Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 30/11/2022, 21:27 PM

"Hãy mở pháp thoại nghe đi"

Kính bạch thầy! Hôm trước con có phước lành được gặp thầy, mặc dù thời gian có hạn, nhưng những lời chỉ dẫn của thầy làm con cảm rất xúc động và biết ơn những lời chỉ dạy của thầy ạ!

Câu hỏi:
Chuyện ông xã đi yêu người khác đối với con bây giờ cũng đã lắng đi nhiều. Nhưng thỉnh thoảng trong tâm con vẫn nổi giận, vẫn còn oán hận. Và khi con đang quan sát các cảm xúc và tâm sân đó thì có một sự thôi thúc trong con là "hãy mở pháp thoại nghe đi!" Khi con mở pháp thoại ra nghe, những lời giảng của thầy làm tâm con sáng suốt hẳn lên, cơn giận cũng tan biến. Thầy cho con hỏi cái sự thôi thúc hãy mở pháp thoại nghe có phải bản ngã không ạ? Như thế có phải con đang ngăn mình trải nghiệm cơn giận không ạ?
Câu hỏi thứ hai con thấy việc nương tựa vào ông xã hay bất kỳ ai cũng gây đau khổ. Nhưng con phát hiện ra hiện tại ít nhiều con vẫn còn nương tựa phụ thuộc. Thầy cho con hỏi làm sao để con không còn nương tựa nữa ạ?
Con kính thầy nhiều sức khỏe ạ.
Con Hoàng Trang

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Vẫn là lời nhắc "Hãy mở pháp thoại nghe đi", vì dù là từ bản ngã hay từ Lương Tri thì điều đó vẫn rất cần thiết với con lúc này. Nương tựa hay phụ thuộc không phải là hình thức bên ngoài mà là thái độ nhận thức bên trong. Nên dù bên ngoài lệ thuộc mà bên trong vẫn tự do là được. 

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

"Diệt trừ ngã mạn là khó"

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:15 10/05/2024

Hỏi: Kính thưa Thầy, con có đọc Phật dạy hãy làm 20 điều khó trích trong Kinh 42 chương. Trong đó, có điều thứ 12 là "Diệt trừ ngã mạn là khó" có nghĩa là gì thưa Thầy?

Sao lại cho đó là cô đơn?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:30 10/05/2024

Hỏi: Đôi lúc con cảm nhận một cảm giác cô đơn, như có chỉ một mình cái thân này rất lâu, con biết nó, nhưng thường nó dẫn con đến thái độ không muốn làm gì cả, thật tiêu cực. Xin Thầy cho con lời khuyên, thực sự cảm giác này rất mạnh mẽ, làm con rất bối rối.

Làm sao khi con rất sợ ngủ vì những giấc mộng lành dữ mỗi đêm?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 15:20 07/05/2024

Hỏi: Con có vấn đề thắc mắc xin Thầy chỉ dạy cho. Làm sao chánh niệm trong lúc ta đang ngủ, đêm nào con cũng nằm mơ cả, mộng lành cũng có, mộng dữ cũng có, cho nên con rất sợ ngủ, có phải nghiệp con rất nặng không Thầy?

Hạnh phúc theo quan điểm của Phật giáo là gì?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:00 06/05/2024

Hỏi: Thầy cho con hỏi là trong đạo Phật định nghĩa thế nào là hạnh phúc?

Xem thêm