Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 14/01/2023, 11:40 AM

Giúp người lúc hoạn nạn kết thành duyên vợ chồng

Hồi trước dượng rất muốn ly hôn, dượng vì lo nghĩ cho con trai còn nhỏ mà không ly hôn. Đợi đến khi con trưởng thành rồi, dượng và cô tôi mới ra tòa. Ly hôn xong, nhân duyên chuyển xoay khiến dượng gặp và yêu một cô gái còn trẻ và rất đẹp.

Audio

Tôi tên Viên Viên, hội viên đoàn Tâm Thượng Liên Hoa. Tôi có một người cô tính tình nóng nảy, cô đối xử với chồng (tức tôi gọi bằng dượng) rất lạnh nhạt, hôn nhân của họ chẳng được hòa hợp.

Hồi trước dượng rất muốn ly hôn, dượng vì lo nghĩ cho con trai còn nhỏ mà không ly hôn. Đợi đến khi con trưởng thành rồi, dượng và cô tôi mới ra tòa. Ly hôn xong, nhân duyên chuyển xoay khiến dượng gặp và yêu một cô gái còn trẻ và rất đẹp.

Do cô ấy vừa trẻ đẹp, lại kém dượng hai mươi tuổi nên dượng cũng sợ nếu kết hôn sẽ không ổn nên đối với việc tái hôn này lòng rất ưu tư. Dượng có một người bạn là đệ tử một vị Sư tu ở ngôi chùa nơi Quảng Tây, được bạn giới thiệu đi gặp sư phụ.

Ân - oán xô đẩy thành duyên vợ chồng

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Dượng dẫn theo cô gái trẻ đẹp đến chùa, nhưng để cô bạn gái đứng bên ngoài chờ đợi. Sau khi dượng vào chùa rồi, Sư phụ liền bảo:

- Ông bình sinh xử lý mọi việc rất tốt, vợ của ông hiện đang đứng đợi ở bên ngoài.

Rồi Sư phụ giảng rõ căn nguyên mối lương duyên hiện thời của dượng như sau:

- Khoảng 30 năm trước, lúc ông đang học Đại học, lần nọ đi đường tình cờ gặp một thiếu nữ chết đuối, ông đã bỏ ra mười đồng nhờ thuyền phu vớt cô gái ấy lên (hồi ấy mười đồng là số tiền rất lớn), do cô gái được vớt lên không còn y phục, nên ông liền cởi áo khoác đắp cho cô, sau đó đặt thi thể cô bên đường, đợi người thân đến nhận. Cô gái này hiện nay đã đầu thai chuyển thế, chính là vị cô nương đang đứng bên ngoài đợi ông.

Dượng cũng kể cho tôi nghe, cô gái hiện thời so với cô gái chết đuối năm xưa diện mạo rất giống nhau, tuổi tác tính từ năm cô chết đến sinh ra cũng rất phù hợp.

Sau khi nghe sư phụ giảng nhân quả, dượng mới an lòng và quyết định kết hôn với mỹ nữ này.

Về sau, họ có một con trai. Dượng độ 50 tuổi, còn cô vợ xinh như hoa kia chỉ khoảng ba mươi. Họ là cặp đôi chồng già vợ trẻ điển hình, chung sống rất hạnh phúc.

Dượng bản tính tốt, rất trọng nghĩa, nhà lại rất giàu. Cho dù đã ly hôn, dượng cũng chia nhà và nhiều tiền cho vợ trước. Khi vợ trước bệnh, dượng lo cưu mang, chăm sóc chu đáo. Nhưng lúc dượng bệnh thì vợ trước không lo. Tất cả đều do một tay cô vợ sau chăm sóc.

Lúc dượng sinh bệnh, các bác sĩ chuyên môn đều nói là bị ung bướu. Sư phụ dạy dượng nên phóng sinh, tuy không hiểu biết gì nhưng dượng cũng mua nhiều rùa thả. Nói ra cũng lạ, bệnh dượng lại được lành, chẳng biết cùng việc phóng sinh có quan hệ chi chăng, nhưng tôi cảm thấy dượng rất có duyên với Phật.

Sau khi lành bệnh dượng bèn dẫn vợ con đi triều lễ thánh địa của chư Phật, Bồ tát.

Tôi kể chuyện dượng là muốn nói về nhân quả, mẹ tôi trước không tin Phật, nhưng vì câu chuyện của dượng chân thật như thế, nên mẹ tôi nhờ đó mà bắt đầu tin sâu nhân quả.

Vợ chồng là duyên, do ác duyên hay thiện duyên mà tìm đến nhau. Không duyên thì chẳng kết.

Cô tôi là vợ trước, lại chẳng chăm lo cho dượng, có lẽ duyên và nợ không sâu. Nhưng cô vợ sau, vì báo ân mà tìm đến, dù ngày xưa dượng chỉ giúp lo việc thi hài cho cô. Nhưng nghĩa cử và tấm lòng nhân hậu của dượng vẫn được thiện báo.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hoài niệm Hòa thượng Thích Trí Thủ

Tư liệu 08:37 06/05/2024

Một buổi chiều xuân năm 1958, tôi lên núi Trại Thủy Nha Trang, thăm chùa Hải Đức. Tôi không vào chùa, tôi đi dạo chung quanh chùa nhìn tứ-vọng-cảnh, rồi ra sân xem những chậu hường, lấy giống từ Đà Lạt.

Niệm Phật vô cùng linh ứng, vô cùng kì diệu

Tư liệu 14:40 04/05/2024

Tôi đang thực tập tại khoa sản, một hôm gặp một phụ nữ vì thai nhi đã chết nên nhập khoa để phẫu thuật. Bà vốn đang buồn khổ vì đứa con đã chết, nay phải đối diện với sự mổ xẻ lại càng lo lắng đau khổ gấp bội, tinh thần rất rối loạn...Tôi đến thăm và khuyên bà niệm Phật.

Cứu rùa và cái kết ly kỳ sau 16 năm

Tư liệu 10:05 03/05/2024

Lòng từ của ông Lâm và lòng tri ân của con rùa nhiếp phục, mọi người đều thề rằng từ đây về sau họ sẽ không bắt, không giết, không ăn con rùa đó nói riêng và tất cả loài rùa nói chung, lời thề nguyện này cho đến hôm nay vẫn còn tồn tại và có hiệu lực trong thôn này.

Giết rắn cả đàn, hậu họa khó lường

Tư liệu 10:30 28/04/2024

Trần Lạc Hạo mắc phải một căn bệnh kỳ quái. Không biết tại sao toàn thân đau nhức và mền nhũn như bún, không thể cử động hay tự sinh hoạt được. Các bác sĩ cho rằng đây là trường hợp lạ, lần đầu tiên họ gặp trong đời.

Xem thêm