Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 07/03/2013, 08:27 AM

Giao lưu "Phật giáo và nữ Phật tử" kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Chiều ngày 6/3/2013, Được sự chỉ đạo của Văn phòng Ban hướng dẫn Phật tử TW, CLB Cựu chiến binh Phật tử Quán Sứ đã long trọng tổ chức chương trình Giao lưu Phật giáo đối với nữ Phật tử - Tôn vinh người con gái đức Phật – Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; Ni trưởng Thích Đàm Nghiêm - Ủy viên HĐTS GHPGVN – Phó thường trực đặc trách ni giới TW; Cư sĩ Diệu Nhân – Nguyễn Xuân Loan - Ủy viên HĐTS GHPGVN – Phó thư ký Ban hướng dẫn Phật tử TW

Về phía khách mời có các cơ quan ban ngành đại diện lãnh đạo vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ, các cơ quan chức năng; Đại tá họa sĩ Nguyễn Bằng Lâm – Nguyên lãnh đạo viện quân sự Việt Nam – Chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh Phật tử Quán Sứ; ông Lâm Văn Bảng – Giám đốc bảo tàng bị địch bắt tù đầy – Chủ nhiệm CLB chiến binh.

Phụ nữ thế kỷ 21 đã có nhiều đóng góp và sự phát triển của xã hội ngày nay, bên cạnh đó sự tác động của đạo Phật đối với phụ nữ trong đời sống tâm lý ngày càng mạnh mẽ, họ đã và đang sống để cống hiến tâm huyết và sức lực của mình cho đạo Phật và đời sống xã hội ngày càng phát triển

HT.Thích Thanh Nhiễu – thay mặt TW GHPGVN tặng hoa và chúc mừng các nữ Phật tử nhân ngày quốc tế 8/3, Hòa thượng khẳng định, các nữ Phật tử có rất nhiều công đức tham gia tích cực vào nhiều phạm vi hoạt động của xã hội, không ngừng khẳng định vai trò của người phụ nữ trong Phật giáo.  Hòa thượng chúc toàn thể các nữ Phật tử luôn tinh tấn, sẽ đem hết tâm huyết của mình để cống hiến giúp đạo pháp được xương minh, xây dựng xã hội ngày càng phát triển,  xứng danh là “ Những người con gái của đức Phật”

Buổi lễ đã thành tựu viên mãn, Phật giáo đối với nữ Phật tử trong thời đại ngày nay đặc biệt quan trọng. Đạo Phật giúp người phụ nữ tìm được chân lý cho cuộc sống. Đức Phật là người chỉ lối vào con đường hạnh phúc và an lạc. Người phụ nữ đến với đạo Phật có thể phát huy hết những nguồn năng lực dồi dào, giúp cho cuộc sống luôn được thành đạt và hướng thiện.

Sau đây xin giới thiệu chùm ảnh cuổi buổi lễ:

 Chư Tôn đức cùng Quý Phật tử niệm Phật cầu gia hộ
 
 MC Diệu Thái - Cẩm Vân dẫn chương trình
 Văn nghệ chào mừng
 Chư tôn đức tham dự
 Cư sĩ Diệu Nhân - Nguyễn Thị Xuân Loan phát biểu khai mạc

 Toàn cảnh hội trường
 Phật tử Diệu An – Nguyễn Mai Thuận – Phó chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh Phật tử Quán Sứ phát biểu cảm tưởng
 Văn ghệ của CLB TTN Phật tử Quán Sứ, do ca sĩ Phật tử  Tiến Minh và Tiến Bình thể hiện
 Chư Tôn đức và Quý vị lãnh đạo tặng hoa chúc mừng

 Đại diện Vụ Phật giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ tặng hoa chúc mừng
 
 
 
 
 Cư sĩ Lâm Văn Bảng phát biểu chúc mừng
 Cư sĩ Vương ngọc Bảng tặng hoa chúc mừng cư sĩ Thiệu Nhân - Nguyễn Xuân Loan
 
 HT.Thích Thanh Nhiễu phát biểu chúc mừng 

 
 
 


Tin, ảnh: Hoàng Tuấn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm