Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 24/07/2015, 11:29 AM

Geshe Michael Roach mang "Năng đoạn kim cương" vào Việt Nam lần thứ 2

Quãng năm 2000 tôi may mắn được đọc cuốn sách quý “Năng đoạn kim cương” bằng tiếng Anh tại Sydney, Australia. Phải nói thật rằng, là người đang tìm hiểu về Phật giáo, nhất là mới đọc qua kinh Kim cương lúc bấy giờ, tôi rất yêu thích cuốn sách đặc biệt này.

Sau này, ngay khi rời Tập đoàn FPT để lập ra Công ty Sách Thái Hà vào năm 2007, chúng tôi tìm mọi cách liên lạc với tác giả để mua bản quyền cuốn sách quý này để xuất bản tại Việt Nam.
 
Năm 2008 sách chính thức xuất hiện và vào năm sau 2009, chúng ta có may mắn được đón Geshe Michael Roach và phái đoàn hơn chục giảng viên vào Việt Nam để có 2 buổi nói chuyện công chúng  tại Thủ đô Hà Nội và Tp.HCM với sự tham dự của hơn 1.000 doanh nhân và các nhà tri thức.

Khi đó khóa thiền yoga 3 ngày ấn tượng đã diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Ba Thương, huyện Củ Chi mang lại lợi ích sâu sắc cho rất nhiều người. 

Lần này Geshe Michael Roach vào Việt Nam cùng 15 quý thầy cô đến từ nhiều nước khác nhau: Mỹ, Bulgari, Pháp, Singapore, Trung Quốc,.. Đêm giao lưu trực tiếp diễn ra tối 22/07 tại White Palace Tp.HCM đã thu hút hơn 1.000 quý doanh nhân, trí thức đến tham dự. Tầng 2 của hội trường cũng chật kín chỗ. Một bất ngờ lớn đối với Ban tổ chức. 
 
 
Cả buổi tối, Geshe Michael Roach chỉ làm một việc duy nhất: Hướng dẫn những ai may mắn và đủ phước duyên có mặt các ứng dụng rất cụ thể những gì thầy đã viết trong cuốn sách “Năng đoạn kim cương” vào cuộc sống để có được thành công trong bất cứ lĩnh vực nào của cuộc sống.

Điều này tôi đặc biệt tâm huyết bởi đối với tôi, đoc sách mà không ứng dụng thì thật là tiếc, nhất là đối với cuốn sách về kinh doanh bán chạy nhất được dịch ra hơn 20 thứ tiếng, bán ra 3 triệu bản trên 35 quốc gia khác nhau “Năng đoạn kim cương”.

Cuốn sách đã hướng dẫn và tạo ra một trào lưu kinh doanh mới trên khắp thế giới, dựa trên triết lý Phật học và những nguyên tắc của vũ trụ thì nhất định phải được ứng dụng thành công ở Việt Nam, quốc gia mà Phật giáo đã ngấm sâu vào tế bào cả cả dân tộc. 

Hơn 1.000 người đã trực tiếp được nghe trực tiếp câu chuyện Geshe Michael Roach, doanh nhân, người xây dựng một doanh nghiệp từ không có gì thành một tập đoàn kim cương có doanh thu 250 triệu đô la mỗi năm.

Mọi người ngấm sâu và đã hiểu ra tại sao Michael Roach không biết gì về kinh doanh mà lại thành công đến vậy: Những triết lý của Phật học là chìa khóa đưa thầy đến đinh cao như hôm nay. 

Triết lý “Năng đoạn kim cương” được nói đến suốt cả buổi tối gần 3 tiếng đồng hồ chính là luật “gieo” và “gặt”. Nó lý giải mọi vấn để xảy ra với chúng ta. Không có gì là ngẫu nhiên, cũng không có gì là vô lý trên thế giới này. Những may mắn hay xui rủi, hạnh phúc hay khổ đau, khỏe mạnh hay đau ốm… đều bắt nguồn từ những “hạt giống” bạn từng gieo trong quá khứ. 
 
 
Ngồi cạnh tôi là anh Nguyển Công Bình, Tổng Giám đốc Adam Khoo Education, anh Vũ Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen, chị Lưu Thị Thanh Mâu, Chủ tịch Adam Khoo Education và tất cả đều bị cuốn hút bởi những câu chuyện, bởi cách giảng rất cuốn hút của Geshe Michael Roạch.

Tôi cũng vậy, mặc dù hay được gần thầy, nghe thầy giảng nhiều lần lắm rồi mà vẫn bị hút hồn. Hình như năng lượng từ thầy rất mạnh. 

Đêm đặc biệt nay, hơn 1.000 người con đến từ mọi miền của đất Việt được hiểu về hành trình khởi nghiệp từ một doanh nghiệp có số vốn nhỏ đến doanh nghiệp có giá trị 200 triệu đô la của doanh nhân Michael Roach, được biết cách tạo ra cuộc sống hài hòa cả về tinh thần lẫn vật chất, thành công cả trong cuộc sống “bên ngoài” và đời sống nội tâm “bên trong”.

Người tham dự đã học đươc cách vượt qua những hạn chế về ý tưởng và nguồn lực khi đứng trước tình huống buộc phải chọn 1 trong những tùy chọn khác nhau. Tất cả bây giờ đã có thế giới quan qua triết lý gieo hạt, cách quản lý những hạt giống để đạt được thành công; tăng cường các hạt giống tích cực và loại bỏ các hạt giống tiêu cực. 

Cũng như tại các chương trình khác, đêm nay, cả hội trường hơn 1.000 thành viên được cùng nhau tọa thiền dưới sự hướng dẫn của 2 vị thầy cũng đến từ Mỹ. Tất cả cũng được trực tiếp thưởng thức những tiết mục âm nhạc đặc sắc do chính Geshe Michael Roach và các học trò của mình biểu diễn. 
 
 
Tôi khá bất ngờ khi hội trường phải đóng cửa mà nhiều người vẫn không muốn về. Tôi ngạc nhiêm khi 1,000 cuốn sách “Năng đoạn kim cương” mang ra hội trường mà được bán hết trong vòng chưa đến 15 phút. Anh Bình, Tổng Giám đốc Adam Khoo Education bảo tôi rằng tại mang ra ít quá. Tôi nghĩ bụng, chắc đếm nay phải 3 ngàn cuốn may ra mới đủ. Hàng chục người xúm quanh tôi hỏi mua sách.

Geshe Michael Roạch ký tặng sách không ngừng suốt giờ giải lao và sau khi chương trình kết thúc. Tôi cũng thật hạnh phúc khi được ghi những lời chúc ý nghĩa vào sách cho hàng chục người tham dự.  

Buổi chiều ngày 23/07/2015, Geshe Michael Roạch và phái đoàn dành riêng gần 3 tiếng đồng hồ nữa để giao lưu riêng với  các doanh nhân và giới báo chí. Những nội dung được chắt lọc từ “Năng đoạn kim cương” lại được sẻ chia. Chiều nay không chỉ ôn lại 4 bước để tạo ra mọi thành công mà mọi người lại được hướng dẫn cách loại bỏ các hạt giống tiêu cực. Rồi những ai chưa có định hướng trong cuộc đời, chưa có mục đích sống, không biết đi về đâu thì bây giờ đã được Geshe Michael Roach và các thành viên trong đoàn hướng dẫn. Thật đơn giản. Tất cả đã có hết trong cuốn sách quý “Năng đoạn kim cương” mà có khi ta chưa phát hiện ra. 

Bữa tối đoàn ngồi bên nhau tại nhà hàng chay Hoan Hỷ. Lại tiếp tục câu chuyện về “Năng đoạn kim cương”. Tôi có cơ hội ngồi sát Geshe Michael Roach cả buổi tối để bàn về luật nhân quả, về cách mang đạo Phật vào ứng dụng trong cuộc sống.

Tôi có cơ hội gần hơn với 2 thành viên đặc biệt trong đoàn là anh John C. Brady và chị Constance J. O’ Brien. Họ vừa nhập thất 3 năm, 3 tháng, 3 ngày. Họ mới ra thất và đi Việt Nam. Tôi khâm phục họ vô cùng. Là cư sĩ mà có thể nhập thất lâu đến vậy. Tôi lắng nghe những câu chuyện xảy ra trong quãng thời gian nhập thất dài này mà xúc động vô cùng.  

Thành công trong đời thực là sự thành công trong công việc, tài chính, gia đình, các mối quan hệ, sức khỏe của mỗi chúng ta. Thành công trong tâm trí nằm trong con người ta, nghĩa là những điều giúp ta sống bình an và hạnh phúc, sống một cuộc sống ý nghĩa với tất cả mọi người xung quanh, được là chính mình. Nguyên tắc “Năng đoạn kim cương đã nêu rất rõ. Mỗi chúng ta cần đọc kỹ, cần được hướng dẫn và thực hành. Mà không chỉ thực hành mà thực hành đều đặn. 

“Năng đoạn kim cương” cung cấp cho chúng ta một bộ công cụ cuộc sống để giúp ta đạt được thành công toàn diện cả về thế giới vật chất lẫn thế giới tinh thần. Mỗi khi ta cần đạt được một mục tiêu, hay vượt qua những thử thách trong cuộc sống, ta đơn giản chỉ việc lấy ra công cụ cuộc sống phù hợp để sử dụng.  

Trong 3 ngày cuối tuần, gần 150 thành viên tham gia khóa học “Năng đoạn kim cương” cùng Geshe Michael Roach và phái đoàn 15 thầy cô. Mọi người đến để nhận và thực hành những công cụ rất cụ thể.  

Trước hết là 5 Mục Tiêu Của Cuộc Sống, bao gồm sự giàu có, mong muốn tìm bạn đời, tìm một nửa hoàn hảo, sức khoẻ, năng lượng tưới mới và trẻ trung, sự bình an trong tâm hồn, cống hiến và đóng góp cho thế giới.  

Mọi thành viên cùng thực hành cách tạo ra thành công cả “bên trong tâm trí” và “bên ngoài đời thực”.  Thực hành phương pháp để vượt qua những giới hạn về nguồn lực, ý tưởng để đưa ra những quyết định đúng đắn.  

Đặc biệt nữa, người tham dự được hiểu nguyên tắc Tiền Oxy và những nguồn tài nguyên vô tận để ứng dụng vào cuộc sống tạo ra sự giàu có và sung túc về tiền bạc và vật chất một cách dễ dàng. Hơn thế nữa bí quyết gieo và lợi ích của 10 hạt giống tốt nhất trong 84,000 hạt giống tốt mà mỗi chúng ta có thể gieo. 

Cá nhân tôi nhớ rằng mình rất thích 4 bước “Café Starbucks” tức 4 kỹ thuật gieo hạt để nghiệp tốt phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng khi được học tại Singapore và Malaysia mới năm ngoái, 2014.  

Có một câu chuyện buồn vừa xảy ra đêm qua: sau khi ăn tối cùng nhau, chúng tôi bước ra khỏi nhà hàng chay Hoan Hỷ đón xe. Một tên cướp bất ngờ phi xe máy trên đường ngược chiều và giật phắt chiếc túi của anh Jimmy, một thành viên trong đoàn. Phúc đức thật lớn rằng Jimmy cầm rất chắc túi, quai túi rất chắc nên anh chỉ bị xe máy cuốn theo, đứt quai túi nhưng  không bị ngã xuống đường. Nhìn khuôn mặt anh và sự bất ngờ của Jimmy tôi thương anh vô cùng và cảm thấy  xấu hổ. Cả đoàn đến động viên anh. Jimmy bảo tôi “Hùng biết không, trong này là hộ chiếu và các thiết bị kỹ thuật có nhiều dữ liệu. Mất thì đi tong luôn rồi”. 

Hiện thực của thế giới xung quanh, hiện thực của Việt Nam đã diễn ra. Kẻ cướp đã theo dõi khi đoàn chúng tôi vào nhà hàng và đón sẵn tìm cách cướp. Và chiếc túi vẫn còn. Thêm một minh chứng rằng có những việc chúng ta làm có hiệu quả và có những việc chúng ta làm không mang lại hiệu quả dù chúng ta nỗ lực đến đâu. Bài học sâu sắc về cách làm thế nào để giữ được sự tâm trí bình an khi thế giới xung quanh hầu như không xảy ra theo ý mà chúng ta mong muốn. Tôi giật mình – Hùng ơi, không đợc quên rằng, quan trọng nhất là gieo hạt như thế nào để mọi việc luôn có hiệu quả. Phải gieo và thường xuyên GIEO HẠT TỐT.  

Nếu bạn mới đọc “Năng đoạn kim cương lần đầu” cần dành chút thời gian ngẫm và hiểu TÍNH KHÔNG trong sự việc, sự vật. Hiểu rõ điều này rồi thì ta sẽ biết rõ nguồn gốc cốt lõi của mọi vấn đề. Và bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi trong cuộc sống với “Hạt” được chính bạn gieo. Và có thể đạt được tất cả những gì chúng ta mong muốn bắt đầu từ việc học cách tạo ra các hạt giống từ trong tâm trí đến hành động. Bạn sẽ dần tiến đến ngộ ra rằng tốc độ phát triển hạt là 24 và 65, rằng những sự kiện diễn ra trong cuộc sống mỗi chúng ta là sự phát triển rất nhanh chóng của hạt giống ta đã từng gieo. 

Tôi cũng rất khuyên bạn nên tăng cường trí não, tạo lập sự cân bằng nội tại bằng bài tập thiền. Nên thực hành thiền định đều đặn, thường xuyên để tâm vững và điều hòa cơ thể. Nên điều chỉnh lại tình trạng mất cân bằng giữa hưng phấn và ức chế của hệ thần kinh do quá trình sinh hoạt và làm việc căng thẳng gây ra thông qua thiền. Nên hành thiền mỗi ngày để tìm hiểu về bản thân mình trong sự tĩnh tại và thông suốt. Nếu có thời gian và cơ hội bạn cũng rất rất nên thực tập các bài tập yoga đơn giản. Yoga thực sự rất hiệu quả để có một cơ thể khỏe mạnh, minh mẫn, nhiều năng lượng.  

Hôm qua tôi cầm trên tay cuốn sách thứ 3 của Geshe Michael Roac “Karma of  love” mà thầy tặng tôi năm ngoái ở Singapore một cách rất long trọng trước sự chứng kiến của hàng trăm học viên các nước. Thầy bảo tôi dịch ra tiếng Việt. Tôi đã bắt đầu công việc ngay khi về Việt Nam mà đến nay mới được vài chục trang. Tôi thực sự muốn ra mắt cuốn sách này trong chuyến quay lại Việt Nam lần thứ 2 này của thầy và phái đoàn mà không kịp. Tôi và Geshe Michael Roach chụp ảnh với nhau lần 2 cuốn sách, tại Sài Gòn. Thầy nói nhỏ vào tai tôi “Thầy biết rằng rất khó vì sách quá nhiều chữ mà con lại quá bận.” Tôi như muốn òa khóc.  

Kết thúc bài viết này tôi muốn đưa ra câu chuyện của một số học trò thành đạt của Geshe Michael Roach. Nhiều câu chuyện cũng đã được in trong “Năng đoạn kim cương” rồi. Tôi rất muốn cám ơn Adam Khoo Education đã thay mặt tôi và Thái Hà Books đón Geshe Michael Roach và phái đoàn mang “Năng đoạn kim cương” vào Việt Nam lần thứ 2 này. Các bạn đã rất vất vả và làm được bao nhiêu điều lợi ích. Tôi vẫn nhớ như in những lời nói của anh Nguyễn Công Minh rằng chúng ta đơn giản là cùng gieo hạt. 

Hàng ngàn hạt đã được gieo từ 2009 đến nay thật rồi. Nhiều hạt đã thành cây, đơm hoa, ra quả.  

Russell Simmons - Doanh nhân, nhà từ thiện, Nhà sáng lập hãng đĩa Def Jam và Phat Farm Clothing (New York – Mỹ): Điều tôi học được từ “Năng Đoạn Kim Cương” và 13 năm điều hành doanh nghiệp, làm quảng cáo cho gần 200 công ty đó là tất cả những sai lầm trong kinh doanh đều bắt nguồn từ việc chúng ta luôn nghĩ cho mình trước khi nghĩ đem đến điều gì tốt nhất cho khách hàng. Tôi đã học cách loại bỏ ý nghĩ mang lợi ích cho mình một cách nhẹ nhàng, thường xuyên nhưng chắc chắn khi cần thiết. Đó chính là chìa khóa thành công của tôi. 

James Connor - Chủ tịch và giám đốc điều hành công ty quảng cáo James Group – (New York- Mỹ): Trí tuệ ngàn năm cổ xưa thực hiện đơn giản khi áp dụng trong môi trường kinh doanh phức tạp. Nó hoạt động hiệu quả. Tôi rất yêu thích chương trình này.

Ivan Tan - Giám đốc điều hành Prime Life Intergroup Pte Ltd: Từ bỏ mọi sự sợ hãi. Có một thời gian công việc là nỗi sợ hãi của tôi. Tôi bị trầm cảm. Cuối cùng, tôi bỏ cuộc trước công việc mình làm suốt 30 năm liền. Một lần tình cờ, tôi được biết về “Năng đoạn kim cương”. Chương trình đã tạo nên sự thay đổi sâu sắc trong tôi. Tôi bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân thực sự của mọi thứ - những nguyên nhân do NGHIỆP. Tôi đã quyết định quay trở lại diễn xuất và ủng hộ sự nghiệp diễn viên của những người khác. Tôi thậm chí còn tặng học bổng cho họ. 

Lindsay Crouse - Diễn viên Hollywood được đề cử giải Oscar (Mỹ): Như hầu hết những người đã áp dụng những lời dạy trong “Năng Đoạn Kim Cương”, tôi đã chuyển tình trạng tài chính bất ổn lên một thu nhập với nhiều số 0 đằng sau – tất cả chỉ bằng cách cho đi có mục đích. Cũng bằng việc ứng dụng những nguyên tắc đơn giản trong “Năng Đoạn Kim Cương”, tôi đã tìm được người chồng mà mình hằng tìm kiếm và có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. 

Jessica Kung - Nhà tổ chức sự kiện quốc tế (Mỹ): Chúng tôi là công ty quảng cáo duy nhất tại Mỹ với ban điều hành hoàn toàn là nữ giới. Robin Koval và tôi đã viết hai cuốn sách có tên Bang! Getting Your Massage Heard In A Noisy World và The Power of nice. Chúng tôi đã tìm kiếm ý tưởng cho cuốn sách và gặp “Năng Đoạn Kim Cương”, chương trình thực sự rất sâu sắc. Tôi cảm thấy rất nhiều những thành công của công ty tôi là nhờ những niềm tin trong “Năng Đoạn Kim Cương”, và tôi cảm thấy thật may mắn vì đã tìm thấy chương trình vào lúc tôi cần nhất. Một trong những điểm có sức hút chính là tầm quan trọng của việc tạo ra những dấu ấn tâm linh tích cực trong cuộc sống của chúng ta.

Linda Kaplan - đồng sáng lập, Giám đốc điều hành & giám đốc sáng tạo, tập đoàn Kaplan Thaler (Mỹ): Năm 2005, tôi đang nỗ lực kêu gọi khoản đầu tư 10 triệu USD để thành lập công ty bảo hiểm tại Argentina. Tôi muốn tự gây dựng một doanh nghiệp cho riêng mình – tôi muốn có một doanh nghiệp về bất động sản tại Patagonia. Nhưng mọi việc tiến triển rất chậm chạp. Khi tham dự chương trình “Năng Đoạn Kim Cương”, nhờ vào những bài học & lời khuyên từ Geshe Michael Roach, chỉ trong vòng một năm, chúng tôi đã có 20.000 khách hàng. Tôi tiếp tục giúp đỡ bạn bè của mình kinh doanh như nguồn gốc để đạt được thành công. Kết quả này cho phép tôi theo đuổi giấc mơ đầu tư vào Patagonia và tôi đã thu được lợi nhuận 200% trong 1 năm từ đây. “Năng đoạn kim cương” thực sự rất hiệu quả, tất cả những gì cần làm là chúng ta hãy nỗ lực thực hiện theo nó. 

Tomas Garcia Laredo - Nhà sáng lập Công ty Bất động sản Patagonia (Argentina): Geshe Michael là một người thầy tuyệt vời. Ông giải thích các khái niệm phức tạp theo cách đơn giản và tôi có thể liên hệ với những gì xảy ra trong cuộc sống của mình. “Năng đoạn kim cương” vượt quá những kỳ vọng của bản thân tôi.

Geshe Michael và đội ngũ giáo viên đã tạo ra một môi trường giàu tình yêu và trách nhiệm,các triết lý của ông cho phép tôi nhìn cuộc sống từ nhiều góc độ khác nhau. Khóa học đã trang bị cho tôi những kỹ năng tôi có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt trong việc điều trị cho bệnh nhân và tương tác với các đồng nghiệp. 

Thiện Đức Nguyễn Mạnh Hùng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm