Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 18/07/2015, 17:09 PM

Hà Okio ăn chay trường, kêu gọi không ăn thịt chó

Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhạc sỹ, ca sỹ Hà Okio cũng như nhiều sao Việt khác cũng rất tâm huyết với công việc kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã hay các loài động vật sống thân thiện, gần gũi với con người.

Là một ngôi sao đã ăn chay nhiều năm, gần đây, nam ca sĩ Hà Okio đã góp mặt trong một chiến dịch thông điệp thân thiện mới của nhất cùng tổ chức People for the Ethical Treatment of Animals (PETA) – Hiệp hội con người vì hành vi nhân đạo đối với động vật Châu Á. Mang đến thông điệp “Hãy trở thành người ăn chay”, Hà Okio muốn mọi người hiểu rằng ngành công nghiệp sản xuất thịt đang tàn phá môi trường và việc ăn chay vừa giúp mọi người giữ gìn sức khỏe mà lại có thể bảo vệ động vật.

Mới đây nhất, anh đã viết lời và nhạc cho bài hát “Vì một thế giới không thịt chó” nhằm nhắn gửi thông điệp nhân văn này tới mọi người xung quanh, ngay lập tức sản phẩm âm nhạc nhân đạo này đã nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao của giới trẻ và cộng đồng mạng, thật không khó để kiểm chứng được sức hút của bài hát này khi gõ cụm từ “Vì một thế giới không thịt chó” trên các trang mạng tìm kiếm. Với lối sống đẹp, thân thiện và gần gũi của mình, trong mỗi tác phẩm được viết ra Hà Okio đều mang bóng dáng của quê hương đất nước, tình nhân văn và hướng thiện. Chàng nhạc sỹ trẻ này muốn viết về những gì xảy ra xung quanh mình, về dòng đời đang chảy trôi ngoài kia. Những chuyến đi khiến Hà Okio có nhiều trải nghiệm và những trải nghiệm ấy đem lại cho anh nhiều thứ để suy tưởng và sáng tạo.



Hà Okio tham gia từ thiện vùng cao ở một chương trình mà anh giữ vai trò Đại sứ từ thiện

Dù ở dòng nhạc nào, Hà Okio cũng sẽ sáng tác những ca khúc để vẽ những bức tranh tươi màu về quê hương và cuộc sống. Từ “Nơi ấy”“Sài Gòn cà phê sữa đᔓHà Nội Phố”“Biển xanh và nắng vàng” đều thể hiện điều ấy.

Dù âm nhạc của Hà có nét tây nhưng vẫn có chất dân gian Việt Nam trong đó. Hà Okio cũng có thêm cho mình một tôn giáo để sống và chiêm nghiệm.

Anh gần gũi với Phật giáo như một lẽ tự nhiên để tìm những phút giây bình yên và nhân văn trong con người mình. Hà Okio tin rằng đa số những người theo đạo Phật đều hiền hòa. Nó khơi gợi những điều tốt đẹp, thắp sáng ngọn đèn trong con người. Phật giáo như ngọn đèn để xua tan sự sợ hãi, và bóng tối. Và vì thế cũng không ngạc nhiên trước thông tin Hà Okio đã ăn chay trường 10 năm nay. Với anh, việc này tốt cho sức khỏe. Nó cũng làm cuộc sống của anh nhẹ nhàng và thanh tịnh hơn. Anh bảo, từ khi ăn chay, anh không phải uống một viên thuốc nào.

Trong khi, trước đó, Hà Okio rất hay bị bệnh về đường hô hấp. Việc ăn chay và luyện tập Yoga khiến cho Hà thấy cải thiện hơn cho cuộc sống. Như lời nhắn nhủ chân tình mà anh từng chia sẻ trên một bài báo “Tôi luôn muốn đi tìm phần sáng, cái đẹp trong chính tôi, trong mỗi con người” – Hà Okio nói về điều tiên quyết trong cuộc sống của mình.”

Tâm An

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm