Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 10/11/2022, 20:42 PM

Hành xử tùy duyên

Kính thưa thầy xin cho con hỏi nếu con không nhận thì do con không có duyên hay con bị bản ngã chi phối và không sống tùy duyên ạ? Con cám ơn Thầy ạ (con sẽ từ chối đến cùng ạ)

Câu hỏi:

Kính thưa thầy, con hiện đang ở để giúp cho một vị lớn tuổi về mọi việc. Vị ấy muốn con là người thừa kế tài sản của vị ấy nhưng con biết chắc vị ấy còn có người cháu rất muốn kế thừa nhưng không đủ điều kiện để đến lo chăm sóc. Vì vậy con nhất quyết không nhận và chuyện này cứ làm cho vị lớn tuổi ấy ưu tư, phiền muộn. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Con nên từ chối 3 lần. Nếu vị ấy vẫn nhất quyết di chúc tài sản cho con (phải mời công chứng đến xác nhận đúng luật pháp) thì con cứ nhận cho vị ấy vui lòng. Sau đó, con có thể cho lại người cháu nếu người cháu xứng đáng. Nếu người cháu không xứng đáng nhận (dù muốn) con có thể hiến tài sản đó cho một tổ chức từ thiện có uy tín, như Chữ Thập Đỏ địa phương chẳng hạn.

Tùy duyên, bản ngã, cuộc sống

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Làm thế nào để tâm rỗng lặng, thư thái và hồn nhiên?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:45 27/09/2024

Hỏi: Bạch Thầy, muốn tâm rỗng lặng, trong sáng, thư thái và hồn nhiên sao khó quá, không biết có phải tại con lo toan trong cuộc sống quá nhiều vì gia đình đang gặp khó khăn? Con xin Thầy dạy con làm thế nào để tâm được rỗng lặng...

Tái sinh của bậc thánh

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:32 27/09/2024

Thưa Thầy, trong trả lời câu hỏi về luân hồi sinh tử và tái sinh Thầy có viết:…Muốn chấm dứt tái sinh thay vì chấm dứt luân hồi là không đúng, vì nếu chưa giác ngộ thì tái sinh là cần thiết để người đó học tiếp bài học giác ngộ. 

Thế nào là tùy duyên thuận Pháp mà giác ngộ sự thật?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:15 26/09/2024

Hỏi: Tu phải chăng càng ngày càng làm nhiều người hài lòng khi mình sống chung với mọi người? Môi trường không ảnh hưởng gì đến tu tập, tất cả đều do tâm. Vậy tại sao quí sư lớn thời nay lại không cho những người tu trải nghiệm những môi trường khác nhau để nhận ra những bài học giá trị?

Có gì bền vững lâu dài đâu

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 14:07 26/09/2024

Con nhận được sự chỉ dạy của Thầy, con áp dụng ngay vào tâm trạng của con, thật là hiệu nghiệm. Nhất là lúc tâm lo toan, niệm Phật thì từ từ tâm lắng dịu ngay. 

Xem thêm