Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 20/02/2014, 14:17 PM

Hạnh phúc chỉ đến khi biết vượt qua sự mặc cảm

Chúng tôi tìm về thôn Vạn Tuế, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà (Hải Dương) giữa cái rét và mưa phùn sau những ngày Tết Giáp Ngọ. Đến đầu thôn hỏi thăm nhà anh Nguyễn Tuấn Trình (sinh năm 1980) và chị Phùng Thị Vân (sinh năm 1982), chúng tôi được mọi người dân ở đây khen ngợi và thán phục về nghị lực của đôi vợ chồng có một không hai này.

Đón chúng tôi ở ngoài cửa là anh thanh niên có nước da trắng, ngồi trên chiếc xe lăn và miệng luôn nở nụ cười hạnh phúc. Bên cốc nước trà xanh, anh Trình cho biết: Năm 2001, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, cũng như bao thanh niên cùng trang lứa khác, chàng thanh niên Nguyễn Tuấn Trình hăng hái đi làm để có tiền giúp đỡ gia đình và mong có được chút vốn liếng để chuẩn bị hành trang lập nghiệp. Năm 2002 anh theo bạn vào tận miền Nam làm công trình xây dựng. Trong một lần anh bị ngã giàn giáo, sau đó được bác sĩ kết luận anh bị gẫy xương chậu dẫn đến liệt nửa người. 

Đang tuổi thanh niên, với nhiều dự định và ước mơ hoài bão. Bây giờ phải ngồi một chỗ nhìn đôi chân dần teo lại và phải nhờ người thân mỗi lần đi vệ sinh hay đi lại khiến anh trở nên chán nản, sống mặc cảm ít nói, khép kín và một thời gian dài anh không tiếp xúc với mọi người. 
 Vượt qua sự mặc cảm đã gắn kết Nguyễn Tuấn Trình và Phùng Thị Vân lại với nhau
Sau những tháng ngày suy nghĩ, anh thấy mình vẫn còn may mắn hơn nhiều người khác. Với sự động viên của gia đình, bạn bè, anh dần lấy lại thăng bằng trong cuộc sống. Anh cho rằng: Nếu mình không tự cứu lấy mình, tự vượt qua mọi khó khăn thì sống cũng vô nghĩa. Năm 2007, anh học nghề sửa chữa điện thoại, đến năm 2008 anh trai cho mượn ngôi nhà nhỏ nằm ở trục đường chính của xã mở cửa hàng làm nơi lập nghiệp. Cũng chính từ công việc này đã mang lại niềm vui cho anh trong cuộc sống. 

Khi chúng tôi hỏi về cuộc hôn nhân của anh với chị Vân, anh cười cho biết: Khi tôi bị bệnh như thế này, tôi không bao giờ nghĩ là mình lại lấy vợ. Bởi vì nếu ai đó lấy tôi thì sẽ khổ cả đời, sẽ phải chăm sóc, thậm chí ngay đến quyền làm mẹ cũng không được. Sau khi được bạn bè giới thiệu, nhiều đêm tôi cũng suy nghĩ và đấu tranh tư tưởng và quyết định đi tìm hạnh phúc của mình với chị Phùng Thị Vân quê ở Tiên Động (Tứ Kỳ). Nói về người vợ của mình, anh Trình chia sẻ: Gia đình Vân cũng có hoàn cảnh khó khăn, bố là thương binh, bị nhiễm chất độc da cam, nhà có hai chị em, Vân là chị lớn bị nhiễm chất độc da cam từ di truyền của bố.

Trước khi lấy tôi, Vân làm công nhân may cho công ty gần nhà. Định mệnh đã đưa hai số phận bất hạnh đến gần nhau. Sau những lần gặp gỡ, tâm sự và chia sẻ. Chúng tôi thấy gắn bó và tìm thấy sự đồng cảm từ nhau. Chính vì điều đó đã đơm hoa kết trái tình yêu của hai chúng tôi. Khi biết tôi lấy Vân, có nhiều người ngăn cản. Nhưng tôi và Vân đã quyết tâm vượt qua sự mặc cảm, bệnh tật để đến với nhau, và sự cố gắng đó đã được đền đáp bằng một lễ cưới tổ chức vào đầu năm 2013.

Lật giở từng kiểu ảnh trong ngày cưới, anh Trình vui vẻ và hãnh diện khi chia sẽ niềm hạnh phúc của mình với chúng tôi. Cuộc sống của vợ chồng anh hiện tại trông chờ vào trợ cấp của người tàn tật, tiền thêu tranh của vợ và cửa hàng điện thoại nhỏ bé. Tuy cuộc sống còn khó khăn, vất vả. Tuy khả năng được làm bố mẹ của hai vợ chồng gần như vô vọng, nhưng vợ chồng anh Trình vẫn vững tin vào một tương lai tươi sáng với những dự định của mình.

Đức Tùy
Đông Xuyên – Ninh Giang – Hải Dương

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm