Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 09/11/2022, 19:32 PM

Hãy ôm mẹ vào lòng với tất cả tình yêu thương... rồi con sẽ thấy tình yêu thương là mầu nhiệm!

Con thật không hiểu, mọi thứ con người gặp phải trên đời là để học ra thấy ra, thế đến nỗi bị tâm thần như vậy thì có thấy ra được gì đâu ạ?

Câu hỏi:

Con chào Thầy!
Mẹ con bị tâm thần hoang tưởng nặng do bị người đời hại và lừa gạt. BS nói phải uống thuốc suốt đời. Mẹ uống một thời gian thì đỡ, nhưng nếu ngưng thuốc sẽ bị tình trạng vùi lắp trong những suy nghĩ chồng chéo liên kết từ người này sang người nọ, từ quá khứ tới hiện tại, nghe rất vô lý. Bây giờ mẹ không chịu uống thuốc nữa, sợ hại gan thận, nói là không có bệnh gì.
Con cũng cố gắng nói mẹ bỏ quá khứ đi, biết mình, quan sát mình ở hiện tại để sống thôi nhưng vô ích với một người có quá nhiều những mắc mớ suy nghĩ chồng chéo như vậy, coi đó là kinh nghiệm sống, cần phải được truyền dạy cho con cái.
Con đang ở chung với ba mẹ. Quá nhiều việc xảy ra trong quá khứ, ba mẹ cũng không còn thương yêu gì nhau. Con nhìn thấy ba mẹ mỗi người đều ôm nỗi khổ, cũng biết là mình tu tập tỉnh biết chưa tới đâu, chẳng đủ sức mà độ ai, thôi thì nghiệp ai nấy trả, duyên ai nấy nắm bắt. Nhưng vì sống chung nên việc ảnh hưởng đến mình là không tránh được, đôi lúc con tự thấy mình muốn ngộp thở, bấn loạn, lo lắng, suy nghĩ phải làm sao bây giờ... lúc cảm xúc và suy nghĩ trôi qua rồi thì thôi, nhưng nó luôn luôn lặp lại. Xin Thầy chỉ cho con đường hướng để đối mặt với hoàn cảnh hiện tại có được không Thầy?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Đường hướng chính là thương yêu và thông cảm. Hồi còn nhỏ dại con làm biết bao điều sai trái mẹ vẫn chịu cực chịu khổ nuôi con khôn lớn, giờ mẹ bị nạn như vậy con lại chịu không nổi, sao con không an ủi mẹ như ngày nào con khóc cả đêm mẹ cũng thức trắng để vỗ về hát ru con ngủ. Hãy ôm mẹ vào lòng với tất cả tình yêu thương... rồi con sẽ thấy tình yêu thương là mầu nhiệm.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm sao để tâm không lay động trước nhan sắc?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 06/05/2024

Hỏi: Thưa Thầy, con muốn hỏi Thầy làm sao để tâm không lay động trước nhan sắc và xúc giác?

Thấy tham sân si như chúng đang là tức đang thấy sự thật

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:24 04/05/2024

Kính Bạch Thầy, con đang gặp lúng túng trong tu tập, xin Thầy chỉ dạy. Trước đây, cũng đã lâu, trong một lần tình cờ con thấy được mọi pháp vận hành như nó đang là, và con đã trình với Thầy.

Phải làm sao khi con đã xúc phạm một vị Tăng đức độ?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 03/05/2024

Hỏi: Con biết rằng khi xúc phạm đến một vị cao Tăng đức độ thì có tội rất nặng, vậy làm sao để hết tội? Ăn chay niệm Phật để hồi hướng phước đến cha mẹ khi cha mẹ còn sống như vậy có thể hiện được chữ hiếu không? Và cha mẹ có được phước như hồi hướng đến người đã quá vãng không?

Vì sao có sự khác biệt về tượng Phật thờ cúng ở các chùa?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 02/05/2024

Hỏi: Vì sao ở chùa Nam Tông chỉ thờ mỗi Phật Thích Ca, còn chùa Bắc Tông thì thờ rất nhiều chư Phật, Bồ Tát? Ở các gia đình còn thờ ông thần tài, ông địa, ông công, ông táo...Con không biết nên thờ như thế nào thì đúng ạ.

Xem thêm