Hiểu đúng hơn về Cầu siêu, cầu An
Thưa sư ông, khi con vào thiền viện Phước Sơn ở Đồng Nai thì con thấy có bàn để cầu an, cầu siêu, trong khi thiền viện đi theo hệ phái nguyên thuỷ. Vậy:
Câu hỏi:
1) Trong kinh điển Nikaya có nói đến việc cầu an và cầu siêu không?
2) Việc cầu an, cầu siêu như vậy có lợi ích gì cho việc giác ngộ?
Xin sư ông giảng giải giúp con.

Ảnh minh họa
Trả lời:
Cầu siêu, cầu An là từ đã dùng thành thói quen ở Việt Nam và Trung Hoa.
Trên thực tế "cầu siêu" đúng đắn là chuyển năng lượng tốt lành đến cho người đã chết gọi là hồi hướng phước giúp người chết thoát khỏi sự dính mắc trong cõi Âm.
Và "cầu an" đúng đắn là chuyển năng lượng tốt lành đến cho người sống gọi là chia sẻ phước giúp người sống ổn định tinh thần để thoát khỏi lo âu sợ hãi và bệnh hoạn.
Theo: Trung tâm Hộ tông
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn


Niệm Phật đúng nghĩa chính là để chết đi cái ngã ảo tưởng luôn tìm cầu an lạc
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
Kính bạch Thầy, "Say rượu thì cai rượu, còn say Đạo thì cai như thế nào ạ?" Con hỏi vậy vì có một người em say sưa tu pháp môn niệm Phật và gặp ai, thậm chí đang nhập thất cũng cố gắng liên hệ ra bên ngoài để kêu réo người này, nhắn gửi người kia phải đến đạo tràng em đang tu tập để được an lạc.

Cần có trí tuệ thì mới có thể từ bi
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
Hỏi: Thưa Thầy, người có bồ đề tâm mãnh liệt mà trí tuệ chưa có thì có đưa đến sự giác ngộ hay không?

Sự sống bao hàm cả thường lẫn vô thường
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
Thưa Thầy, quá trình sinh-trụ-diệt là điều hiển nhiên của vạn pháp mà Đức Phật gọi là vô thường, vậy vô thường là một quy luật, là sự thật thì nó cũng là thường rồi có phải không? Do quy luật "vô thường là thường" nên nó có tính tự ngã hay sao ạ?

Tại sao Phật giáo lại chia thành Bắc Tông và Nam Tông?
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
Kính thưa Sư con mới tìm hiểu về Đạo Phật, thấy đạo mình lại chia thành Nam Tông và Bắc Tông. Con thấy bên Nam Tông cũng là đệ tử của Phật, mà Bắc Tông cũng là đệ tử của Phật, ai cũng là đệ tử của Phật hết mà sao mình lại chia ra như vậy ạ?
Xem thêm