Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 09/07/2016, 18:56 PM

Hà Nội: Chùa Đào Xuyên tổ chức khóa tu học mùa hè

Ngày 09/07/2016 (06/06/Bính Thân), chùa Đào Xuyên (xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm) kết hợp cùng BTS GHPGVN huyện Gia Lâm tổ chức lễ khai mạc khóa tu học mùa hè dành cho tuổi trẻ với chủ đề “Ươm mầm tương lai”.

TT.Thích Thanh Quy, Trưởng BTS huyện Gia Lâm, trụ trì chùa Đào Xuyên, Trưởng BTC cùng Chư tôn đức tăng ni trụ trì các chùa trên địa bàn thành phố Hà Nội, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành sở tại và sự hiện diện của 200 bạn thanh thiếu niên từ 8 đến 15 tuổi đã về chùa Đào Xuyên tham dự khóa tu mùa hè từ 8/7 đến ngày 9/7/2016 lần này.

Với tinh thần “phục vụ chúng sinh là thiết thực cúng dường chư Phật”, đặc biệt nhận thấy sự mong mỏi của các bậc phụ huynh khi hè về mong muốn con em mình có những nơi học tập, vui chơi thật bổ ích và lành mạnh. 

Trong ánh nắng vàng nhẹ của buổi sớm mai, nụ cười của các em khóa sinh đều như rạng rỡ hơn, vui tươi hơn. Sau bao tháng ngày học tập căng thẳng, mệt nhọc. Giờ đây, các em đã chính thức bước vào mái già lam uy nghi để trải nghiệm cuộc sống an lạc, thảnh thơi, không điện thoại, không công nghệ thông tin trong 5 ngày 4 đêm diễn ra khóa tu. 

Đúng 8h00 sáng, 200 em khóa sinh đến từ khắp các xã trên địa bàn huyên Gia Lâm đã có mặt đông đủ để tham dự lễ khai mạc trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh và thành kính. Từng gương mặt, từng ánh mắt của mỗi em đều ánh lên niềm vui khi được vào chùa, được gặp Thầy, gặp bạn. Được cùng nhau mặc chung màu áo CLB Thanh thiếu niên Phật tử chùa Đào Xuyên thân thương trong tinh thần hòa hợp thống nhất. 
 
Phát biểu ban Đạo từ tại khóa tu của TT.Thích Thanh Quy. Thượng tọa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức khóa tu trong thời hiện đại ngày nay: “Trong tinh thần từ bi và trí tuệ, Đạo Phật đã có những việc làm tích cực cùng cộng đồng xây dựng một thế hệ trí thức tương lai lành mạnh cả thể chất và tinh thần. Trong đó khóa mùa hè là hoạt động thiết thực và gần gũi nhất để hướng các bạn trẻ nhận ra mục đích và lý tưởng sống. Tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích và hướng thiện. Tham dự khóa tu, các bạn không chỉ được giảng dạy giáo lý nhà Phật, giáo dục đạo đức nhân cách, lòng hiếu thảo, sự yêu thương, mà còn được giáo dục những kỹ năng sống và tính tự lập. 

Bên cạnh đó, các cháu còn được tham gia các trò chơi bổ ích, giao lưu, học hỏi và có thêm nhiều người bạn tốt. Dù thời gian ngắn ngủi, nhưng chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ, hữu ích, là hành trang cần thiết cho các bạn trẻ trên bước đường trưởng thành.  
 
Khóa tu hè ở chùa còn là nơi tin cậy để các bậc phụ huynh gửi gắm con em mình, với ước mong về một thế hệ tương lai tươi sáng, phát triển toàn diện trí tuệ và đạo đức, sống bình an trong sự phát triển như vũ bão của thời đại. Hơn nữa, vun đắp cho tuổi trẻ, tạo sân chơi cho tuổi trẻ, hi sinh vì tuổi trẻ cũng có nghĩa là Phật giáo đang góp phần đầu tư cho tương lai, thế hệ sẽ tiếp nối, duy trì và phát huy tôn giáo truyền thống gắn bó với dân tộc hơn 2000 năm, thế hệ đang chịu tác động, lôi kéo mạnh mẽ của những luồng văn hóa ngoại lai. Vì vậy nỗ lực tổ chức khóa tu mùa hè không chỉ có ý nghĩa vun đắp nền tảng đạo đức, tâm linh của giới trẻ, mà còn mang lại rất nhiều giá trị cho công cuộc trồng người và sự nghiệp hoằng dương chính Pháp. Góp phần quan trọng để xây dựng một xã hội văn minh tiến bộ cùng phát triển trong tình yêu thương và sự hiểu biết”.
 
 
 
 
Hoàng Tuấn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm