Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 21/02/2023, 14:15 PM

Hãy tinh tấn niệm Phật vì không ai đảm bảo mình sống được bao lâu

Thời gian là quý báu nhất phải đem thời gian quý báu này làm việc chân chính, việc chân chính nhất là niệm Phật không lãng phí thời gian quý báu này, đây mới thật sự là người giác ngộ.

Đại nạn trên thế giới ngày một sát nút, chúng ta không đoạn ác tu thiện, chúng ta chẳng tự chuẩn bị đường thoát thân cho tốt đẹp, thì sau này chẳng thể tưởng tượng được nỗi chắc chắn sẽ đọa vào tam ác đạo địa ngục, ngạ quỷ súc sanh chịu vô lượng khổ khó có ngày ra.

Trong thời gian còn lại ngắn ngủi hãy đoạn ác tu thiện thật thà niệm Phật nguyện cầu vãng sanh Cực Lạc chỉ có duy nhất con đường này mới giúp chúng ta thoát ly sanh tử.

Kiếm tiền là chuyện nhỏ, sanh tử là chuyện lớn

2

Người sống trên đời sinh mạng rất ngắn ngủi đặc biệt vào thời loạn này thiên tai dịch bệnh xảy ra khắp nơi và những tai nạn ngoài ý muốn rất nhiều Đức Phật có dạy “mạng sống trong hơi thở, thở ra không thở vào thì cái gì là của ta”, thật sự không ai dám đảm bảo mình sống được bao lâu, chúng ta hãy cảnh giác điều này, khi có thời gian một ngày thì tinh tấn niệm Phật hiệu tốt một ngày.

Phải cố gắng đoạn các điều ác tu các điều thiện, được như vậy mới mong trong loạn thế mới tiêu trừ tai nạn thật sự, như vậy mới giúp mình trong đời này được sanh về Tịnh Độ không bỏ luống qua.

Muốn xuất ly loạn thế thời gian là quý báu nhất phải đem thời gian quý báu này làm việc chân chính, việc chân chính nhất là niệm Phật không lãng phí thời gian quý báu này, đây mới thật sự là người giác ngộ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Lời khấn nguyện trước khi ngủ để có giấc ngủ bình an

Kiến thức 19:00 16/09/2024

Dưới đây là bài nguyện mở lòng hướng về những điều tốt đẹp, dẹp bỏ phiền não chướng ngại trong tâm tư, giúp cho chúng ta chuyển hóa thân tâm và an lành trong cuộc sống. Bạn có thể đọc vào buổi tối trong điều kiện nhà có hoặc không có ban thờ Phật.

Nghiệp nhân của đường ngạ quỷ là gì?

Kiến thức 16:00 16/09/2024

Nghiệp nhân của đường ngạ quỷ chủ yếu là lòng tham, lòng tham đọa ngạ quỷ. Rõ ràng nói sáu cõi, nhưng tại vì sao người thế gian thường hay nói người chết rồi thì làm quỷ, khẳng định đến như vậy?

Nghi thức tụng Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện tại nhà đầy đủ nhất

Kiến thức 15:00 16/09/2024

Kinh Địa Tạng là bản kinh rất phổ biến của Phật giáo được truyền tụng hàng ngày. Dưới đây là cách, nghi thức tụng Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện các Phật tử có thể tham khảo.

Y tá tiết lộ 3 từ người sắp mất hay nói nhất

Kiến thức 13:33 16/09/2024

Theo y tá Julie, trước lúc qua đời, mỗi người bệnh đều có những tâm tư riêng nhưng họ thường bày tỏ tình cảm với cha mẹ nhiều nhất.

Xem thêm