Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 16/08/2014, 08:15 AM

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tổ chức Vu Lan

Ngày 18/07/Giáp Ngọ (13/08/2014) chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Tp.Hà Nội) tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu PL.2558.

ĐĐ.Thích Tâm Hòa trụ trì chùa Hòa Phúc; Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ - giảng viên HVPGVN tại Tp.HCM cùng hơn 2000 phật tử thiện nam tín nữ trên địa bàn Hà Nội về tham dự. 

Buổi sáng dù trời mưa rất to những vẫn không cản được những bước chân của người con Phật về với đạo tràng thanh tịnh chùa Hòa Phúc để thành tâm cung nghinh Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ. Sư cô đã từ bi ban bố thời pháp thoại với chủ đề “Lời dạy của đức Phật với cuộc đời".Trong buổi pháp thoại sư cô đã chỉ ra cho người phật tử thấy ở trên đời có 3 loại người được đức Phật,Chư Bồ tát tán thán ngợi khen. 
SC.Thích Nữ Hương Nhũ thuyết giảng
Loại thứ 1: Phật tử có tâm biết cúng dường,biết hướng về những số phận bất hạnh,từ bi hỉ xả làm việc tốt. 

Loại thứ 2: Người cảm nhận được sự an lạc trên con đường xuất gia,người xuất gia là sứ giả của Như Lai. 

Loại thứ 3: Người biết tới Tứ Ân - Ơn Tam Bảo - Ơn quốc gia xã hội - Ơn cha mẹ,sư trưởng tế độ - Ơn đồng bào nhân loại. Đặc biệt sư cô nhấn mạnh tới công ơn sinh thành của cha của mẹ nhân ngày lễ Vu Lan cũng như nhắc nhở người con biết hiếu đạo là người con biết phụng dưỡng,khuyến khích cho cha mẹ 4 việc làm sau: Nếu cha mẹ chưa có niềm tin vào Tam Bảo hãy khuyến khích cha mẹ phát tâm hồi hướng về Tam Bảo Nếu cha mẹ tham lam khuyến khích cha mẹ bố thí buông xả Nếu cha mẹ theo điều ác phải khuyến khích cha mẹ hướng điều lành Nếu cha mẹ theo tà kiến phải khuyến khích cha mẹ theo chánh kiến. 
 
Thời pháp thoại kết thúc các phật tử trong đạo tràng đã đồng cung nghinh đảnh lễ và cảm tạ tấm chân tình của sư cô.

Buổi chiều đại chúng vân tập về giảng đường tham dự đại lễ Vu Lan. Đạo tràng đã được cung đón ĐĐ.Thích Tâm Hòa - trụ trì chùa Hòa Phúc đến chứng minh buổi lễ. Mở đầu là nghi thức dâng hoa cúng dàng Tam Bảo.Tiếp theo phật tử Liên Thúy đã đọc bài cảm niệm về “ ơn nghĩa sinh thành “.Vu Lan thắng hội không thể thiếu nghi thức cài hoa hồng.Các bạn trẻ trong mái nhà Hòa Phúc đã mang những bông hoa hồng cài lên ngực áo từng người tham dự. Mỗi màu hoa một ý nghĩa hoa hồng đỏ cho những ai đang còn cha đang còn mẹ để yêu thương để trân trọng đó là 1 hạnh phúc trọn vẹn, hoa hồng nhạt cho những ai đã mất cha hoặc mẹ cũng như nhắc nhở hạnh phúc cuộc đời bạn chỉ còn 1 nửa hãy trân trọng 1 nửa đó bạn nhé,hoa hồng trắng đơn côi là sự cảm thông cho những ai đã mất cha mất mẹ. 
 
Nghi thức cài hoa hồng kết thúc, ĐĐ.Thích Tâm Hòa đã có lời đạo từ nói về lịch sử của ngày lễ Vu Lan và cuộc đời của Bồ Tát Mục Kiền Liên, từng lời thầy chia sẻ là từng lời nhắc nhở chúng ta phải luôn nghĩ tới thân ân của 2 đấng sinh thành. Hãy báo hiếu mẹ cha bằng những việc làm thiết thực khi cha mẹ còn hiện tiền hãy yêu thương, phụng dưỡng noi theo hiếu hạnh của Ngài Mục Kiền Liên, biết cúng dường trai tăng, làm các việc thiên, đi chùa tụng kinh phóng sinh cho cha mẹ khi họ đang hiện tiền hay quá vãng.
 
 
 
Buổi lễ kết thúc là chương trình văn nghệ của đại gia đình thanh niên phật tử chùa Hòa Phúc. Buổi lễ đã kết thúc viên mãn.

Hòa Phúc
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm