Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 13/03/2014, 11:59 AM

GHPGVN báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ về công tác chuẩn bị Vesak 2014

Ngày 12/02/Giáp Ngọ (12/03/2014), phái đoàn Chư tôn đức TT HĐTS GHPGVN đã báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức Vesak LHQ 2014.

Đoàn Giáo hội do HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN đồng Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Quốc tế (ICDV), Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Đại lễ, TT.Thích Đức Thiện – Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng I T.Ư; TT.Thích Thanh Phong - Trưởng ban Kinh tế Tài chính T.Ư; ĐĐ.Thích Đồng Ngộ - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Kinh tế Tài chính T.Ư.

Tiếp đoàn có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; ông Phạm Dũng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trưởng BTG Chính phủ; ông Nguyễn Quang Thắng – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và các vị trong Văn phòng Chính phủ.

HT.Thích Thanh Nhiễu đã báo cáo với Phó Thủ tướng về tổng quan chương trình Đại lễ Vesak LHQ của Việt Nam tổ chức. Năm 2008, Chính phủ đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak LHQ, GHPGVN được Nhà nước hỗ trợ tổ chức thành công Đại lễ tại thủ đô Hà Nội.

Năm 2014, Sau khi được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, GHPGVN được đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014 tại Trung tâm Bái Đính, tỉnh Ninh Bình với sự phối hợp tổ chức của Ủy ban Tổ chức Quốc tế  (ICDV) và sự giúp đỡ của Chính phủ bằng nguồn kinh phí xã hộ hóa. Vesak 2014 sẽ diễn ra từ ngày 8-10/5 với sự tham dự của 10.000 người đến từ 95 quốc gia vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 1000 đại biểu chính thức. 
 
Tại buổi làm việc Phó Thủ tướng Chính phủ đã nghe TT.Thích Đức Thiện – đại diện GHPGVN  báo cáo về công tác chuẩn bị Đại lễ Vesak 2014.

Với chủ đề chính của Vesak 2014 “Phật giáo góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc” đây là vấn đề mang tầm vóc quốc tế. Ý nghĩa và mục đích việc đăng cai tổ chức Vesak LHQ 2014 đã khẳng định sự trưởng thành và vai trò quan trọng của GHPGVN sau hơn 30 năm trong thời kỳ hội nhập Phật giáo quốc tế, thông qua đó khẳng định với bạn bè thế giới về quyền tự do và đời sống tôn giáo của người Việt.

Đây là sự kiện đối ngoại quan trọng của GHPGVN đồng thời qua đó thể hiện trách nhiệm của Nhà nước của Chính phủ Việt Nam đối với LHQ, mong muốn bạn bè thế giới hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam. Với ý nghĩa như vậy Giáo hội sẽ quyết tâm tổ chức thành công Đại lễ Vesak 2014.
 HT.Thích Thanh Nhiễu và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Đại lễ Phật đản Vesak LHQ 2014 năm nay được tổ chức tại Việt Nam có  tầm quan trọng rất lớn đối với Phật giáo nước nhà, và Nhà nước rất quan tâm. Phó Thủ tướng đề nghị GHPGVN phối hợp với BTG Chính phủ và Tổ công tác liên ngành Chính phủ tích cực trong công tác chuẩn bị, có kịch bản chi tiết cho các nội dung, chương trình và các hoạt động của Đại lễ.

Phó Thủ tướng mong muốn GHPGVN cố gắng hoàn thành công tác, thời gian không còn nhiều, vì thế mọi công việc phải thật khẩn trương, đặc biệt là đảm bảo tuyệt đối an toàn đối với những đoàn khách quốc tế cũng như các tăng, ni, phật tử trong cả nước về tham dự.
 TT.Thích Đức Thiện báo cáo công tác tổ chức Vesak 2014
 
 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

TIN BÀI LIÊN QUAN


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm