Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 05/05/2014, 14:09 PM

Hà Nội: Đêm hội rước đức Phật Đản sinh

Hưởng ứng Đại lễ Phật đản LHQ VESAK - 2014 được tổ chức tại Việt Nam và dịp lễ hội truyền thống hàng năm tại chùa Hòe Nhai, từ nhiều ngày nay các tăng, ni, phật tử và các bạn thanh thiếu niên đã nô nức về chùa cùng nhau chung tay tổ chức tuần lễ mừng ngày đức Phật Đản sinh.

Khắp các con phố nẻo đường dẫn về chùa cờ hoa, băng rôn khẩu hiệu rực rỡ dưới ánh nắng đầu mùa thật làm người đi đường thấy rộn ràng, háo hức. Kiệu hoa, vườn Lâm Tỳ Ni, xe hoa, đèn… đã được các phật tử, thanh niên trang trí thật đẹp và lộng lẫy. Niềm vui của những người con Phật như tràn ra ngoài cổng chùa len vào các con phố nhỏ, đâu đâu cũng thấy người dân dặn dò nhau chuẩn bị đi rước Phật, chuẩn bị cửa ngõ sạch sẽ khi đoàn rước đi qua.

Lễ hội rước Phật chùa Hòe Nhai đã trở thành truyền thống từ nhiều năm nay, và thật vui hơn nữa năm nay GHPGVN Q.Ba Đình, Tp.Hà Nội, lấy chùa Hòe Nhai làm điểm cùng tham gia tổ chức lễ hội vào ngày 6.4 Âm lịch trên địa bàn Quận.

Trước giờ diễn ra lễ hội ngay từ chiều các phật tử và các thanh thiếu niên đội múa rồng lân về tề tựu ở chùa, rạng rỡ cờ hoa khẩu hiệu tạo không khí rộn ràng.

Các đoàn rước cờ phướn, hoa, kiệu, bát bửu, xe hoa, đội cổ động đã vân tập về chùa cùng hàng ngàn phật tử tay cầm cờ hoa đứng trang nghiêm cùng các quí thầy làm lễ dâng hương trước Tam Bảo. Sau ba hồi chuông bát nhã, quí thầy đã đọc thông điệp đại lễ Phật đản của đức Pháp chủ và nêu ý nghĩa của ngày Phật Đản sinh, đoàn rước đã được rước đi trong tiếng nhạc, tiếng niệm Phật hùng tráng.

Đi đầu là đội múa lân, múa rồng, đội cờ, đội phướng tiếp theo là kiệu hoa rước Phật cùng các Quí thầy và chính quyền địa phương, đội bát âm, đội múa sen, các thanh thiếu niên con em phật tử trong chùa và hàng xe hoa rước Phật thật lỗng lẫy và nổi bật hơn cả là đoàn phật tử dài hơn 1000 người đi theo trong tiếng niệm Đức Bản Sư âm vang đất trời.

Đoàn đi đến đâu đều được các nhà dân đón chào và vái lễ trang nghiêm. Buổi diễu hành thật đẹp, ấn tượng và trang nghiêm tự nó đã nói lên bao điều với tất những ai là người dân Việt Nam rằng Phật giáo đã và đang chảy trong dòng máu của dân tộc từ ngàn năm và sẽ chảy mãi.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin, ảnh: Diệu Tường
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Thái Tử Tất Đạt Đa tìm đạo giải thoát

Ảnh 11:20 12/03/2024

Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tưởng niệm về sự từ bỏ vĩ đại nhất để tìm ra con đường giải thoát cho chúng sinh.

Chiêm ngưỡng bức tranh trên trần chánh điện lớn nhất Việt Nam

Ảnh 15:15 29/02/2024

Chùa Diệu Đế với kiến trúc độc đáo, cùng bức tranh “Cửu long ẩn vân”. Đây là bức tranh vẽ trên trần chính điện xưa và lớn nhất Việt Nam.

Phượng vàng nở rộ khoe sắc dịp Tết tại Linh Ẩn tự, Lâm Đồng

Ảnh 16:00 27/01/2024

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km, chùa Linh Ẩn (Linh Ẩn Tự) tọa lạc ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng là một trong những ngôi chùa linh thiêng, thu hút khách du lịch ghé thăm mỗi khi có dịp đến với phố núi.

Xem thêm