Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 02/06/2022, 18:27 PM

Hậu Giang: Lễ khởi công xây nhà Một mái ấm vạn tình thương

Sáng ngày 1/6 (nhằm 3/5 Nhâm Dần) tại khu vực 3, phường 1, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, nhóm Thiện nguyện chùa Bảo Tịnh và nhóm 100 mái ấm Tịnh Quang kết hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà Một mái ấm vạn tình thương.

Tham dự lễ khởi công có: ĐĐ. Thích Quảng Nguyên – Phó Thư ký kiêm Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Hậu Giang, trụ trì chùa Bảo Tịnh; ĐĐ. Thích Quảng Pháp – Đại diện nhà tài trợ 100 mái ấm Tịnh Quang cùng mạnh thường quân và Phật tử đồng tham dự.

Đại diện chính quyền có ông Phan Hoàng Liệt – Thành ủy viên, phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN TP. Vị Thanh cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể thành phố.

Hiện tại TP. Vị Thanh có 820 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có gia đinh ông Trần Văn Dử 64 tuổi, gia đình ông có 5 thành viên sống chung một căn nhà với thu nhập chính từ nghề bán vé số cuộc sống còn nhiều khó khăn, qua 27 năm sử dụng căn nhà đã xuống cấp trầm trọng. Thấu hiểu được điều đó ĐĐ. Thích Quảng Nguyên đã đến khảo sát và kêu gọi được sự quan tâm của nhiều Mạnh thường quân, nhà hảo tâm.

1-2

Phát biểu tại buổi lễ, ĐĐ. Thích Quảng Nguyên gửi lời cảm ơn và tri ân đến nhà tài trợ 100 mái ấm Tịnh Quang đã quan tâm, hỗ trợ xây dựng căn nhà. Mong rằng với sự trợ duyên của chư tôn đức cũng như quý mạnh thường quân, nhà tài trợ cùng sự quan tâm của chính quyền địa phương căn nhà sẽ sớm được hoàn thành. Đồng thời, ĐĐ gửi lời chúc phúc đến gia đình và tri ân các nhà tài trợ cùng quý khách quý về tham dự được nhiều sức khỏe, an vui, thân tâm an lạc.

Đại diện chính quyền địa phương, ông Phan Hoàng Liệt chân thành cảm ơn ĐĐ. Thích Quảng Nguyên cùng các nhà tài trợ. Mong rằng căn nhà sớm được hoàn thành, địa phương sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Phật giáo tỉnh nhà cũng như quý mạnh thường quân, nhà tài trợ để giúp đỡ thêm nhiều bà con gặp khó khăn trên địa bàn.

Được biết, căn nhà có Diện tích 48m² (ngang 4m, dài 12m) sẽ được xây dựng trong 2 tuần. Dự kiến kinh phí xây dựng là 50 triệu đồng do nhóm 100 mái ấm Tịnh Quang tài trợ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm