Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 21/08/2013, 17:33 PM

Hà Nội: Đặc sắc đêm văn nghệ kính mừng Vu Lan báo hiếu tại Tùng Lâm Quán Sứ

Tối ngày 14/07/Quý Tỵ (20/08/2013), Văn phòng Ban Hướng dẫn Phật tử TW phía Bắc long trọng tổ chức Đêm văn nghệ Kính mừng Đại lễ Vu Lan PL.2557 - DL.2013 tại giảng đường Tùng Lâm Quán Sứ.

Vu Lan thắng hội, một lần nữa lại trở về trong lòng người con Phật. Tối ngày 14/07/Quý Tỵ (20/08/2013), Văn phòng Ban Hướng dẫn Phật tử TW phía Bắc long trọng tổ chức Đêm văn nghệ Kính mừng Đại lễ Vu Lan PL.2557 - DL.2013 tại giảng đường Tùng Lâm Quán Sứ.

 

Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch TT HĐTS PGVN; HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN; HT.Thích Thanh Hưng - Phó  ban Hướng dẫn Phật tử TW; TT.Thích Thanh Điện – Phó Trưởng ban  Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử TW đặc trách phía Bắc; ĐĐ.Thích Đức Thiện – Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng I TW GHPGVN; ĐĐ.Thích Thanh Tuấn - UV HĐTS GHPGVN cùng đông đảo Chư tôn đức tăng tại các tổ đình tự viện trong thành phố cùng về tham dự.

Về phía đại biểu có Ông Phạm Tất Thắng - UV Thường trực - Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên nhi đồng Quốc hội; ông Dương Ngọc Kiên - Ban Tôn giáo Tp.Hà Nội; ông Nam Khánh đại diện lãnh đạo Cục An ninh Xã hội A88; Ông Lâm Văn Bảng – Giám đốc Bảo tàng Chiến sỹ bị địch bắt tù đầy – Chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh Phật tử Việt Nam; Ông Bằng Lâm – Nguyên lãnh đạo Bảo tàng Quân sự - Chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh Phật tử Quán Sứ cùng đông đảo phật tử thập phương, thanh thiếu niên và các đạo tràng phật tử cùng về tham dự.
 

Tại buổi lễ ĐĐ.Thích Chân Tín – Chánh Văn phòng Ban Hướng dẫn Phật tử TW đọc lời khai mạc buổi lễ.
 

Chư tôn đức cùng toàn thể các vị đại biểu và đạo tràng phật tử cùng khởi thân, hướng nguyện làm lễ niêm hương bạch Phật.
 
Cư sĩ Diệu Nhân – Nguyễn Thị Xuân Loan - UV HĐTS GHPGVN – thay mặt cho hàng phật tử tại gia tiến lên lễ dài kính dâng tràng hoa cúng dường Chư tôn đức.
 

Vu Lan báo hiếu là một dịp để cho những người con Phật chúng ta tưởng nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của  mẹ cha cũng như công ơn giáo hóa của thầy tổ.

Giây phút thiêng liêng và lắng đọng mà tất cả mọi người con Phật đều ước mong khi ngày báo hiếu trở về, đó là được cài lên ngực những đoá hồng tươi thắm để ý thức mình còn diễm phúc có mẹ cha bên cạnh

Hạnh phúc thay cho những ai còn cha, còn mẹ sẽ  cài lên ngực áo một đoá hoa hồng đỏ thắm  tự hào với niềm hạnh phúc vô biên vì còn cha còn mẹ là còn tất cả, còn những nghĩa tình cao quý, thân thương.

Và thật không may cho những ai đã sớm mất cha, mất mẹ, hãy chia sớt nỗi đau cho nhau, bằng một đoá hồng buồn trinh trắng, màu trắng như một nỗi buồn bất hạnh, sự thiếu vắng tình thương và niềm nhớ nhung da diết, vì mất mẹ, mất cha là mất cả bầu trời

Tại đêm văn nghệ các tiết mục đặc sắc do các ca sĩ phật tử và thành viên CLB Thanh thiếu niên phật tử đã trình diễn cúng dường chư Tôn đức nhân dịp lễ Vu Lan PL.2557 - DL.2013.

Nhân dịp này, HT.Thích Bảo Nghiêm ban đạo từ: Hòa thượng đã hoan hỷ và chúc mừng những tiết mục văn nghệ do các phật tử ca sĩ đã thể hiện nhân mùa Vu Lan báo hiếu năm nay tại giảng đường chùa Quán Sứ rất đặc sắc ấn tượng và đầy ý nghĩa.

Hòa thượng mong muốn chương trình sẽ được tổ chức và duy trì vào hằng năm để mọi người con Phật đều được hướng đến ngày Vu Lan bào hiếu, đó là ngày hiếu truyền thống và đẹp nhất của nghĩa sống, tình người, là nét đẹp văn hóa đạo đức hiếu hạnh của đạo Phật,
một trong “Tứ trọng ân” mà mỗi người con đều không thể nguôi quên.

Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:
 Niệm Phật cầu gia hộ
 
 
 MC Cẩm Vân - Minh Quang
 
 Chư tôn đức cùng quý vị đại biểu niêm hương bạch Phật
 
 
 Đông đảo Phật tử tham dự buổi lễ
 Cư sĩ Diệu Nhân - Nguyễn Xuân Loan đại diện Phật tử dâng hoa cúng dường
 
 
 
 Ban tôn giáo Tp. Hà Nội - Đại diện chính quyền tặng hoa chúc mừng buổi lễ
 
 
 
 Phật tử Tiến Bình với ca khúc "Bông hồng cài áo"
 Bé Quốc Khánh với ca khúc "Cho con"
 Nghệ sĩ diễn viên Hài Gặp nhau cuối tuần Trà My gặp mặt tại chương trình
 Toàn cảnh buổi lễ
 Nhạc phẩm "Lạc lối" do Phật tử Nguyễn Đức - Chùa Bằng trình diễn
 Tiết mục hoạt cảnh ấn tượng "Một thời để nhớ" do tập thể CLB Cựu chiến binh Phật tử chùa Quán Sứ thể hiện
 Khúc ca dâng mẹ do Phật tử  Diệu Ngọc Thiền viện Sùng Phúc thể hiện
 Chương trình với sự góp mặt của ca sĩ Sao mai điểm hẹn Ngọc Khuê
 Tiết mục  "Ba sự quay về" do tập thể CLB chùa Duệ Tú 
 Đức Phong với tiết mục múa "Duyên dáng Việt Nam"
 
 Múa "Đóa sen dâng Phật" do CLB Dã Liên thể hiện
Nhiều ca sĩ đã góp mặt tại chương trình đêm văn nghệ Vu Lan báo hiếu tại chùa Quán Sứ
 
 Phật tử Minh Quang với ca khúc "Một ngày thiếu mẹ"
 
 Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm ban đạo từ
 Chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Phúc Thiện - Diệu Thái
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Xem thêm