Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 29/07/2020, 18:27 PM

Hà Nội bàn giải pháp đối phó với những diễn biến mới của dịch COVID-19

Theo Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, tính đến chiều nay, Hà Nội đã ghi nhận 2 trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19.

 Tỉ phú Bill Gates: Tỉ lệ người chết vì COVID-19 sẽ giảm đáng kể cuối năm nay

Theo đó, bệnh nhân thứ nhất là nhân viên đầu bếp tại một cửa hàng trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy. Bệnh nhân đã nhập viện điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy bệnh nhân này đã đã đi du lịch tại TP Đà Nẵng cùng 29 người. Đến thời điểm hiện tại đã xác minh được 69 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Tất cả các trường hợp F1 hiện đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển đến bệnh viện công an thành phố để cách ly.

Bệnh nhân thứ hai vừa được phát hiện cách đây ít phút là một bệnh nhân nam, 76 tuổi, thường trú tại phố Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ. Bệnh nhân này vào Đà Nẵng chơi, đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng tuy nhiên không xuất hiện triệu chứng. Sáng 29/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương và vừa có kết quả dương tính.

Sáng 29/7, lực lượng chức năng phong tỏa khu vực ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng, nơi có trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đang sinh sống. Ảnh: TTXVN.

Sáng 29/7, lực lượng chức năng phong tỏa khu vực ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng, nơi có trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đang sinh sống. Ảnh: TTXVN.

Hà Nội khoanh vùng nơi có ca nghi nhiễm Covid-19

Theo thống kê, Hà Nội hiện có 83 trường hợp F1, 310 trường hợp F2, có 21.000 người từ Đà Nẵng trở về.

Đến thời điểm hiện tại, Hà Nội có tổng số 123 bệnh nhân dương tính, trong đó có 121 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Ngay trong chiều nay, UBND TP Hà Nội cũng đã họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh để đưa ra những giải pháp đối phó với những diễn biến mới của giai đoạn 3.

Sáng nay, tại Hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 7/2020, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đề nghị tất cả các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã khởi động lại toàn bộ các hoạt động của các Ban chỉ đạo và đội phản ứng nhanh phòng chống COVID-19, các công tác chuẩn bị nhân lực, vật lực chống dịch.

Toàn cảnh cuộc họp tại UBND TP Hà Nội.

Toàn cảnh cuộc họp tại UBND TP Hà Nội.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: "Các quận, huyện phát hiện dịch phải triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch như giai đoạn trước đã thực hiện".

Bên cạnh đó, khi nhận được yêu cầu xác minh bệnh nhân từ các địa phương khác, các UBND quận, huyện, phường, xã phải chủ động thực hiện ngay, không cần báo cáo lên các cơ quan cấp trên.

Anh đã tìm ra được thuốc điều trị COVID-19

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Mức nhiệt tăng cao, Nam bộ có nơi trên 37 độ

Môi trường 11:30 12/03/2024

Nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất năm xuất hiện nhiều nơi miền Đông Nam bộ vào ngày hôm qua và hôm nay nay nắng nóng 37 - 38 độ C tiếp tục duy trì ở nhiều địa phương.

Phật tử Hoàng Anh Sướng và buổi thiền trà cùng tỷ phú Bill Gates

Môi trường 16:30 08/03/2024

Vào hồi 5h chiều ngày 6/3/2024, trên đỉnh núi Bàn Cờ ở bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), tôi rất vui và hạnh phúc được tổ chức buổi thiền trà cho tỷ phú Bill Gates và bạn gái của ông, bà Paula Hurd.

Xem thêm