Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 04/05/2013, 19:05 PM

Hải Phòng: Lễ truy điệu và nhập bảo tháp Cố Trưởng lão HT.Thích Quảng Mẫn

Sáng nay, ngày 04/05/2013, nhằm ngày 25 tháng 3 năm Quý Tỵ tại Tổ đình Vĩnh Phúc - P.Quán Trữ, Q.Kiến An, Tp.Hải Phòng, GHPGVN đã trang nghiêm cử hành Lễ Truy điệu và nhập tháp cố Trưởng lão HT.Thích Quảng Mẫn.

Chứng minh Đại lễ có sự hiện diện của Đại lão HT.Thích Thanh Sam - Phó Pháp chủ, Chánh Thư ký HĐCM cùng Chư tôn Trưởng lão thành viên HĐCM: HT.Thích Thanh Dũng, HT.Thích Trí Tịnh, HT.Thích Thanh Đàm… ; Chư tôn Đức HĐTS TW GHPGVN: HT.Thích Thanh Nhiễu, HT.Thích Thiện Nhơn, HT.Thích Giác Toàn, HT.Thích Quảng Tùng, HT.Thích Thiện Pháp, HT.Thích Thanh Nhã…

Tham gia Đại lễ Truy niệm và nhập tháp cố Trưởng lão HT.Thích Quảng Mẫn còn có đông đảo Chư tôn đức trong HĐTS, các Ban, Viện, Văn phòng của TW GHPGVN, BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng, các tỉnh thành trong cả nước, đại diện các cấp chính quyền TW và Tp.Hải Phòng cùng hàng nghìn tín đồ phật tử.

Hòa Thượng Thích Quảng Mẫn thế danh Đặng Đức Huấn, sinh năm 1924 (Giáp Tý) tại thôn Vinh Tứ, xã An Lão, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam trong một gia đình Nho giáo, danh y nổi tiếng.

 

Cả cuộc đời 91 mùa sen nở, Trưởng lão Hòa Thượng Thích Quảng Mẫn đã hiến dâng trọn đời cho “Đạo pháp - Dân tộc" Cuộc đời hành đạo và hóa đạo của Ngài vô cùng bình dị, chân tu, thực học, nghiêm trì thi la tịnh giới, luôn khơi đèn trí tuệ Văn Thù và thể hiện hạnh nguyện Phổ Hiền Bồ tát, tốt đời đẹp đạo. Ngài thật xứng danh là Trưởng tử của Như Lai, là bậc cao Tăng thạc đức ở thế kỷ XX và XXI. Đức hạnh và trí tuệ của Ngài mãi mãi là ngọn hải đăng soi đường chỉ lối cho tăng, ni, phật tử Việt Nam.

Trải qua nhiều nhiệm kỳ, với gần 70 năm hoạt động, Hòa thượng đã có những cống hiến quý báu cho sự phát triển của Phật giáo Việt Nam nói chung, và tăng, ni, phật tử Hải Phòng nói riêng. Những tăng, ni là học đồ được Hòa thượng giảng dạy cũng đã ảnh hưởng ân đức của Ngài, hiện nay đang đảm nhiệm các trọng trách của các cấp Giáo hội, tiếp nối sự nghiệp mà Ngài và các bậc Trưởng lão lãnh đạo Giáo hội đã dầy công tạo dựng.

Là bậc đống lương, thạch trụ tùng lâm, hành trạng và công đức của Hòa thượng đã viết nên trang sử rạng ngời của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung và nhất là Phật giáo Hải Phòng nói riêng. Quả thật:

Một mai thân xác tiêu tan,

Danh thơm vẫn ở thế gian muôn đời.

Pháp thân lồng lộng tuyệt vời,

Chiếu soi Pháp giới rạng ngời sử xanh.

 TT.Thích Đức Thiện – Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh VP I TWGHPGVN điều hành đại lễ.
 Trưởng lão HT.Thích Trí Tịnh – Thành viên HĐCM, Chứng minh GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu làm chủ lễ.
 

HT.Thích Thiện Nhơn – Thành viên Thường trực HĐCM, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTSTW GHPGVN cung tuyên tiểu sử cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Quảng Mẫn

HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch Thường trực HĐTSTW GHPGVN cung tuyên văn tưởng niệm cố Trưởng lão Hòa thượng
ĐĐ.Thích Tục Khang – Trưởng Pháp tử của cố Trưởng lão Hòa thượng thay mặt hàng Pháp tử, Giới tử, học đồ, Pháp quyến, Hiếu quyến dâng lời cảm niệm Giác linh Tôn sư
HT.Thích Quảng Tùng - Phó Chủ tịch HĐTS TW GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng Thay mặt BTC Lễ tang phát biểu cảm tạ.

 

Chư Tôn đức HĐCM, HĐTS cùng Chư tôn tịnh đức Tăng, Ni, Quý vị đại biểu đã dâng hương tưởng niệm cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Quảng Mẫn. Chư Tôn đức cử hành lễ di quan và cung tống kim quan cố Trưởng lão Hòa thượng nhập Bảo tháp, nghi lễ được cử hành trang nghiêm và tôn kính.

 
 TT.Thích Thanh Giác - Phó Trưởng ban TT BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng
 
Cung rước Chư tôn đức quang lâm
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 TT.Thích Thanh Giác dâng lời tác bạch Chư tôn đức chứng minh
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 HT.Thích Trí Tịnh làm lễ
 
 
 
 
 
Cử hành nghi lễ di quan cố trưởng lão HT.Thích Quảng Mẫn
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm