Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Tu học đúng Pháp: Cách bảo vệ chánh Pháp hữu hiệu

Chúng ta là con Phật, nên học sống đúng theo lời Phật dạy. Làm người gặp được Phật pháp, được quy y Tam Bảo, nhất là được học và tu tập đúng chánh pháp là quý nhất.

Đã được gặp chánh pháp, quý hơn gặp được châu báu thế gian mà không biết tu tập thực hành đúng thì rất uổng. Câu này có trải nghiệm mới thật sự hiểu được.

Tu học và thực hành đúng chánh pháp sẽ có phương pháp giải quyết được tất cả những khó khăn bế tắc khổ đau và có phương pháp thực hiện được tất cả những tâm nguyện, những ước mơ chính đáng của mình.

Dù xuất gia tu hành hay cư sĩ Phật tử hãy trăn quý thời gian, trân quý tính Phật, tập sống một cuộc đời có thật sự chất lượng, có giá trị và có ý nghĩa.

Tu học đúng sẽ giúp chúng ta tốt hơn lên vẻ mọi mặt.

Tu tập theo Phật mà cuộc sống không tốt hơn lên thì phải xem kỹ lại, có lẽ đã đi chưa đúng.

Để Chánh pháp trường tồn

445720359_1211566433532627_7227194782745930366_n

Cụ thể là: 

- Tuyệt đối chân thật cung kính Tam Bảo Phật Pháp Tăng, tin tâm mình cùng Phật không khác, nên phát tâm Bồ đề, sống với tâm Phật chính mình.

Tất cả chúng sanh đều có Phật tánh, đều có thể thành Phật.

Hàng ngày sống theo pháp, thực hành Phật pháp: Tụng kinh, học kinh, toạ thiền, nghe pháp nuôi dưỡng tâm Bồ đề ngày càng lớn lên, như ăn cơm nuôi dưỡng thân thể.

Mỗi thời công phu tụng kinh, toạ thiền, niệm Phật, kinh hành chính là nuôi dưỡng đời sống tinh thần, làm cho tâm Phật toả sáng, là những viên gạch xây đài đạo nghiệp giác ngộ.

- Hiểu biết đúng như thật Tứ đế, Bát chánh đạo, biết như thật về con người, cuộc đời, về già bệnh chết (Vô thường, khổ, vô ngã).

Sống chánh niệm và từ bi trong mọi sinh hoạt nói năng giao tiếp đi đứng nằm ngồi....Phật pháp là thực hành, là sống là chiêm nghiệm sâu sắc mới hiểu được, không cần nói quá nhiều vô ích.

Dùng tuệ giác vô thường soi sáng có thể giải quyết được tất cả mọi nỗi khổ niềm đau của thế gian.

Khi chúng ta biết rõ mạng sống chỉ trong một hơi thở thì sẽ không còn phí thời gian tâm sức vào những việc hơn thua phải trái thị phi linh tinh không có ích gì.

Tinh tấn hướng thượng, lấy từ bi làm lẽ sống, lấy định tuệ làm sự nghiệp.

Quý Tăng Ni, Phật tử tu học đúng chánh pháp sẽ giúp Phật pháp cữu trụ thế gian, không cần hơn thua tranh biện với thế gian. Cầu Phật gia hộ cho đại chúng an lành tinh tấn trong chánh pháp.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thế Tôn, Ngài vẫn luôn có mặt cho chúng con - Bài 3: Mái che hồn nước gặp bão giông

Xiển dương Đạo pháp 13:30 01/07/2024

Pháp Phật chỉ có thể mang lại sự giàu có về an lạc nội tâm; tẩy rửa nội uế, chữa lành những vết thương tâm do những độc tố tham sân mưng mủ chứ nào chuyên lo phát triển kinh tế?

Tu học đúng Pháp: Cách bảo vệ chánh Pháp hữu hiệu

Xiển dương Đạo pháp 08:00 28/06/2024

Chúng ta là con Phật, nên học sống đúng theo lời Phật dạy. Làm người gặp được Phật pháp, được quy y Tam Bảo, nhất là được học và tu tập đúng chánh pháp là quý nhất.

Nghĩ từ việc Giáo hội kỷ luật tu sĩ: Giữ hình ảnh Phật giáo trong cộng đồng

Xiển dương Đạo pháp 10:24 27/06/2024

Trong vòng nửa tháng, từ ngày 6 đến 19-6, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ban hành 2 quyết định kỷ luật đối với tu sĩ thuộc Giáo hội.

Thế Tôn, Ngài vẫn luôn có mặt cho chúng con

Xiển dương Đạo pháp 11:06 25/06/2024

Lời thưa: Sau đây là lời "khải bạch" của Thượng tọa Trí Chơn, UV HĐTS, Trưởng ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM, trụ trì tu viện Khánh An (Q.12, TP.HCM). Lời bạch tha thiết chở chuyên nỗi lòng của một vị "Thích tử" ưu tư trước những thông tin nhiều chỗ không hay, không đẹp về Phật giáo.

Xem thêm