Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 11/04/2022, 23:32 PM

Hà Nội: Đại lễ cầu siêu cho đồng bào tử vong vì dịch Covid – 19 tại bệnh viện Đức Giang

Chiều 9/4/2022, BTS GHPGVN quận Long Biên kết hợp với Bệnh viện đa khoa Đức Giang cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Long Biên đã tổ chức đàn Chẩn tế cầu quốc thái dân an, tưởng niệm cầu siêu cho đồng bào tử vong vì dịch Covid – 19 tại Nhà tang lễ bệnh viện đa khoa Đức Giang, Hà Nội.

Buổi lễ diễn ra dưới sự chứng minh của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban hoằng pháp TƯ, Trưởng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội; Ni trưởng Thích Đàm Lan – Ủy viên thường trực HĐTS, Trưởng Ban từ thiện GHPGVN Thành phố Hà Nội; Đại đức Thích Thanh Trung – Ủy viên BTS GHPGVN thành phố Hà Nội, Trưởng BTS Phật giáo quận Long Biên cùng chư Tôn đức Tăng Ni đại diện các quận lân cận cũng như Phật giáo quận nhà.

Đại diện chính quyền có ông Nguyễn Quốc Long – Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban dân vận Quận ủy quận Long Biên; bà Đinh Thị Thu Hương – Ủy viên thường vụ, Phó chủ tịch UBND quận Long Biên; bà Nguyễn Thị Thuận – Phó chủ tịch UBND phường Đức Giang cùng quý vị đại diện cho các cơ quan chức năng, ban ngành sở tại.

Về phía bệnh viện Đức Giang có Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Văn Thường – Giám đốc bệnh viện cùng nhị vị Phó giám đốc bệnh viện là Tiến sĩ bác sĩ Đỗ Minh Trí và Tiến sĩ Bác sĩ Trần Thị Oanh. Ngoài ra buổi lễ còn có sự tham dự của thân nhân những nạn nhân tử vong do dịch bệnh Covid – 19 tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang trong đợt dịch vừa qua.

1-21
2-18
3-16
4-14
5-16
6-11
7-13
8-12
9-7
10-8
11-6
12-5
13-5

Bệnh viện đa khoa Đức Giang là một trong những bệnh viện lớn tại Hà Nội tiếp nhận điều trị cho các bệnh nhân Covid-19. Trong làn sóng dịch bệnh thứ 4 vừa qua, hàng nghìn bệnh nhân tại thủ đô đã nhận được sự giúp đỡ của các y bác sĩ, nhanh chóng khỏi bệnh và trở lại cuộc sống bình thường. Mặc dù vậy, vẫn còn đó hơn 400 bệnh nhân mãi mãi không thể trở về trong sự mất mát đau thương tột cùng của người thân…

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Văn Thường – Giám đốc bệnh viện bày tỏ niềm xúc động và tiếc thương vô hạn, thành kính chia buồn với những gia đình có người thân tử vong tại bệnh viện trong đại dịch. Đồng thời, Bác sĩ kêu gọi những cán bộ, công nhân viên trong bệnh viện đoàn kết chặt chẽ hơn nữa, đề cao ý thức phòng chống dịch bệnh, không lơ là chủ quan, mọi nhà – mọi người tự giác thực hiện tốt hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của bản thân và cộng đồng.

14-6
15-5
16-5
17-4
18-5

Đại diện chính quyền quận Long Biên, ông Nguyễn Quốc Long – Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban dân vận Quận ủy quận Long Biên bày tỏ niềm xúc động trước những nghĩa cử cao đẹp thấm đậm tình đồng bào, những sự giúp đỡ “thương người như thể thương thân” trong dịch bệnh của nhân dân trong quận nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Ông ghi nhận những sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sự vất vả hi sinh quên mình của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên bệnh viện Đa khoa Đức Giang trong công cuộc bảo vệ sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân bị nhiễm Covid – 19. Đồng thời, ông mong rằng các gia đình có nạn nhân không may bị tử vong do dịch bệnh hãy nén lại nỗi đau thương, vượt qua sự mất mát to lớn để dần trở lại cuộc sống bình thường trong điều kiện mới.

19-4
20-3
21-4

Ban đạo từ tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã bày tỏ niềm xúc động, cảm phục và tri ân lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch khoác trên mình trọng trách cao cả, ngày đêm bảo vệ an toàn cho cộng đồng khi đại dịch diễn ra. Đặc biệt là những vị “lương y như từ mẫu” nói chung và những y bác sĩ và cán bộ nhân viên của bệnh viện đa khoa Đức Giang nói riêng đã tận tâm tận lực hi sinh bản thân, hết lòng chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid – 19 trong suốt hai năm qua. Trong số hàng nghìn bệnh nhân đó, có những người không may qua đời. Ban giám đốc bệnh viện đã tổ chức lễ tưởng niệm, cầu siêu cho hương linh những nạn nhân đó được siêu sinh miền Cực Lạc. Đây chính là nghĩa cử vô cùng cao đẹp của những vị thầy thuốc nhân dân.

Hòa thượng cũng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia buồn với gia đình những nạn nhân bị tử vong do dịch bệnh. “Không ai tránh được khỏi tử sinh, có sinh thì phải có tử”, Hòa thượng mong rằng mỗi người hãy nén đau buồn và chăm sóc yêu thương những người ở lại, nhất tâm cầu nguyện cho những người đã khuất được vãng sinh Tịnh Độ.

22-3
23-3
24-3
25-2
26-2

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN TP.Hà Nội cùng chư tôn đức Tăng ni GHPGVN quận Long Biên và toàn thể hội chúng đã thực hiện nghi lễ niêm hương tưởng niệm, cầu nguyện cho những người tử vong do dịch bệnh Covid-19 được vãng sinh Tịnh Độ, đồng thời cầu cho dịch bệnh sớm được tiêu trừ, thế giới được hòa bình, nhân dân an lạc.

27-2
28-2
29-2
30-2

'

31-2
32-2
33-2
34-2
35-2
36-2
37-2
38-2
39-2
40-1
41-1
Nghi thức chẩn tế, cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì dịch Covid – 19 tại bệnh viện

Nghi thức chẩn tế, cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì dịch Covid – 19 tại bệnh viện

43-1
44-1
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm