Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 16/09/2019, 20:24 PM

Giao lưu trồng rừng ngập mặn hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản

Chương trình giao lưu trồng rừng ngập mặn hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản có ý nghĩa quan trọng, nhằm thúc đẩy các hành động bảo vệ môi trường và quản lý tài nguyên thiên nhiên một cách bền vững.

>>Môi trường 

Ngày 10/9, tại xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra  “Chương trình giao lưu trồng rừng ngập mặn hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 8”, nhân dịp kỷ niệm 25 hợp tác giữa Ban nghiên cứu hệ sinh thái rừng ngập mặn, Viện Tài nguyên và Môi trường, Đại học Quốc gia Hà Nội và Tổ chức Hành động và phục hồi rừng ngập mặn.

4087AEA0-00A5-4BF6-A0CC-09DDF2214E04
Nhiều em nhỏ tham gia trồng cây gây rừng tại chương trình giao lưu.

Nhiều em nhỏ tham gia trồng cây gây rừng tại chương trình giao lưu.

Bài liên quan

Rừng ngập mặn được biết đến như một hệ sinh thái quan trọng có năng suất cao ở vùng cửa sông ven biển và các đảo ven bờ. Hệ sinh thái rừng ngập mặn có tác dụng to lớn trong việc ổn định bờ biển, lọc nước, mở rộng bãi bồi, là “bức tường xanh” chắn sóng, bão, nước triều dâng và các thảm họa thiên nhiên khác. Rừng ngập mặn có vai trò trong việc giảm nhẹ các tác động của biến đổi khí hậu cũng như những hệ quả mà biến đổi khí hậu có thể gây ra. Rừng ngập mănh đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội của người dân ven biển vì đã rừng ngập mặn đã cung cấp  vật liệu xây dựng, than, củi, tanin, thực phẩm, lông chim, mật, dược phẩm và nhiều sản phẩm khác...

Cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, rừng ngập mặn Việt Nam đang phải đối mặt với sự suy thoái do áp lực tăng dân số và phát triển kinh tế. Khai thác quá mức tài nguyên rừng ngập mặn… là những nguyên nhân làm suy thoái hệ sinh thái rừng ngập mặn.

Chương trình đã thu hút gần 150 người tham gia; trong đó có hơn 60 tình nguyện viên đến từ Nhật Bản và các quốc gia khác.

Chương trình đã thu hút gần 150 người tham gia; trong đó có hơn 60 tình nguyện viên đến từ Nhật Bản và các quốc gia khác.

Chương trình giao lưu trồng rừng ngập mặn rất có ý nghĩa nhằm thức tỉnh và khuyến khích các hành động bảo vệ môi trường và quản lý tài nguyên thiên nhiên một cách bền vững.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã tặng Bằng khen cho Viện trưởng Viện Tài nguyên và Môi trường; Ban MERD/CRES, ông Phan Hồng Anh – Phó trưởng Ban MERD/CRES vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác trồng và phục hồi rừng ngập mặn tại Quảng Ninh giai đoạn 2014 – 2018.

Ngay sau buổi lễ, đông đảo cán bộ, tình nguyện viên đến từ Nhật Bản và một số quốc gia khác; khách mời và nhân dân xã Đồng Rui... đã hưởng ứng tham gia trồng cây gây rừng. Dự kiến có khoảng hơn 300 nghìn cây được trồng trong đợt này.

Dự án trồng và phục hồi hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển tại tỉnh Quảng Ninh do Ban Nghiên cứu Hệ sinh thái rừng ngập mặn và Tổ chức Hành động và phục hồi rừng ngập mặn, Nhật Bản hỗ trợ về kinh phí và kỹ thuật, được triển khai tại Quảng Ninh từ năm 1999 đến nay, hiện dự án đã trồng được hơn 1000 ha rừng ngập mặn tại các xã ven biển của tỉnh Quảng Ninh.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Mức nhiệt tăng cao, Nam bộ có nơi trên 37 độ

Môi trường 11:30 12/03/2024

Nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất năm xuất hiện nhiều nơi miền Đông Nam bộ vào ngày hôm qua và hôm nay nay nắng nóng 37 - 38 độ C tiếp tục duy trì ở nhiều địa phương.

Phật tử Hoàng Anh Sướng và buổi thiền trà cùng tỷ phú Bill Gates

Môi trường 16:30 08/03/2024

Vào hồi 5h chiều ngày 6/3/2024, trên đỉnh núi Bàn Cờ ở bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), tôi rất vui và hạnh phúc được tổ chức buổi thiền trà cho tỷ phú Bill Gates và bạn gái của ông, bà Paula Hurd.

Xem thêm