Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 13/01/2022, 10:16 AM

Các bài tập giúp nuôi dưỡng tình yêu thương tự thân

Nếu bạn cảm thấy khó khăn để cảm thấy tình yêu bản thân, hãy thử những thực hành hiện thân ngắn sau đây. Ngay cả khi bạn không gặp khó khăn với tình yêu bản thân, bạn sẽ không bao giờ đau đớn khi dành một chút thời gian để thực hành yêu thương lòng tốt đối với bản thân mình.

Bạn có thể làm điều này bất cứ lúc nào—tại nơi làm việc của bạn, trên xe sắp đi đâu đó, hoặc như một phần của thực hành chánh niệm hàng ngày của bạn.

- Đặt một tay lên cổ họng và thở. Đặt một bàn tay khác lên trái tim hoặc lên bụng của bạn và ôm lấy chính mình. Hít thở nhẹ nhàng, cảm nhận cái chạm tay ấm áp của bạn lên da cổ họng, trong vài hơi thở và hơi thở. Nếu bạn cảm thấy an toàn, hãy thử nhẹ nhàng nhắm mắt lại.

- Hãy nói với bản thân rằng, 'Chỉ cần thở thôi. Không sao đâu. Em yêu anh. Lặp lại nhiều lần tùy thích.

- Nếu cảm thấy khó khăn hoặc không thoải mái khi nói, 'Em yêu anh' với bản thân mình lúc đầu, anh có thể nói, 'Hãy giúp em yêu anh. Giúp anh chăm sóc em tốt hơn. '.

271756815_475694907258743_894978565850801115_n

- Di chuyển tay đến khuỷu tay đối diện và ôm mình một cái. Cảm nhận sự chạm vào lòng bàn tay của bạn trên khuỷu tay. Ôm mình chặt hơn một chút, và sau đó giải thoát. Bạn có cảm nhận được sự ấm áp và sức sống trong chính cơ thể bạn không? Đó chính là tình yêu ở ngay đó.

Chúng ta thường thừa nhận rằng, bất chấp tất cả những đau khổ mà chúng ta có thể đã trải qua và khiến người khác trải qua, cuộc sống vẫn là một bữa tiệc để được hưởng? Có rất nhiều tình yêu trong chúng ta và xung quanh chúng ta, như nguồn năng lượng của cuộc sống.

- Hãy thử ra ngoài đi dạo, nơi nào đó có cây và trồng cây xung quanh bạn. Đi với một người bạn, hoặc tự đi. Tập trung vào việc ngấm oxy được thở ra bởi những cây cối xung quanh bạn. Hãy cho phép bản thân thư giãn và chạm vào tình yêu trong không khí, trong những bước mà bạn thực hiện, trong năng lượng cộng đồng của sự vật sống. Em có cảm thấy yêu trong ánh sáng mặt trời? Tình yêu là ở đó, giá như bạn cho phép bản thân mình nếm trải từng chút một.

Chị Đặng Nghiêm trong 'Flowers in the Dark' (Parallax 2021)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ta có thói quen đi tìm một người mang lại hạnh phúc và toại nguyện cho chúng ta

Sống an vui 07:30 26/04/2024

Chúng ta thường xây dựng một hình ảnh lãng mạn về một người nào đó được tạo hóa dành sẵn riêng cho chúng ta, và khi gặp được họ, chúng ta sẽ sống mãi trong niềm hoan lạc và hạnh phúc.

Bác sĩ khoa Nội tiết - Đái tháo đường: Nấm hỗ trợ giảm đường trong máu

Sống an vui 16:30 25/04/2024

Nấm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa góp phần ổn định lượng đường trong máu, giảm triệu chứng bệnh tiểu đường.

Vượt bờ sân hận

Sống an vui 15:50 25/04/2024

Bạn vẫn còn đứng bên bờ này của khổ đau, sân hận. Thì tại sao bạn lại không vượt qua bờ bên kia, bờ của tâm không sân hận, của bình an và giải thoát? Ở đó an vui hơn. Tại sao bạn lại có thể chịu đau khổ cả giờ, cả đêm hay cả ngày?

Đừng nói những điều này với cha mẹ

Sống an vui 10:05 25/04/2024

Cha mẹ mình, dù có công nuôi dưỡng hay không, chí ít cũng đã cưu mang chín tháng, đưa bạn đến thế giới này. Có thể trải nghiệm những thiện ác buồn vui trên cuộc đời, đều nhờ thân mạng cha mẹ sanh ra, nên hãy đối xử tốt với họ!

Xem thêm