Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 13/08/2019, 15:09 PM

Gặp gỡ giữa BBT Phatgiao.org.vn và Trung tâm Phật giáo Hungary

Sáng nay, ngày 13/8/2019, tại Hà Nội đã diễn ra buổi gặp mặt, trao đổi về Phật giáo giữa đại diện Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam (Phatgiao.org.vn) và đại diện Trung tâm Phật giáo (Buddhist Vipassana Foundation) của Hungary.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Đại diện Buddhist Vipassana Foundation tại Hungary - bà Toth Andrea và Trưởng Ban biên tập Phatgiao.org.vn - ông Thiện Đức

Đại diện Buddhist Vipassana Foundation tại Hungary - bà Toth Andrea và Trưởng Ban biên tập Phatgiao.org.vn - ông Thiện Đức

Buổi gặp gỡ diễn ra với sự tham dự của Trưởng Ban biên tập Phatgiao.org.vn - Nhà báo Trần Việt Dũng (pháp danh Thiện Đức) và đại diện Buddhist Vipassana Foundation của Hungary - bà Toth Andrea, dưới sự chứng minh của Hoà thượng. TS Thích Gia Quang, PCT Hội đồng Trị sự, Trưởng ban TTTT TW Giáo hội PGVN.

Bài liên quan

Tại buổi gặp mặt, bà Andrea đã có những trao đổi với lãnh đạo Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam về tình hình phát triển của Phật giáo Việt Nam hiện nay và những nội dung đang được truyền tải trên Phatgiao.org.vn.

Bà Andrea đặc biệt quan tâm về vấn đề tại sao hiện nay đa số giới trẻ Việt Nam lại tìm hiểu về Phật giáo, Thiền thay vì các tôn giáo khác; về số lượng Chùa, cơ ở thờ tự cũng như Tăng Ni Phật tử tại Việt Nam và về hình thức tổ chức các khóa tu ở Việt Nam,...

Ông Thiện Đức cho biết, trên phạm vi cả nước, Giáo hội PGVN quản lý và công nhận khoảng 17.000 cơ sở thờ tự gồm Chùa, thiền viện, tịnh viện, tịnh thất; khoảng 50.000 tăng ni sư thuộc Tăng đoàn.

"Việt Nam là quốc gia có quốc đạo là Phật giáo với số lượng Phật tử và những người mến mộ Đạo Phật lớn nhất với khoảng 50 - 55 triệu tín đồ. Tất nhiên, các số liệu nói trên chỉ là tương đối. Đến nay, chúng tôi chưa cập nhật số liệu nào một cách chính xác", Trưởng Ban biên tập Thiện Đức cho hay.

Ông Thiện Đức hoan hỉ cho biết, hoạt động trên mạng internet từ 2014, đến nay, Phatgiao.org.vn là website có lưu lượng truy cập lớn nhất Việt Nam về thông tin Phật giáo với khoảng 3-4 triệu truy cập hàng tháng. 

Bài liên quan

"Đất nước và người dân Việt Nam rất mộ đạo, nhất là Đạo Phật, nên các nội dung về giáo pháp Đức Phật có sức lan toả mãnh liệt trong công chúng. Ban biên tập cũng tuyển mộ những nhân sự làm nội dung giỏi và hướng tới việc tối ưu các nội dung ấy trên các nền tảng số khác nhau, cùng nhau lan truyền giá trị đạo Phật. Ban biên tập chú ý mạnh mẽ tới các kênh lan truyền thông tin đạo Pháp, nhất là Facebook và Google. Có 1/3 độc giả tìm đến Phatgiao.org.vn qua Google search, cũng chừng ấy độc giả từ Facebook", ông Thiện Đức nhấn mạnh.

Đại diện Trung tâm Phật giáo Hungary đã giới thiệu về trang web thuộc Buddhist Vipassana Foundation bằng hai ngôn ngữ tiếng Hung và tiếng Anh. Bà cho biết website thành lập từ năm 2000, chuyên cung cấp thông tin về các khóa tu, Thiền định cho người Hungary, với các sư thầy từ Myanmar, từ Thái Lan,...

Tới nay, Trung tâm Buddhist Vipassana Foundation đã tổ chức 1050 khóa tu, mỗi khóa kéo dài từ 1 tuần đến 20 ngày.

Buổi gặp gỡ hướng đến việc hợp tác song phương bằng việc cung cấp, trao đổi những thông tin về các sự kiện, khóa tu của Hungary tới Việt Nam và ngược lại. Đồng thời, Cổng thông tin Phật giáo VN sẽ xem  xét giới thiệu các tăng sỹ nổi tiếng ở Việt Nam tham gia giảng Pháp qua các chương trình tại Hungary.

Mục tiêu quan trọng nhất của buổi gặp gỡ là hợp tác lan tỏa Phật pháp, giúp đại chúng và đông đảo Phật tử hiểu, vận dụng các triết lý, giáo lý nhà Phật để hướng tới một cuộc sống an lạc, hạnh phúc. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm