Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/08/2020, 16:00 PM

Giới thiệu chuyên mục mới: Sống An vui

Cách đấy mấy ngày, một thiếu nữ mộ Đạo Phật nhắn inbox vào fanpage Phật giáo Việt Nam hỏi, con đã chán chường cuộc sống này, con muốn nhờ quý Thầy tìm giúp một ngôi chùa để con xuống tóc đi tu, theo học Phật pháp…để an vui sống.

Hãy like page Phật giáo Việt Nam để nhận năng lượng lợi lạc

Cô gái ấy năm nay 20 tuổi, cái tuổi hoa mộng của đời người. Ngày nay, có nhiều người, nhiều thiếu nữ, nhiều bạn trẻ như cô gái ấy.

Ngày nay, nhiều người giảm dần hoặc hư hoại niềm vui sống. Ở Nhật Bản, tỷ lệ sống một mình không kết hôn rất nhiều. Tỷ lệ tự tử cuả người Nhật cũng được cho là nhiều nhất trên thế giới. Một thế hệ được ra đời trong thời đại hỗn mang của vật chất và internet khi định lực con người mong manh. Đời sống của họ bấp bênh như cơn gió núi, lúc ào ào vụt đến, lúc heo hút mong manh….

Sống an vui - Hạt mầm vươn lên ánh sáng

Sống an vui - Hạt mầm vươn lên ánh sáng

Ai mà chẳng muốn sống an vui. Và Đạo Phật là nghệ thuật sống an vui. Dĩ nhiên, an vui có nhiều cấp độ, từ bậc thấp, bậc trung đến bậc cao. An vui cao tột là an vui không còn bị những hoàn cảnh làm cho giảm sút, hư hoại. Đời sống an vui đó đặt nền trên những nguyên lý đã được Đạo Phật khám phá, đã trải nghiệm suốt 2.600 năm nay. Người nào biết sử dụng, ứng dụng những nguyên lý ấy vào cuộc sống của mình thì được an vui hạnh phúc. Và tùy theo mức độ sử dụng, ứng dụng nhiều hay ít, tinh tế hay thô sơ mà con người có mức độ an vui nhiều hay ít, tinh tế hay thô sơ.

An vui nội tâm, bạn sẽ có nụ cười toả sáng!

An vui nội tâm, bạn sẽ có nụ cười toả sáng!

Thật khó nói hết những kiến thức và trải nghiệm thế nào là 'sống an vui' trọn vẹn và hiệu nghiệm. Trong những năng lượng tích cực của Ban biên tập, Chuyên mục mới Sống An vui trên trang nhà nhằm cố gắng cung cấp và thức tỉnh cộng đồng kiến thức an vui về đời sống, về Đạo Phật, về những thực tập chánh niệm cho thân tâm an lạc.

Báo cáo toàn cầu của comScore về trang Phật giáo Việt Nam

Mong muốn nhận được nhiều tin bài cộng tác của các bạn, giúp bồi đắp cho đời sống chúng ta ngày càng an vui, như tên chuyên mục.

Mời bạn đọc bài trên chuyên mục mới của chúng tôi: Sống An vui.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Mẹ không cần hoàn hảo

Sống an vui 10:35 19/03/2024

Hai lần lột xác, trời thương vẫn giữ cho mẹ gương mặt vẹn nguyên một nét hiền, nhưng thân thể không còn vẹn nguyên và ngón tay bẻ cong hình dấu hỏi thi thoảng vẫn gọi con gái lội ngược dòng, lặng lẽ.

Bạn có hạnh phúc không?

Sống an vui 09:13 19/03/2024

Nếu hiểu hạnh phúc là niềm vui thì đằng sau niềm hạnh phúc đó chắc chắn sẽ có khổ đau. Trong thực hành Phật giáo của chúng ta, hạnh phúc có nghĩa là thoát khỏi đau khổ.

Học hay làm việc cũng là thiền

Sống an vui 16:36 18/03/2024

Công việc ít hay nhiều, cần suy nghĩ hay không, không phải là vấn đề, vấn đề là có trọn vẹn với công việc một cách sáng suốt trầm tĩnh hay không mà thôi. 

Hạt giống hạnh phúc

Sống an vui 14:15 18/03/2024

Cuộc sống chúng ta không do cơ thể làm chủ mà phần nhiều ảnh hưởng bởi tâm tình. Một người vui vẻ hay buồn rầu là do tâm quyết định, đôi khi chỉ cần thay đổi tâm trạng một chút, bạn sẽ thấy vui hơn.

Xem thêm