Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 16/03/2013, 18:40 PM

Hà Nội: Trường TCPH tổng kết năm học thứ 3, khai giảng năm học thứ 4 khóa VI

Tổng số Tăng Ni sinh khóa VI (2010-2014) gồm 175 vị, chia làm 2 lớp: Lớp A 90 Tăng ni sinh, trong đó có 36 vị Tăng, 54 vị Ni. Lớp B có 85 ni sinh.

Chứng minh và tham dự buổi lễ có: HT.Thích Gia Quang – Phó chủ tịch HĐTS; HT.Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS; TT.Thích Thanh Chính - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó trưởng ban Thường trực BTS Thành hội Phật giáo Hà Nội; HT.Thích Thanh Nhã - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó BTS Phật giáo Hà Nội – Hiệu trưởng Trường TCPH Hà Nội cùng chư tôn đức Ban Giám hiệu trường TCPH Hà Nội, chư tôn đức Tăng Ni nghiệp sư, và sự hiện diện của  Tăng Ni sinh, đại diện Phật tử các Quận huyện cùng về tham dự.
 
Tại buổi lễ HT.Thích Thanh Nhã Hiệu trưởng trường TCPH đọc lời khai mạc và đánh trống khai trường.

Trường TCPH Hà Nội khóa VI đã đi được quá nửa chặng đường. Được sự quan tâm chỉ đạo của TT BTS Phật giáo Thành hội Phật giáo Hà Nội, chư Tôn đức Tăng Ni trong bán giám hiệu trường TCPH đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu thực thi nhằm hoàn thành chương trình giáo dục đào tạo, cũng như củng cổ mọi mặt hoạt động của nhà trường và đạt được những thành tựu khả quan đáng khích lệ.

Báo cáo tổng kết năm học thứ 3 được ĐĐ.Thích Đức Thường - Chánh văn phòng trường TCPH Hà Nội cho biết:
 

Với sự tận tâm vì đạo Pháp của đội ngũ Giảng sư  nhà trường đã hoàn thành những môn học của năm thứ ba với tổng số tiết là 885 tiết, tương đương 59 đơn vị học trình.

Kết quả học tập:

Loại xuất sắc: 2 vị = 1,142%

Loại giỏi: 50 vị = 28,57%

Loại khá: 46 vị = 26,28%

Loại trung bình: 10 vị = 5,71%

Loại trung bình khá: 64 vị = 36,57%

Trong năm học thứ 3, Tăng ni sinh đã thích nghi với môi trường giáo dục, với phương pháp giảng dạy của đội ngũ giảng sư, cải tiến so với năm học 2011, năm 2012 chất lượng và thành tích của Tăng ni sinh đã có tiến bộ. Cụ thể số lượng học sinh giỏi tăng từ 30% lên 39%. Học sinh khá từ 21% tăng lên 34 %. Số lượng học sinh yếu kém không còn.

Tổng số Tăng Ni sinh khóa VI (2010-2014) gồm 175 vị, chia làm 2 lớp: Lớp A 90 Tăng ni sinh, trong đó có 36 vị Tăng, 54 vị Ni. Lớp B có 85 ni sinh.

Nhìn chung, Tăng Ni khóa VI học năm thứ ba học tập tương đối tốt, có tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ nhau trong học tập, chấp hành nghiêm túc Nội quy học đường, Nội quy ký túc, đảm bảo đầy đủ thời lượng lên lớp của các môn học theo quy định.

Nhân dịp này, Ban Giám hiệu nhà trường đã trao tặng bằng khen cho các Tăng Ni sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, trao bằng tuyên dương công đức cho đại diện giảng sư cán bộ văn phòng trường đã có nhiều công đức trong công tác Phật sự nhiệm kỳ 2007-2012. Cũng tại buổi lễ Ban bảo trợ học đường đã trao bằng tuyên dương công đức cho các cá nhân và tập thể đã có nhiều công lao đóng góp, hộ trì trong sự nghiệp giáo dục đào tạo của nhà trường.

Cuối buổi lễ HT.Thích Bảo Nghiêm ban lời đạo từ, Hòa thượng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của toàn thể ban giám hiệu, ban giảng sư đã hoàn thành chương trình đào tạo, đặc biệt là sự tinh tấn tu học của các Tăng Ni sinh đã đạt kết quả tốt trong năm học vừa qua. Hòa thượng mong muốn Ban giám hiệu nhà trường và toàn thể Tăng Ni sinh trong nhiệm kỳ mới sẽ phát huy hơn nữa để hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra.

Hòa thượng đã tán dương công đức của Ban bảo trợ học đường đã vận động chia sẻ đóng góp và tài trợ cho nhà trường trong sự nghiệp giáo dục, coi đó là trách nhiện chung trong việc chăm lo Phật pháp tương lai vì sự nghiệp hoằng dương chính pháp, vì sự nghiệp phát triển tăng tài của Giáo hội.

 

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 ĐĐ.Thích Di Sơn dẫn chương trình
 
 
 HT.Thích Thanh Nhã đánh trống khai trường
 HT.Thích Bảo Nghiêm trao tặng bằng khen tới Tăng Ni sinh
 
 
 
 
 
 ĐĐ.Thích Đạo Phong tuyên đọc danh sách trao bằng tuyên dương công đức cho đại diện giảng sư cán bộ văn phòng trường TCPH
 
 Phật tử Bùi Công Bình phát biểu cảm tưởng
 HT.Thích Bảo Nghiêm ban đạo từ
 ĐĐ.Thích Minh Tín - Phó Hiệu trưởng Trường TCPH phát biểu
 Ni sư Thích Bảo Giác thay mặt Tăng Ni sinh phát biểu cảm tưởng
 
 HT Thích Bảo Nghiêm trao tặng tuyên dương công đức tới chư Tôn đức và các giảng sư
 
Ni trưởng Thích Đàm Hảo trao tặng bằng khen tới Tăng Ni sinh
 HT Thích Thanh Nhã trao tặng bằng khen tới Tăng Ni sinh
 HT.Thích Nguyên Chính trao tặng bằng khen tới Tăng Ni sinh
 HT.Thích Gia Quang trao tặng bằng khen tới Tăng Ni sinh
 
 ĐĐ.Thích Tiến Thông - Ủy viên BTS Phật giáo TP Hà Nội tuyên đọc quyết định khen thưởng
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm