Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 09/02/2015, 09:43 AM

Hoa Kỳ: Tổng thống Obama ca ngợi đức Đạt Lai Lạt Ma

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ca ngợi tinh thần từ bi của đức Đạt Lai Lạt Ma và lên án Nhà nước Hồi giáo (IS) trong buổi Điểm tâm Cầu nguyện Quốc gia (National Prayer Breakfast) hằng năm tại Washington, Hoa Kỳ.

 
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama chắp tay cung kính tán thán tinh thần Từ bi của đức Đạt Lai Lạt Ma, Buổi Điểm tâm Cầu Nguyện Quốc Gia (National Prayer Breakfast) tại Washington, Hoa Kỳ. 05/02/2015. (Ảnh: Saul Loeb)

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ca ngợi tinh thần Từ bi của đức Đạt Lai Lạt Ma và lên án Nhà nước Hồi giáo (IS) trong Buổi Điểm tâm Cầu Nguyện Quốc Gia (National Prayer Breakfast) hằng năm tại Washington, Hoa Kỳ.

Đức Đạt Lai Lạt Ma, nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng là một đối tượng tấn công của Chính phủ Trung Quốc, là một “Người bạn quý mến” luôn thể hiện “tinh thần Từ bi” đối với mọi người, Tổng thống Hoa Kỳ Obama vỗ tay cười, nhiệt liệt hoan nghênh.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói: “Đức Đạt Lai Lạt Ma đã truyền cảm hứng cho chúng ta để lên tiếng cho sự Tự do và Phẩm giá của tất cả mọi người”.

Trung Quốc luôn phản đối bất kỳ cuộc họp nào giữa Tổng thống Hoa kỳ và đức Đạt Lai Lạt Ma, và bất kỳ nhà lãnh đạo nào trên thế giới có các cuộc gặp gỡ với các nhà lãnh đạo tôn giáo mà họ cho là những người bất đồng chính kiến. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên Tổng thống Obama và nhà lãnh đạo Tây Tạng đã xuất hiện trước công chúng, sau ba cuộc họp kín trong vòng năm năm qua.

Buổi Điểm tâm Cầu Nguyện Quốc Gia (National Prayer Breakfast)  là một sự kiện thường niên  tại Washington, Hoa Kỳ, tập hợp các nhà Lập pháp và các nhà Lãnh đạo từ các Tôn giáo.

 
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama xuất hiện trên Tivi, Buổi Điểm tâm Cầu Nguyện Quốc Gia (National Prayer Breakfast). 05/02/2015. (Ảnh: Saul Loeb)
 
Bà Valerie Jarrett, Cố vấn cao cấp của Tòa Bạch ốc chia sẻ cùng đức Đạt Lai Lạt Ma. Buổi Điểm tâm Cầu Nguyện Quốc Gia (National Prayer Breakfast) tại Washington, Hoa Kỳ. 05/02/2015. (Ảnh: Evan Vucci)
 
Đức Đạt Lai Lạt Ma tham dự cuộc Thảo luận về cộng đồng Hồi giáo tại Washington, Hoa Kỳ. 05/02/2015. (Ảnh: Jeremy Russell)

Thảo luận về vai trò của đức Tin trong đời sống cộng đồng, Tổng thống Hoa kỳ Barack Obama nhấn mạnh rằng: “cộng đồng thế giới cũng đang phải chứng kiến việc đức tin tôn giáo bị bóp méo, được sử dụng như một công cụ gây chia rẽ, hoặc tồi tệ hơn, đôi khi còn bị sử dụng như một thứ vũ khí. Từ một trường học ở Pakistan đến các đường phố Thủ đô Paris, Pháp, cộng đồng thế giới đã chứng kiến hành động bạo lực và khủng bố của những người tự xưng đứng lên bảo vệ đức tin, tự nhận bảo vệ đạo Hồi, nhưng trên thực tế họ đang phản bội đạo Hồi.

Chúng ta chứng kiến Nhà nước Hồi Giáo (IS) - một tổ chức dã man, sùng bái cái chết, mượn danh tôn giáo để thực hiện những hành động man rợ không kể xiết. Nhà nước Hồi Giáo (IS) đang khủng bố các cộng đồng tôn giáo thiểu số, cưỡng hiếp phụ nữ như một loại vũ khí chiến tranh, và đang lợi dụng quyền lực tôn giáo để biện minh cho những hành động như vậy.

Cuộc chiến giáo phái đang xảy ra ở Syria, hành động giết hại người Hồi giáo và Thiên chúa giáo ở Nigeria, một cuộc chiến tranh tôn giáo tại Cộng hòa Trung Phi, một trào lưu bài Do Thái và những thành kiến về sắc tộc gia tăng ở châu Âu, cũng thường gây ra bởi những người mượn danh tôn giáo.

Là người có đức Tin, chúng ta nên triệu tập để cảnh cáo đối với những ai đã cố ý làm sai lệch Tôn giáo, bất cứ  một Tôn giáo nào vì mục đích cá nhân ích kỷ”.

Tổng thống Obama cũng tiết lộ cho biết vừa qua Ông nhận một lá thư từ Saeed Abedini, một Mục sư bị giam giữ ở Iran.

Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc này cho Mục Sư Abedini và tất cả những người xung quanh thế giới đang diễn ra một cách bất công, hoặc bị ngược đãi vì đức Tin của họ”, Tổng thống Obama đã trực tiếp chia sẻ với gia đình của Mục Sư Abedini.

nhà vua Abdullah của Jordan đã thề sẽ tiến hành một cuộc chiến tranh không ngừng nghỉ chống lại tổ chức phiến quân tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) trên miền đất mà chúng chiếm giữ.

Buổi Điểm tâm Cầu Nguyện Quốc Gia (National Prayer Breakfast) năm nay được  tổ chức tại khách sạn Washington Hilton, Hoa Kỳ, một sự kiện đại đoàn kết, với sự tham dự của khoảng 3.600 lãnh tụ tôn giáo và các chính trị gia.

Kent Brantly, một bác sĩ người sống sót sau một trận với Ebola, và  nhà vô địch giải đua xe NASCAR Darrell Waltrip đã phát biểu quan trọng.

"Không có nhiều cơ hội để cùng với  Đức Đạt Lai Lạt Ma đến dưới một mái nhà như NASCAR," Obama nói đùa. "Có thể điều này là lần đầu tiên ... nhưng Thượng đế hoạt động theo những cách bí ẩn."

Anh nhà vô địch giải đua xe NASCAR xen kẻ một cuộc thảo luận về cuộc hành trình của Anh về đức Tin với những câu chuyện từ các trường đua, tăng thêm niềm cảm hứng cho Buổi Điểm tâm Cầu Nguyện Quốc Gia (National Prayer Breakfast).

Ông Patrick Ventrell, Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ cho biết: “Buổi Điểm tâm Cầu Nguyện Quốc Gia (National Prayer Breakfast) năm nay  theo kế hoạch, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ nói chuyện về việc Gìn giữ và phát huy Quyền Tự do Tôn giáo. Thông điệp này được nhấn mạnh bởi sự hiện diện của đức Đạt Lai Lạt Ma.

Tổng thống Hoa Kỳ là người ủng hộ mạnh mẽ đối với đức Đạt Lai Lạt Ma, người gìn giữ truyền thống Tôn giáo, Văn hóa và ngôn ngữ độc đáo của Tây Tạng”.

Sau đó đức Đạt Lai Lạt Ma đã tham gia một cuộc thảo luận của Tổ chức Phát triển xã hội trong quá trình Tổ chức chuyển đổi Khoa Học Công Nghệ. Triệu tập một cuộc đối thoại giữa Đức Đạt Lai Lạt Ma và Cộng đồng Hồi giáo người Mỹ, với chủ đề: "Dịch vụ trong hành động".


T
hích Vân Phong (Tổng hợp từ VP Chính phủ Tây Tạng lưu vong)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm