Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 13/04/2015, 15:01 PM

Hải Dương: Ấn tượng đêm hoa đăng chùa Cổ Tân

Tối ngày 24/02/Ất Mùi (12/04/2015), tại chùa Cổ Tân (thôn Cổ Tân, xã An Phụ, huyện Kinh Môn) đã diễn ra Đêm hội hoa đăng cầu nguyện Quốc thái dân ai nhân dịp lễ hội mùa xuân Đình chùa Cổ Tân.

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, chào Quốc kỳ, Đạo kỳ, một phút tưởng niệm Chư lịch đại Tổ Sư đã viên tịch qua các thời kỳ, Sư cô Thích Đàm Thảo trụ trì chùa Cố Tân, trưởng BTC đã lên tuyên đọc Diễn văn khai mạc Đêm hội Hoa đăng cầu nguyện Quốc thái dân an xuân Ất Mùi – 2015.
 

Lễ hội hoa đăng nhằm mục đích tôn vinh những giá trị tinh thần, giá trị tâm linh và văn hóa của người dân vào những ngày lễ lớn. Trong Phật giáo lễ hội hoa đăng trong kinh A Di Đà có nhắc đến vị cổ Phật A Di Đà là vị Phật mang danh hiệu vô lượng thọ, vô lượng quang, vô lượng công đức. Điều đó có nghĩa là hào quang của Ngài chiếu rọi khắp muôn nơi, soi rọi cho chúng sinh bước ra khỏi sinh tử, ánh sáng còn tượng trưng cho trí tuệ bát nhã, dùng bát nhã để giáo hóa chúng sinh.

Giờ phút thiêng liêng và toàn thể đại chúng mong đợi nhất của buổi lễ đã chính thức được diễn ra sau nghi thức niêm hương, bạch Phật. Ngọn đèn của Từ Bi và Trí Tuệ đã dần dần được thắp sáng khắp sân chùa Cổ Tân với ánh sáng lung linh, huyền ảo, sân chùa trở nên linh thiêng hơn. Nhờ những ánh sáng của trí tuệ này sẽ giúp con người thoát khỏi vô minh tăm tối, thoát khỏi u mê, lầm lạc trở về với nẻo sáng. Khi đón nhận được những ngọn đèn này cũng chính là chúng ta đang được đón nhận ánh sáng của Phật Pháp, ánh sáng của trí tuệ, nhờ đó giúp chúng ta bỏ ác, làm lành, phân biệt được thiện ác, trở về với bản tính thanh tịnh vốn có của mình.

 
Buổi lễ càng trở nên linh thiêng hơn khi chính các hành giả có mặt tại buổi lễ đã tự trong sâu thẳm trái tim mình xướng lên 12 lời phát nguyện niệm Phật và 20 lời phát nguyện nhớ ơn. Từ đó nương vào những lời phát nguyện đó để tu tập nhằm đi đến con đường giải thoát, giác ngộ. 

Trước khi kết thúc buổi lễ, TT.Thích Thanh Vân – Phó trưởng Ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Hải Dương đã ban đạo từ tán thán công đức của BTC cũng như Sư thầy trụ trì Thích Đàm Thảo đã tổ chức thành công Đêm hội hoa đăng cầu nguyện Quốc thái dân an. Đồng thời thượng tọa chứng minh cũng đã có một thời pháp ngắn giảng về ý nghĩa của việc thắp đèn hoa đăng cầu an nhân dịp đầu xuân và những lời phát nguyện niệm Phật. 

Đêm hoa đăng cầu nguyện Quốc thái dân an, chúng sinh an lạc chùa Cổ Tân đã dần khép lại trong niềm hoan hỷ vô biên mà khi ra về ai cũng cảm thấy luyến tiếc một đêm hoa đăng linh thiêng, huyền ảo, ấn tượng và ý nghĩa.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Phúc Thiện - Nguyễn Thành Trung

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm