Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 07/05/2016, 14:07 PM

Hà Nội: Ra mắt cuốn sách “Bụt đã dạy gì”

Sáng ngày 07/05/2016, tại phòng 216 Phân viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam tại Hà Nội, tầng 2, chùa Quán Sứ - số 73 phố Quán Sứ, Tp.Hà Nội; Thư viện chùa Quán Sứ đã tổ chức buổi ra mắt cuốn sách "Bụt đã dạy gì" do Huyền Cương - Lê Trọng Cường dịch từ nguyên bản tiếng anh What The Huddha Tought.

Dịch giả Huyền Cương - Lê Trọng Cường
Tại buổi ra mắt dịch giả đã chia sẻ về nhân duyên cách đây 30 năm khi đọc cuốn sách và khao khát có một bản Tiếng Việt để tặng cho bạn bè, người thân và những người tìm hiểu đạo Phật được thấu rõ về chân lý đức Phật dạy.

Theo lời dịch giả chia sẻ: Bụt đã dạy gì là cuốn sách quý được Trưởng lão – Tiến sĩ Walpola Rahula biên soạn kỹ lưỡng, ngắn gọn nhưng chứa đựng đầy đủ những nét căn bản nhất và quan trọng nhất trong các học thuyết then chốt của Pháp Bụt, mà trong tất cả tông phái dù Nguyên Thủy (Đầu nguồn) hay Đại Thừa (Phát triển, mở rộng) đều công nhận là không thể thiếu được.

Đây là cuốn sách rất bổ ích cho công cuộc hoằng truyền chánh Pháp ở xã hội Việt Nam hiện nay. Độc giả sẻ tìm thấy và cảm nhận một cách sâu sắc những điều Bụt răn dạy, nhằm trang bị cho mình sự hiểu biết, cách nhìn đúng đắn về cuộc đời để tự điều chỉnh mọi suy nghĩ, hành vi, lời nói và cách ứng xử của mình.
 
Qua đây, dịch giả cũng nhấn mạnh những điều cần lưu ý trong cuốn sách và nhắc nhở độc giả đọc phải đọc kỹ và đọc nhiều lần thì mới thấu rõ được lời Bụt đã răn dạy. Mỗi trang trong cuốn sách đều chứa đựng những ý nghĩa sâu rộng và chân lý của Bụt nên độc giả chỉ cần đọc kỹ cuốn này là có thể nắm được những nét căn bản nhất của Bụt dạy.

Nội dung cuốn sách gồm 8 chương:

- Chương 1: Thái độ của Pháp Bụt về tâm trí
- Chương 2: Lẽ thật sâu mầu thứ nhất: Dukkha (Khổ)
- Chương 3: Lẽ thật sâu mầu thứ hai: Sự nảy sinh Dukkha (Samudaya; Tập)
- Chương 4: Lẽ thật sâu mầu thứ ba: Sự chấm dứt Dukkha (Nirodha; Diệt)
- Chương 5: Lẽ thật sâu mầu thứ tư: Đường lối (Lối; Magga; Đạo)
- Chương 6: Học thuyết không cái tôi (Anatta; Vô Ngã)
- Chương 7: Thiền định hay là trao dồi hoặc mở mang tâm trí (Bhavana)
- Chương 8: Bụt đã dạy gì và thế giới hôm nay

Buổi ra mắt sách đã thu hút đông đảo độc giả quan tâm về tham dự.

Tâm Đạt
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Thầy Đồng Tâm ra mắt bộ 3 cuốn sách giúp bạn đọc lắng lại để nhìn sâu

Sách Phật giáo 23:26 10/04/2024

Đó là ba cuốn gồm Đủ duyên ta lại tương phùng, Sát-na này là thiên thu và Tịch tịnh do First News và NXB Dân Trí ấn hành. Trong đó, 2 cuốn đầu tái bản và làm mới, còn Tịch tịnh là tác phẩm in lần đầu.

Bộ sách tỉnh thức của bác sĩ Nguyễn Bảo Trung

Sách Phật giáo 17:31 21/03/2024

Bác sĩ Nguyễn Bảo Trung (sinh năm 1980) đang công tác tại một bệnh viện ở TP.HCM, là tác giả của các tựa sách được nhiều bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt, khởi đầu là tác phẩm Vô Thường (2016), với những câu chuyện đời thường nhưng phảng phất tinh thần Phật giáo sâu sắc.

Xem thêm