Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

GHPGVN đón tiếp Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka

Chiều ngày 26/04/2018, tại Trụ sở T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam (chùa Quán Sứ, Hà Nội), HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch TT HĐTS cùng Chư tôn đức lãnh đạo cao cấp HĐTS GHPGVN đón tiếp Ngài Karu Jayasuriya, Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka cùng phái đoàn nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam.

 
 Ngài Karu Jayasuriya cùng Chư tôn đức lễ Phật tại Chính điện chùa Quán Sứ
Tại buổi tiếp, HT.Thích Thanh Nhiễu bày tỏ niềm hân hạnh đón tiếp Ngài Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka và phái đoàn thăm Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Hòa thượng cho biết rất tự hào với lịch sử quan hệ giữa 2 nước Việt Nam và Sri Lanka và đặc biệt đối với Phật giáo kể từ khi Tổ chức châu Á vì Hòa bình ngày đầu thành lập.

 
HT.Thích Thanh Nhiễu cũng giới thiệu qua hệ thống tổ chức của Giáo hội Phật giáo Việt Nam được thành lập từ năm 1981, gồm Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự, các Ban Trị sự từ cấp tỉnh/thành phố,  huyện/thị, có 37 trường Trung cấp Phật học và 4 Học viện Phật giáo tại Việt Nam cùng một số hoạt động phật sự thời gian qua.
 Quang cảnh buổi tiếp
Ngài Karu Jayasuriya, Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka cảm ơn thông tin rất chi tiết về tổ chức hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam mà HT.Thích Thanh Nhiễu vừa nêu và rất vui mừng vì Hòa thượng đã có chuyến thăm Sri Lanka năm ngoái và có giới thiệu về truyền thống Phật giáo tại Sri Lanka.
 GHPGVN trao quà tới Ngài Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka và phái đoàn
Ngài Chủ tịch Quốc hội bày tỏ sự vui mừng với những phát triển tích cực trong quan hệ hai nước về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Với tình hữu nghị truyền thống và quan hệ tốt đẹp của nhân dân hai nước Sri Lanka và Việt Nam sẽ đẩy mạnh các hoạt động quan trọng trong các vấn đề như tôn giáo, giáo dục, văn hóa…
 Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka chụp hình lưu niệm với Chư tôn đức GHPGVN
Được biết, Ngài Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka đã trao tặng Chủ tịch Quốc hội Việt Nam xá lợi Phật và duyên lành khi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã quyết định dâng bảo vật linh thiêng này về chùa Bằng (Linh Tiên tự) để phụng thờ.

Anh Minh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Giáo hội PGVN thông tin về hiện tượng 'Sư Thích Minh Tuệ'

Tin tức 18:13 16/05/2024

Công văn số 151/HĐTS-VP1 do Thượng toạ Thích Đức Thiện ký chiều nay cho biết người được mạng xã hội gọi là “Sư Thích Minh Tuệ” không phải là tu sỹ Phật giáo.

Chùa cổ 2.000 năm hé lộ lịch sử Phật giáo Trung Quốc

Tin tức 17:28 16/05/2024

Chùa Ciyun ở Củng Nghĩa, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, có lịch sử khoảng 2.000 năm. Ngôi chùa cổ này đóng vai trò như một kho lưu trữ phong phú các hiện vật lịch sử cho nghiên cứu Phật giáo ở Trung Quốc.

Thắp sáng 7 đóa hoa sen trên sông Cà Ty mừng Phật đản

Tin tức 10:48 16/05/2024

Chiều 15/5 (mùng 8 tháng tư âm lịch), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ thắp sáng 7 đóa hoa sen tại sông Cà Ty, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Tổng thống Hàn Quốc dự lễ Phật đản, nói luôn nhớ lời Phật dạy

Tin tức 10:08 16/05/2024

Sáng 15/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tham dự lễ Phật đản tại chùa Jogyesa (Tào Khê tự) ở trung tâm thủ đô Seoul. Ông nói sẽ luôn nhớ lời Đức Phật dạy và điều hành chính phủ công tâm.

Xem thêm