Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 22/01/2021, 14:32 PM

Giả sư ăn thịt chó: Cần xử lý hình sự Nguyễn Minh Phúc

Nguyễn Minh Phúc đã có hành vi dùng internet, truyền thông sai lệch về Phật giáo, xâm phạm lợi ích của Giáo hội PGVN, cần bị xử lý hình sự về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331 Bộ luật hình sự.

Nhiều ngày qua, mạng xã hội xôn xao và bức xúc trước đoạn video một người đàn ông có tên là Nguyễn Minh Phúc trong "hình ảnh giả là tu sĩ", ăn thịt chó. Trong video, Nguyễn Minh Phúc còn có những phát biểu với nội dung như sau: 

"Hôm nay chúng ta ăn thịt chó và chó cực kỳ ngon. Chó thì có 7 món thịt chó và hôm nay thịt chó cực kỳ ngon và bổ. Xưa đến nay ai cũng nói "thầy chùa" ăn thịt chó thì hôm nay chúng ta sẽ quay một clip "thầy chùa ăn thịt chó" cực kỳ ngon, ngon ơi là ngon luôn, ngon quá xá là ngon. Quá ngon...quá ngon".

Hình ảnh Nguyễn Minh Phúc giả tu sĩ đang ăn thịt chó trong video đăng tải trên mạng xã hội và youtube. Ảnh chụp màn hình.

Hình ảnh Nguyễn Minh Phúc giả tu sĩ đang ăn thịt chó trong video đăng tải trên mạng xã hội và youtube. Ảnh chụp màn hình.

gia-su-an-thit-cho 2

Phật giáo vốn từ bi hỉ xả nên trong suốt chiều dài từ bi của mình tạo ra “truyền thống” ai nói gì cũng được. Nhiều năm nay, tà đạo và những kẻ chống phá Phật giáo lợi dụng sự từ bi ấy để công khai phỉ báng Đạo Phật và Tăng đoàn. Tuy người gây nhân xấu phải thọ báo nghiệp quả nhưng đất nước nào cũng có luật pháp, cũng không thể để cho ác đạo tuỳ tiện kiêu ngạo ngoài đời. Có thể thấy chế tài của pháp luật chính là quả trừng trị nhân xấu hiện hữu trong đời vì vất cả các hành vi của công dân đều chịu sự chế tài của pháp luật.

Là Phật tử, trước hành vi này của Nguyễn Minh Phúc, chúng tôi yêu cầu cơ quan chức năng khởi tố vụ án hình sự, điều tra Phúc theo quy định của pháp luật.

Cổng thông tin Phật giáo sẽ có ý kiến với cơ quan chức năng huyện Củ Chi, TP. HCM về trường hợp này.

Nguyễn Minh Phúc - Người đàn ông giả Tu sĩ ăn thịt

Thượng toạ Thích Chân Tính, trụ trì chùa Hoằng Pháp (huyện Hóc Môn, TPHCM) cho biết, "trước đây chú Nguyễn Minh Phúc (ngụ xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) có đến chùa Hoằng Pháp, xin được ở lại chùa cũng như xin chùa giúp đỡ việc ăn học vì hoàn cảnh gia đình của chú Phúc khó khăn. Với tinh thần từ bi của đạo Phật, vì vậy chùa đã nhận chú Phúc vào chùa ăn học. Trong thời gian ở chùa Hoằng Pháp, chú Phúc có Quy Y Tam bảo, lấy pháp danh là Tịnh Phúc. Sau 3 - 4 năm chú Phúc trở về nhà, nhà chùa cũng không biết chú Phúc làm gì. Một thời gian sau, chú Phúc có nói là thăm một số chùa ở nhiều nơi, sau đó chú Phúc tự cạo đầu, tự mặc pháp phục của người xuất gia và tự đặt tên là Thích Tâm Phúc. Đồng thời chú Phúc còn tự nhận là trụ trì chùa Hoằng Pháp, tự in danh thiếp cho mình. Khi biết được sự việc, chùa Hoằng Pháp đã lên tiếng thì người này bày tỏ sự sám hối, đồng thời hứa sẽ không tái phạm".

Mời các bạn theo dõi video Sự thật Thầy chùa ăn thịt chó Nguyễn Minh Phúc đã từng đi học và quy y tại chùa Hoằng Pháp để hiểu rõ hơn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bóng mây bay trên đường về xứ Phật (3)

Góc nhìn Phật tử 16:20 16/03/2024

Đức Phật không tìm kiếm con đường tuyên thuyết dựng lên một tôn giáo mà chỉ vì nỗi khổ của nhân loại, của chúng sinh mà rời bỏ cả giang sơn, ngai vàng, điện ngọc, vợ đẹp con khôn. Cái nhân giới ấy đã làm nên một nhân vật xuất chúng trong cõi người mà sau đó lại được xưng tụng đến 10 danh hiệu...

Chấp trước - nguồn gốc bất hạnh và khổ đau

Góc nhìn Phật tử 15:49 16/03/2024

Trên con đường chuyển hóa tâm thức, hoàn thiện chính mình và phát triển tối đa tiềm năng ở mỗi con người, chúng ta gặp nhiều khó khăn với những tâm lý tiêu cực trong tâm, vì chúng là những chướng ngại đáng kể trên con đường tu tập, giải thoát khổ đau.

Nhu cầu hiểu biết về Đạo Phật

Góc nhìn Phật tử 15:41 16/03/2024

Là Phật tử, ai cũng muốn tìm hiểu Đạo Phật để thực hành cho đúng đắn nhưng Phật giáo thật mênh mông, như lá cây trong rừng: Học cái chi đây? Bắt đầu từ đâu? Cả đời người chắc cũng không học hết được. Mỗi người tùy theo phương tiện, chí hướng, ý thích, điều kiện, mà đặt trọng tâm trên một hay vài địa hạt nghiên cứu.

Hãy luôn chăm sóc mẹ, đừng đợi đến Vu lan!

Góc nhìn Phật tử 13:20 16/03/2024

Tôi lên giường ngủ lúc 11 giờ khuya, bên ngoài trời đang có tuyết rơi. Tôi co ro rúc vào trong chăn, cầm chiếc đồng hồ báo thức lên xem thì phát hiện nó đã ngừng hoạt động từ lúc nào, tôi đã quên không mua pin cho nó.

Xem thêm