Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 22/12/2015, 08:39 AM

Hải Phòng: Đêm hoa đăng chùa Phúc Quang

Tối ngày 9/11/Ất Mùi (19/12/2015), BTS GHPGVN huyện Tiên Lãng phối hợp cùng chùa Phúc Quang (xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng) tổ chức Đêm hoa đăng mừng Khánh đản đức Từ phụ A Di Đà trong không khí trang nghiêm, thành kính.

 
Trước khi diễn ra Đêm hội hoa đăng mừng khánh đản đức Từ phụ A Di Đà, TT.Thích Thanh Giác đã có một thời pháp thoại ngắn giảng cho các Phật tử và nhân dân địa phương hiểu được ý nghĩa của việc tổ chức Đêm hội hoa đăng mừng khánh đản đức Phật A Di Đà cũng như chia sẻ những kinh nghiệm của việc tu tấp pháp môn Tịnh Độ, hành giả tu tập pháp môn Tịnh Độ luôn phải lấy Tín – Hành - Nguyện làm đầu. Có được 3 yếu tố này thì hành giả tu tập mới có được sự an lạc và giải thoát.

Đúng 19 giờ đã diễn ra Đêm hội hoa đăng mừng Khánh Đản đức Phật A Di Đà, thay mặt cho Ban tổ chức, Đại đức Thích Quảng Minh – Trưởng BTS GHPGVN huyện Tiên Lãng đã lên tuyên đọc Diễn văn khai mạc Đêm hội hoa đăng mừng khánh đản đức Phật A Di Đà. Việc tổ chức Đêm hội hoa đăng là để thành kính dâng những ngọn đèn Tâm, ngọn đèn của từ bi và trí tuệ lên cúng dàng Đức từ phụ A Di Đà nhân kỷ niệm ngày đản sinh của Ngài noi theo tấm gương của Ngài và cũng chính là dịp để chúng ta cùng nhau cầu nguyện cho thế giới được hòa bình, chúng sinh an lạc, nhà nhà được ấm no, hạnh phúc.
 
Thời khắc linh thiêng nhất của buổi lễ đã đến, thời khắc mà tất cả mọi người đều mong đợi khi ngọn đèn hoa đăng đầu tiên được thắp lên từ trên tay của Đại đức Thích Thanh Nghiêm – Trưởng Ban tổ chức Đại lễ  , ngọn đèn của lòng Từ Bi và Trí tuệ  được thỉnh từ bàn Phật đã được truyền sang cho Chư tôn đức chứng minh sau đó lan khắp sân chùa, làm xóa tan màn vô minh, si ám, xua tan màn đêm giá lạnh. Cầm ngọn nến trên tay, mỗi người thầm nhận ra một điều rằng cõi đời này, đêm tối vô minh vẫn còn dài lắm, nỗi thống khổ và hệ lụy trần gian vẫn còn nhiều lắm. Bao phiền muộn, trái ngang vẫn cứ đeo đuổi chúng ta hàng ngày, chỉ có con đường tu tập mới giúp ta thoát khỏi những cảnh đau khổ, muộn phiền đó. Nhờ có ánh sáng, lòng từ mẫn của chư Phật soi đến khắp pháp giới chúng sinh, mỗi người sẽ định ra được hướng đi cho riêng mình, biết đến Tam Bảo để nương tựa vào Tam bảo mà hành trì, tu tập, tiến đến con đường giác ngộ, giải thoát.

Khi 48 lời nguyện của đức Phật A Di Đà vang lên, cả đạo tràng lắng đọng tâm tư, lắng nghe từng lời nguyện của Ngài, nguyện với lòng mình sẽ cố gắng noi theo tấm gương của Ngài, cố gắng thực hành theo đúng lời dạy của Ngài để có một cuộc sống an lạc ngay ở đời hiện tại, khi xả bỏ báo thân này thì được sinh về thế giới Tây Phương Cực Lạc của Ngài.
 
Nhân dịp này, Đại đức Thích Quảng Minh, Trưởng BTS GHPGVN huyện Tiên Lãng đã ban đạo từ tán thán công đức của Đại đức trụ trì tổ chức một đêm hội Hoa đăng thật linh thiêng và ý nghĩa. Không những chỉ mang ý nghĩa đối với người sống mà còn có ý nghĩa đối với những người đã khuất, cầu nguyện cho anh linh các anh hùng, liệt sỹ, đồng bào tử nạn, chiến sỹ trận vong được siêu sinh về miền Cực Lạc mà ở đó chúng sinh sẽ không còn ngụp lặn trong sinh tử luân hồi. 

Đây cũng là lần đầu tiên chùa Phúc Quang tổ chức Đêm hoa đăng mừng khánh đản đức từ phụ A Di Đà. Việc tổ chức Đêm hoa đăng tại đây, ngoài việc mang tính chất tâm linh ra thì còn mang tính chất giúp cho bà con, Phật tử, nhân dân địa phương hiểu hơn về Phật Pháp, hướng đồng bào, chính quyền, nhân dân địa phương đến với Đạo Phật, đến với Chân – Thiện – Mỹ, dần hoàn thiện nhân cách bản thân.
 

Nguyễn Thành Trung

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm