Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 11/01/2016, 12:02 PM

Hà Nội: Ngài Rangdol Rinpoche La chia sẻ Phật pháp

Nhận lời mời CLB An Lạc Hà Nội, sáng ngày 1/12/Ất Mùi (10/1/2016) Tăng đoàn Ấn Độ do Ngài Khenpo Rangdol Rinpoche La, Viện trưởng Trường Phật học Ladac Ấn Độ đã tới Việt Nam hướng dẫn thực hành ghi lễ cầu nguyện hòa bình cho thế giới.

Tại buổi gặp mặt thân mật Ngài Khenpo Rangdol Rinpoche La đã có thời  pháp thoại chia sẻ Phật pháp về “giáo lý đức Phật là chìa khóa mở cửa giải thoát”, Quý Ngài cũng đã làm lễ làm lễ quy y và thực hành các nghi lễ tâm linh.

Tại buổi pháp thoại “Ngài Khenpo Rangdol Rinpoche La đã ghi nhận tình cảm chân thành của những người con Phật tại đất nước Việt Nam, con người Việt Nam rất thành kính là những phật tử hết lòng đi theo Tam bảo với mong muốn thực hành Phật pháp để dẫn đến Giác ngộ và Giải thoát. Bản thân Ngài khẳng định Ngài không có một sức mạnh siêu phàm nhưng với kinh nghiệm 25 năm thực hành giáo lý của đức Phật, Ngài mong muốn được chia sẻ những tri thức, trí tuệ và kinh nghiệm của mình trong quá trình thực hành Phật pháp. Ngài đã nhấn mạnh để có một cuộc sống hạnh phúc vui vẻ và bình an, chỉ có một con đường ngắn nhất chúng ta đạt được đó là con đường chính pháp, đi theo Tam Bảo.
 
Chúng ta đang sống trong một thế giới nơi với sự hiện hữu của những điều bất toại nguyện và không cân bằng. Trong cuộc sống, chúng ta có những cảm xúc tiêu cực những cảm giác không tích cực, chỉ có Pháp những triết lý của Phật giáo mới là liều thuốc có thể chữa lành những căn bệnh cho cuộc sống  của chúng ta. Chỉ có Chính Pháp là chìa khóa để chúng ta mở ra và thoát ra khỏi những khổ đau. Giáo lý của đức Phật đó chính là chìa khóa mở cánh cửa giải thoát.

Bất cứ đi đến nơi đâu, trước nhứng buổi giảng pháp khi nào Ngài cũng muốn chia sẻ và cung cấp cho các phật tử những hiểu biết rất là cơ bản giá trị về việc đi theo giáo lý của Pháp, đi theo Tam bảo, Phật Pháp Tăng. Giúp cho các hành giả có được những tri thức cơ bản và vững vàng hơn.

Trong Phật giáo chúng ta không được có niềm tin mù quáng, thời cha ông chúng ta chưa có đủ điều kiện để tiếp xúc với những tri thức giáo lý của đức Phật, nhưng đến thế kỷ 21 chúng ta đã có nhiều thay đổi, giáo dục, kỹ thuật , đời sống được nâng cao, chúng ta phải đi theo Phật pháp có trí tuệ phải tìm hiểu, nghiên cứu và tu học. Đức Phật đã từng nói “Đừng tin vào tôi một cách mù quáng chỉ vì tôi là đức Phật, hãy lắng nghe, thấu hiểu, phân tích và thấy đúng đắn thì hãy đi theo đức Phật hay đạo Phật không ép mọi người phải theo mà phải thấu hiểu được bản chất của giáo lý thấy được  ý nghĩa những sự  lợi lạc của Phật pháp thì lúc đó chúng ta hãy theo và thực hành không điều kiện. Chúng ta phải thấu hiểu một cách thực sự, mọi thứ trong đạo Phật có rất nhiều ý nghĩa và khi đó chúng ta có tri thức mong muốn tìm hiểu nghiên cứu lúc đó trí tuệ của chúng ta mới có khả năng phát triển ở tầng cao nhất như vậy điều quan trọng chúng ta phải hiểu pháp sau đó chúng ta mới thực hành và đi theo.
 

Ngày nay Phật pháp đã phát triển ở rất nhiều nơi trên thế giới và đặc biệt là ở Châu Âu. Xã hội có rất nhiều bất toại nguyện nhiều sự cạnh tranh ghen tỵ nên việc học và hiểu pháp là đièu rất quan trọng. Quý Ngài mong muốn các phật tử hãy luôn tìm hiểu giáo pháp , đọc học và thấu hiểu các việc đang xẩy ra trong cuộc sống. Các phật tử  hãy xây dựng nền tảng tri thức giáo pháp của đức Phật thật vững chắc đặc biệt với 04 nền  tảng trong giáo pháp mà chúng ta cần thấu hiểu đó là: Quán về thân người có được, quán vô thường,  quán về nhân quả, quán về khổ luân hồi,  các phật tử thấu hiểu được những điều này thì tất cả mọi khổ đau sẽ đều dễ dàng vượt qua.

Nhân dịp này Ngài Khenpo Rangdol Rinpoche La Đã làm lễ quy y cho các phật tử tham dự pháp hội, toàn thẻ hội chúng được tham dự lễ cúng khói hương, đây là nghi lễ rất quan trọng được diễn ra vào đầu năm và  cuối năm mang lại nhiều điều may mắn, tịnh hóa những nghiệp chướng xấu,. Sau đó là các nghi thức Quán đảnh đức Quán Thế Âm được diễn ra trong không khí trang nghiêm và thanh tịnh.
 Buổi thuyết giảng
 Lễ quy y
Các phật tử thực hành nghi thức cúng hương

Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm