Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 03/03/2022, 08:42 AM

Nghi thức cầu siêu cho thai nhi

Bạn phải luôn nhớ rằng: Phá thai phạm đại tội và vong linh thai nhi có Tha Tâm Thông. Mọi điều bạn suy nghĩ, dù thiện dù ác ở trong đầu, các bé đều biết hết. Bạn phải chí tâm sám hối với các bé, nếu không, cầu siêu chẳng có tác dụng gì!

Các bước chuẩn bị

Bạn phải luôn nhớ rằng: Phá thai phạm đại tội và vong linh thai nhi có Tha Tâm Thông. Mọi điều bạn suy nghĩ, dù thiện dù ác ở trong đầu, các bé đều biết hết. Bạn phải chí tâm sám hối với các bé, nếu không, cầu siêu chẳng có tác dụng gì!

Trước ngày làm lễ:

- Phải ăn chay từ 3 – 5 ngày.

- Mua hoặc thỉnh về nhà 01 bản kinh hoặc có thể dùng bản online: Kinh Địa Tạng hoặc Kinh Trường Thọ Diệt Tội Hộ Chư Đồng Tử Đà La Ni. (Thỉnh cả 02 bộ càng tốt. Khi thỉnh Kinh về nhà, phải cung kính đặt nơi cao ráo, sạch sẽ. Nhớ không được để nơi bất tịnh).

- Trang nghiêm bàn thờ Phật: Bàn thờ Phật sạch sẽ, có đủ: 01 Bình hoa tươi, 01 đĩa quả, 01 chung nước sạch. Tuyệt đối không sử dụng đồ mặn, vàng mã.

- Tắm rửa, thay đồ sạch sẽ, tốt nhất nên mặc áo Tràng (bộ đồ Phật tử đi Chùa).

Mọi điều bạn suy nghĩ, dù thiện dù ác ở trong đầu, các bé đều biết hết. Bạn phải chí tâm sám hối với các bé...

Mọi điều bạn suy nghĩ, dù thiện dù ác ở trong đầu, các bé đều biết hết. Bạn phải chí tâm sám hối với các bé...

 Nghi thức cầu siêu:

Miệng niệm Nam mô A Di Đà Phật, tay thắp 01 nén nhang (01 cây hương), cắm lên bát hương.

Nam mô A Di Đà Phật (03 lần, mỗi lần 01 lạy)

1.Sám hối

Qùy xuống khấn nguyện: Hôm nay ngày…tháng….năm….Con họ tên là..xyz, pháp danh là..abc, hôm nay con quỳ trước chân Tam Bảo. Chí tâm xin sám hối hết thảy mọi tội lỗi của mình, đã gây ra cho Pháp giới chúng sinh, trong từ vô thỉ kiếp đến nay.

Trước đây do không hiểu Phật pháp, con đã phạm đại tội phá thai. Nay con xin sám hối với vong linh thai nhi. Nguyện ơn trên Tam Bảo từ bi gia bị cho vong linh cháu sớm lìa khổ được vui. Sớm được Vãng sinh Tây Phương Tịnh Độ. Con cầu nguyện đức Từ Phụ A Di Đà Phật phóng quang. Gia hộ cho tất cả chúng sanh nơi đây và vong linh thai nhi cùng lìa khổ được vui. Cùng được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Quốc.

2. Phát nguyện

Nguyện từ nay cho đến ngày con vãng sinh Tây Phương Cực Lạc Quốc. Thề làm lành lánh ác. Nguyện hằng ngày trì niệm danh hiệu Nam mô A Di Đà Phật, hồi hướng cho pháp giới chúng sinh. Nam mô A Di Đà Phật (Lạy 01 lạy).

3. Niệm Phật

Ngồi xuống chắp tay trước ngực niệm: Nam mô A Di Đà Phật (đủ 6 chữ trong khoảng 15-30′)

Chắp tay khấn nguyện: Nay con Phát tâm hàng ngày niệm Phật và Tụng 07 bộ Kinh Địa Tạng hồi hướng cho Thai nhi. (hoặc Kinh Trường Thọ Diệt Tội Hộ Chư Đồng Tử Đà La Ni). Nguyện hồi hướng phước báu này cho vong linh thai nhi lìa khổ được vui, Vãng sinh Tây Phương Tịnh Độ.

4.Tụng Kinh

Tụng kinh. Qùy tụng hoặc ngồi xếp bằng tụng cũng được. Cứ chí tâm là được.

5. Hồi Hướng

Tụng xong, Qùy xuống chắp tay hồi hướng: Con nguyện hồi hướng toàn bộ công đức này cho vong linh thai nhi. Nguyện ơn trên Tam Bao gia bị, chứng minh cho tấm lòng thành của con.

Niệm Nam mô A Di Đà Phật: 03 câu, mỗi câu lạy 01 lạy rồi lui ra.

Cầu siêu cho thai nhi trong 7 ngày tiếp theo

Trong 07 ngày này, bạn phải ăn chay, nhớ kỹ nhé! Mỗi ngày, ngoài thời gian niệm Phật, bạn tụng 01 bộ Kinh Địa Tạng hồi hướng cho Thai nhi. Hết 07 bộ, nếu có thời gian, bạn tụng thêm càng tốt.

Nếu không thì chỉ nên chuyên tâm niệm Phật.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thế nào là rộng duyên lành?

Kiến thức 16:56 02/04/2024

Duyên có nghĩa là quan hệ. Xây dựng mối quan hệ là gieo duyên. Hai bên từng có mối quan hệ qua lại gọi là hữu duyên (có duyên với nhau). Có mối quan hệ lợi ích cho nhau, gọi là thiện duyên (duyên lành).

Đạo Phật là con đường giác ngộ

Kiến thức 13:41 02/04/2024

Đạo Phật là Đạo giác ngộ, có nguồn gốc từ Ấn Độ, do thái tử là Tất đạt đa Cồ đàm (Siddhārtha Gautama) hình thành và sáng lập.

Nghịch lý của bản ngã vô minh

Kiến thức 13:33 02/04/2024

Khi chúng ta không thấy biết rõ một điều gì tưởng tượng liền xen vào tô vẽ thêm thắt để tạo dựng điều ấy thành một khái niệm chủ quan theo tầm nhìn, kiến thức, và kinh nghiệm giới hạn của mình.

Người chết có hưởng được các phẩm vật cúng thí?

Kiến thức 11:08 02/04/2024

Không biết tự bao giờ, trong sanh hoạt dân gian, tháng Bảy được xem là tháng cô hồn. Rất nhiều chùa viện và rất đông những gia đình tổ chức cúng thí trong tiết trời tháng Bảy ảm đạm bởi những ngày mưa ngâu, làm cho không khí càng thêm u uẩn.

Xem thêm