Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/03/2024, 18:00 PM

Mạo danh Công ty CP Truyền thông Phật giáo Việt Nam để tổ chức khoá tu mùa hè

Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam vừa nhận thư trình báo của một Phật tử tố cáo một nhóm người có hành vi mờ ám khi nhân danh Công ty CP Truyền thông Phật giáo Việt Nam, mập mờ tổ chức khoá tu mua hè.

Audio

Kính gửi: Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam.

Tôi là Đ.H.G (chúng tôi viết tắt người tố giác).

Tôi xin trình báo một việc xảy ra ngày hôm nay (06/3/2024) liên quan tới vụ việc mà tôi nhận định là lừa đảo của 1 nhóm người có tổ chức gây ảnh hưởng tới hình ảnh của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ngày hôm nay khi đăng nhập Facebook tôi có kết nối với 1 trang web có tên là "Khóa tu mùa hè". Với nhu cầu cho con được tham gia khóa tu nên tôi đã hỏi bên đó về trình tự thủ tục đăng ký. Họ cung cấp cho tôi Mã tu sinh và số điện thoại của 1 người tên Đặng Tuấn (số điện thoại: 0927193952).

Cái gọi là 'chuyên viên' Đặng Tuấn dụ khách hàng, mạo danh Giáo hội PGVN.

Cái gọi là "chuyên viên" Đặng Tuấn dụ khách hàng, mạo danh Giáo hội PGVN.

Nhóm người gian dối đã mạo danh Cty CP Truyền thông Phật giáo Việt Nam tổ chức khoá tu, hành động mờ ám.

Nhóm người gian dối đã mạo danh Cty CP Truyền thông Phật giáo Việt Nam tổ chức khoá tu, hành động mờ ám.

Sau khi liên hệ Zalo thì người này chuyển sang Telegram để nhắn tin hoạt động của nhóm. Trong nhóm có 33 thành viên. Họ yêu cầu làm các bước khảo sát và cuối cùng họ hướng dẫn là chuyển khoản tiền cho bên thứ 3 với cái tên Công ty CP truyền thông Phật giáo Việt Nam (số tài khoản như ảnh) với lý do đẩy mạnh tương tác cho Vật phẩm Phật giáo, đẩy mạnh hoạt động của nhà tài trợ.

Trong những thành viên của nhóm có 1 người nhắn tin cho tôi và nói là phụ hunh của 1 bạn cũng lần đầu tham gia. Sau khi kiểm tra các thông tin, tôi nhận định đây là lừa đảo, chắc chắn sẽ rất nhiều người làm theo. Điều này sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng bởi người dân không những mất tiền còn mất niềm tin vào Giáo hội Phật giáo Việt Nam, gây hoang mang dư luận và uy tín của Phật giáo nước nhà. Bởi vậy tôi viết thư này kèm theo những hình ảnh minh họa, báo cáo hành vi lừa đảo của tổ chức này.

Kính mong Ban thông tin Truyền thông lưu tâm, tra soát và thông báo rộng rãi để nhiều người không trở thành nạn nhân.

Tôi xin cảm ơn!"

Ngay khi nhận đơn trình báo, Ban biên tập Cổng thông tin PGVN đã trao đổi nội dung này với lãnh đạo Công ty CP truyền thông Phật giáo Việt Nam - doanh nghiệp được nêu trong đơn trình báo nói trên.

Đại diện Công ty CP truyền thông Phật giáo Việt Nam cho biết: "Công ty CP truyền thông Phật giáo Việt Nam không liên kết, không tổ chức khoá tu, không kêu gọi các bậc phụ huynh đóng tiền, mua các vật phẩm....Mọi hành vi nhân danh Công ty CP truyền thông Phật giáo Việt Nam đều trái pháp luật".

Trong số các hình ảnh kêu gọi chuyển tiền, có số tài khoản 11700296 5125 tại Vietinbank của "Công ty CP Truyền thông Phật giáo VN" (khác nhau từ cuối cùng).

Bạn đọc nên cẩn thận kẻo nhầm tên Công ty CP Truyền thông Phật giáo Việt Nam.

Bạn đọc nên cẩn thận kẻo nhầm tên Công ty CP Truyền thông Phật giáo Việt Nam.

Tra soát trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, thì 'sơ yếu lí lịch' của Công ty CP Truyền thông Phật giáo VN như sau:

Mã số thuế: 4300895888

Địa chỉ trụ sở chính: 197/9 Bích Khê, Phường Nghĩa Chánh, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam

Điện thoại: 0763595284 - Zalo 0763595284

Đại diện pháp luật: NGUYỄN TẤN HÒA - Giới tính: Nam

Chức danh: Tổng giám đốc

Ngày thành lập: 2024-03-02

Vốn điều lệ: 80.000.000.000 đồng.

Biên tập viên đã thử chuyển tiền vào TK của Cty CP Truyen thong Phat giao VN tại số TK của Ngân hàng Vietinbank.

Biên tập viên đã thử chuyển tiền vào TK của Cty CP Truyen thong Phat giao VN tại số TK của Ngân hàng Vietinbank.

Đại diện Công ty CP truyền thông Phật giáo Việt Nam cho biết: Lãnh đạo Công ty Công ty CP Truyền thông Phật giáo VN đang giả mạo chúng tôi. Công ty CP truyền thông Phật giáo Việt Nam được thành lập năm 2019 tại Hà Nội, website rõ ràng, đầy đủ tại đây: https://vbmedia.org.

"Đề nghị các Phật tử lưu tâm một chút là hiểu được vấn đề. Chúng tôi là Công ty CP truyền thông Phật giáo Việt Nam, họ là Công ty CP truyền thông Phật giáo VN. Hai mã số doanh nghiệp, địa chỉ khác nhau. Họ mới thành lập được vài ngày mà đã tổ chức các hành động bất minh rồi", đại diện Công ty CP truyền thông Phật giáo Việt Nam.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy họ đang giả mạo Hội đồng Trị sự Giáo hội PGVN để thực hiện các hành vi bất minh, Ban biên tập Cổng thông tin PGVN sẽ báo cáo hành vi này tới cơ quan chức năng để giúp điều tra chân tướng vụ việc.

Xem tiếp bài sau.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang: Khai giảng khóa Bồi dưỡng chuyên ngành Thông tin Truyền thông năm 2024

Trong nước 12:00 01/04/2024

Thực hiện phương hướng hoạt động trong năm, sáng ngày 01/4/2024 (nhằm ngày 23/2 năm Giáp Thìn), Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã trọng thể tổ chức Khai mạc Khóa Bồi dưỡng chuyên ngành Thông tin Truyền thông năm 2024.

Hà Nội: Khai mạc Hội thảo “Phát huy truyền thống phụng đạo, yêu nước, hộ quốc, an dân”

Trong nước 08:30 01/04/2024

Sáng ngày 31/03/2024, Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư tổ chức Khai mạc Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy truyền thống phụng đạo, yêu nước, hộ quốc, an dân của Phật giáo thời Lý, Trần trong xây dựng nước Việt Nam phát triển, giàu mạnh hướng tới hùng cường”, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Q.Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội).

Từ ngày 30-3-2024, người bị tạm giam được sử dụng kinh sách để bày tỏ niềm tin tôn giáo

Trong nước 08:45 31/03/2024

Nghị định số 95/2023/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 29-12-2023, quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo (năm 2016) có hiệu lực từ ngày 30-3-2024.

Đà Nẵng: Đoàn chư Tăng Phật tử chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center viếng chùa Tam Bảo

Trong nước 17:00 29/03/2024

Trong khuôn khổ Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn TP.Đà Nẵng 19.2, vào sáng ngày 28/03/2024 Đoàn chư Tăng Chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center và Vũ đoàn Múa Nora Thái Lan đã đến tham quan một số danh lam thắng cảnh tại thành phố Biển Đà Nẵng xinh đẹp, đoàn đã đến viếng thăm chùa Tam Bảo tại quận Hải Châu.

Xem thêm