biết như thật” đối với các pháp, chứng nghiệm thật sự trong đời sống hàng ngày, an nhiên tự tại ngay trong bao nhiêu rắm rối phiền não của cuộc đời. Tuệ giác thấy biết như thật (như thật tri kiến) là hoàn toàn thấu rõ thực tính, thực tướng của các pháp, thấy mọi thứ đúng như thật, không còn sai lầm.

Như vậy, chúng ta sống hoàn toàn tự do tự tại an lạc, không còn bị trói buộc bởi bất cứ thứ gì, cũng không còn bám víu vào bất cứ cái gì. Muôn vạn khổ đau phiền não sợ hãi không còn tác động, ảnh hưởng đến chúng ta nữa.

Muốn đạt được tuệ giác này, chỉ cần chúng ta thực tập pháp thiền tỉnh giác, nghĩa là ta luôn chánh niệm tỉnh tâm trong suy nghĩ, trong hành động, trong việc làm, trong lời nói. Làm bất cứ việc gì cũng chú tâm, tập trung chuyên nhất, dần dần sẽ thành tựu.

Người Phật tử bình thường, hàng ngày sống với tâm Phật từ bi, thường tụng kinh niệm Phật toạ thiền, lễ Phật, học kinh, làm phước giúp người, thực tập phép chánh niệm tỉnh giác trong mọi sinh hoạt này chuyên nhất, cũng đạt được những mong muốn ước nguyện của mình.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Điều khó nhất trên đời

Kiến thức 14:09 19/09/2024

Chiếc lá cuối cùng đã nhẹ nhàng lìa cành, tôi vẫn điềm nhiên, vì đây là quy luật tuần hoàn của vạn vật nên sự việc ấy cũng thường thôi!

Sao gọi là mặc áo Như Lai?

Kiến thức 10:20 19/09/2024

Áo Như Lai là gì? Phật dạy áo Như Lai là lòng nhu hòa nhẫn nhục. Chữ nhẫn nhục này có nhiều người hiểu theo nghĩa tiêu cực, cho rằng nhẫn là nhục. Vì nhẫn nên chịu thua, vì thua nên nhục. Nghĩ như vậy là sai lầm.

An tâm như thế nào?

Kiến thức 08:38 19/09/2024

Trong Thiền tông có một câu chuyện đối thoại giữa Tổ Bồ Đề Đạt Ma và đệ tử thiền sư Huệ Khả. Thiền sư Huệ Khả cảm thấy trong tâm có nhiều vấn đề, nên muốn Tổ giúp đỡ mình an tâm. Vì thế, Tổ hỏi Thiền sư: “Tâm con ở đâu? Con hãy đem tâm bất an ra cho thầy xem thử!”.

Trăm năm trong cõi người ta

Kiến thức 07:28 19/09/2024

Một thời, Thế Tôn ở Ràjagaha, tại Trúc Lâm, chỗ nuôi dưỡng các con sóc. Ở đấy, Thế Tôn dạy các Tỷ kheo:

Xem thêm