Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 23/02/2021, 16:12 PM

Gia đình nghệ sĩ Chí Tài công bố tiền phúng điếu quyên góp làm từ thiện

Anh trai nghệ sĩ Chí Tài cho biết số tiền phúng điếu trong tang lễ của Chí Tài tại Mỹ là 83.000 USD (gần 2 tỉ đồng) sẽ được chuyển cho nghệ sĩ Hoài Linh để thực hiện tâm nguyện của cố diễn viên.

Tháng 12/2020, nghệ sĩ Chí Tài qua đời do đột quỵ khiến bạn bè, đồng nghiệp và khán giả bàng hoàng thương tiếc. Tại thời điểm tổ chức tang lễ tại Việt Nam và Mỹ, gia đình nghệ sĩ Chí Tài tuyên bố sẽ không nhận vòng hoa, còn số tiền phúng viếng sẽ được dùng lập quỹ, quyên góp làm từ thiện.

Mới đây, trên trang cá nhân, ông Chí Thiện - anh trai cố nghệ sĩ Chí Tài - có bài cảm tạ và công bố số tiền phúng viếng: "Ca sĩ Phương Loan cùng gia đình nghệ sĩ Chí Tài, chúng tôi xin được trân trọng thông báo, quỹ từ thiện nghệ sĩ Chí Tài với mục đích dùng số tiền phúng điếu và đi vòng hoa trong tang lễ để giúp đỡ các nạn nhân bị thiên tai tại Việt Nam với số tiền là 83.000 USD (tương đương gần 2 tỷ đồng) do quý nghệ sĩ, quý thân hữu và quý thính giả ái mộ đóng góp".

Anh trai cố NS Chí Tài công bố số tiền phúng viếng gần 2 tỷ đồng. Ảnh chụp màn hình.

Anh trai cố NS Chí Tài công bố số tiền phúng viếng gần 2 tỷ đồng. Ảnh chụp màn hình.

Di nguyện từ thiện cuối cùng của cố nghệ sĩ Chí Tài

Cũng theo chia sẻ của ông Chí Thiện, số tiền trên đã được chuyển đến NSƯT Hoài Linh tại Việt Nam ngày thứ 2 (tức ngày 22/2/2021). "Nghệ sĩ Hoài Linh sẽ thay mặt gia đình chúng tôi để thực hiện các công việc từ thiện tại Việt Nam qua số tiền đóng góp của quý vị. Chúng tôi sẽ xin được tường trình tổng kết đến với quý vị sau khi các công việc từ thiện đã được thực hiện", anh trai danh hài Chí Tài cho hay.

Sinh thời, bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Chí Tài còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người nghèo. Một trong những chương trình nghệ sĩ Chí Tài tham gia trước khi mất là Cơ hội đổi đời. Tại đây, nghệ sĩ Chí Tài không giấu được sự xúc động khi chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn. Cố nghệ sĩ từng chia sẻ: “Gameshow thì Chí Tài đã tham gia nhiều rồi nhưng đây là lần đầu tiên Chí Tài góp mặt trong một chương trình đầy tính nhân văn như vậy. Chí Tài rất thích vì dù quay dưới trời nắng nóng nhưng mình không thấy mệt vì được bà con ủng hộ, mình luôn phải cố gắng và cố gắng hơn nữa để mang được số tiền giá trị cho hoàn cảnh khó khăn, làm được điều tốt đẹp cho cộng đồng”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm