Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 21/05/2015, 06:12 AM

Hà Nội: Chùa Linh Quang, chùa Đại Bi tổ chức Phật Đản

Hòa chung không khí của Phật giáo đồ trên toàn thế giới, ngày 03/04/Ất Mùi (20/05/2015), HT.Thích Thanh Nhã - Phó trưởng ban TT Ban nghi lễ T.Ư- trụ trì chùa Trấn Quốc, trụ trì chùa Đại Bi, chùa Linh Quang cùng chư Tăng và phật tử địa phươn tổ chức chương trình Kính mừng Phật đản PL.2559 - DL.2015 tại chùa Linh Quang và chùa Đại Bi.

Đại lễ Phật đản năm nay diễn ra trong không khí đất nước kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, ngày quốc tế lao động 1/5 và kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và cũng là tháng cả thế giới tưng bừng kỷ niệm Đại lễ Vesak ngày Đản sinh, ngày thành Đạo và nhập Niết bàn của Đức Phật Bản sư Thích Ca Mâu Ni.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban-Ki-Mum đã khẳng định  “Việc tổ chức hằng năm Đại lễ này là cơ hội để người phật tử xác quyết niềm tin vào giáo lý của Ngài, đồng thời cũng phát huy tinh thần Từ bi – Trí tuệ và hòa bình mà Phật Tổ đã truyền trao”.

 

Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Nhã - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó trưởng Ban TT Ban Nghi lễ T.Ư – trụ trì chùa chùa Linh Quang – Thôn Lạc Thị - xã Ngọc Hồi – huyện Thanh Trì và chùa Đại Bi – phường Yên Sở- quận Hoàng Mai cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành UBND, Ủy ban MTTQ, quận, huyện và chính quyền ở tại cùng quý tăng ni các hội đoàn  phật tử, đông đảo phật tử và quần chúng nhân dân cùng về tham dự.

 

Nhân dịp này HT.Thích Thanh Nhã - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó trưởng Ban TT Ban Nghi lễ T.Ư đã tuyên đọc thông điệp Đại lễ Phật đản PL.2559 của đức Pháp chủ GHPGVN. 

 

ĐĐ.Thích Nguyên Thái đọc diễn văn Phật đản của Hòa thượng Chủ tịch GHPGVN.

Chương trình buổi lễ không chỉ với mục đích thành kính tri ân đức Phật mà còn mong muốn cầu mong cho mọi người, mọi nhà được an lành, hạnh phúc. Cũng thông qua buổi lễ giúp cho các phật tử, quần chúng nhân dân hiểu hơn nữa về Phật pháp, đưa đạo pháp gần hơn nữa với cuộc sống của nhân dân.

Buổi lễ  Phật đản tại chùa Đại Bi và  chùa Linh quang được tổ chức trong không khí trang nghiêm, long trọng với các nghi thức dâng hương cúng dường đức Phật, thả bóng bay, phóng sinh, thả chim bồ câu. Đặc biệt là nghi lễ tắm Phật truyền thống cầu quốc thái dân an đã được đại diện lãnh đạo chính quyền tỉnh, huyện và các quý thầy, tăng ni và quý phật tử, quần chúng nhân dân thực hiện với lòng thành kính.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

 
ĐĐ.Thích Nguyên Chính tuyên bố lý do giới thiệu thành phần tham dự
HT.Thích Thanh Nhã  tuyên đọc thông điệp Đại lễ Phật đản PL.2559 của đức Pháp chủ GHPGVN. 
 
Đại diện thanh niên phật tử phát biểu tại buổi lễ
Đại diện chính quyền phát biểu tại buôi lễ
 
Chư tôn đức làm lễ niêm hương kính Phật
Cử hành nghi thức tắm Phật tại  chùa Đại Bi – phường Yên Sở- quận Hoàng Mai 
 
Nghi thức Tắm Phật
Nghi thức thả bóng bay tại chùa Đại Bi – phường Yên Sở- quận Hoàng Mai 
Lễ đài Phật đản tại chùa Linh Quang – Thôn Lạc Thị - xã Ngọc Hồi – huyện Thanh Trì
Cung rước chư Tôn đức quang lâm
 
 
 
Đại diện chính quyền địa phương Thôn Lạc Thị - xã Ngọc Hồi – huyện Thanh Trì phát biểu
Đại diện các cơ quan bành tặng hoa chúc mừng
 
 
Chư tôn đức và đại biểu cử hành nghi thức tắm Phật
 
 
Cuối buổi lễ chư tôn đức và đại biểu cử hành nghi thức thả bóng bay và chim hòa bình
 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm