Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 05/10/2016, 09:21 AM

Hà Nội: Ra mắt "Cộng đồng doanh nhân an lạc" tại chùa Pháp Vân

An lạc từ đâu tới, an lạc được gì, cộng đồng sẽ được gì khi nhiều chủ doanh nghiệp là người an lạc, giác ngộ...

Ý thức được tầm quan trọng và sức mạnh to lớn của Cộng đồng Doanh nhân An lạc. Chùa Pháp Vân cùng Câu lạc bộ An Lạc tổ chức với sự đồng hành của các câu lạc bộ như: Khai tâm Việt, Ước mơ Việt, Một trái tim - Một tấm lòng, Môi trường Xanh chùa Pháp Vân, Đạo tràng Quang Minh Thủ Lăng Nghiêm cùng cho cho ra mắt sơ bộ mô hình Cộng đồng Doanh nhân An lạc với sự tham gia của trên 30 chủ doanh nghiệp đa số là những doanh nhân phật tử.
 
Song song với cộng đồng là chương trình “Ngày ăn chay an lạc” hướng cộng đồng ăn chay lần thứ 12 với chủ đề Yoga Cười: nghệ thuật gieo mầm an lạc từng phút giây, do thầy Lê Anh Sơn, Chủ tịch Yoga Cười Việt Nam trực tiếp giảng dạy, tạo không khí an lạc hoan hỷ cho toàn thể cộng đồng với sự tham dự của 500 người bao gồm phật tử thập phương, sinh viên, các tổ chức thiện nguyện.
 
Cộng đồng Doanh nhân An lạc là một nhóm các doanh nghiệp, ở những lĩnh vực khác nhau nhưng cùng chung tâm huyết chung tay bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng, xã hội, không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu. 

Sứ mệnh của Cộng đồng Doanh nhân An lạc: "Kết nối, xây dựng và phát triển Cộng đồng Doanh nhân An lạc. Hướng tới xã hội an lạc."

Một xã hội an lạc được cấu thành từ những cá nhân an lạc. Một cá nhân an lạc có thể mang lại nhiều giá trị cho xã hội, cho cuộc sống mà ai cũng có thể dễ dàng hình dung ra được. Ở góc độ rộng hơn, với những cá nhân là doanh nhân mà có sự an lạc thì sẽ có ảnh hưởng tích cực lớn tới nhiều người trong xã hội. 
 
Một doanh nhân an lạc sẽ xây dựng một doanh nghiệp an lạc; sản xuất, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ an lạc. Giúp cho người tiêu dùng có được một cuộc sống an lạc hơn. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn ra chợ và không bao giờ phải lo lắng về việc thức ăn mình mua về là đảm bảo sạch, không hóa chất? 
 
Còn gì tuyệt vời hơn khi con cái chúng ta đi học và chúng ta luôn an tâm rằng con mình đang được các cô giáo chăm lo như chính con đẻ của họ? Không những vậy, việc chúng ta có một cuộc sống an lạc sẽ giúp công việc của chúng ta cũng hiệu quả hơn, thêm nhiều giá trị hơn, ta sẽ giúp ích được thêm cho nhiều người khó khăn hơn nữa. Điều này hoàn toàn có thể thành sự thực khi cộng đồng cùng chung tay kết nối lại thành một sức mạnh vô hình của sự từ bi. 

Cộng đồng Doanh nhân An lạc ra đời là sân chơi hang tuần của các doanh nhân, nơi có thể giao lưu trao đổi kinh nghiệm, bán chéo sản phẩm, qua những buổi sinh hoạt chung hàng tuần mang tên 'Tâm An Lạc' sẽ tạo nên nét văn hóa sẵn sàng hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau cùng đi lên giữa các thành viên đặc biệt trong vấn đề tìm lại chính mình tìm sự an lạc từ thân và tâm. 

Ban Chủ nhiệm cộng đồng tự thấy rằng tổ chức còn non trẻ nên rất cần sự chung tay đóng góp xây dựng của cộng đồng để ngày càng hoàn thiện hơn. 

Mọi chi tiết quý vị có thể tham khảo tại:

- Chương trình 'Ngày ăn chay an lạc' kỳ thứ 13 sẽ được tổ chức vào chủ Nhật, ngày 06/11/2016. 
- Chương trình tháng 12 là 'Ngày hội ăn chay' với quy tụ đông đảo các gian hàng chay và bảo vệ môi trường.
- Số Hotline: 0904.262.282
- Website Ngayanlac.org


Thời gian sinh hoạt: 19h-21h thứ 3 hàng tuần tại thiền đường chùa Pháp Vân, cộng đồng còn non trẻ nên rất cần sự chung tay đóng góp xây dựng của cộng đồng để ngày càng hoàn thiện hơn. 

Vương Văn Tân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm