Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 13/07/2014, 10:25 AM

Hoàn cảnh đáng thương của một người mù

Bước vào ngôi nhà nằm sâu cuối con đường đất nhỏ xíu ngoằn ngoèo chỉ vừa lọt một bánh xe máy, người viết thấy một người đàn ông bị mù cả 2 mắt đầu móp lại đang nằm co quắp trên chiếc võng.

Đó là ông Nguyễn Văn Tảo sinh năm 1962 tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Chị Thảo, năm nay 27 tuổi, người con đầu của ông cho biết, ông bị mù cả 2 mắt từ khi mới lên 7 tuổi do biến chứng của bệnh đậu mùa. Gia đình nghèo nên ông phải tự mưu sinh bằng nghề bán vé số.

Hằng ngày, dù nắng hay mưa ông Tảo vẫn  lặn lội hàng chục cây số trên những con đường vắng tại Tân Thạnh Đông để ra các khu dân cư đông đúc ngoài thị trấn bán vé số.  

Năm 27 tuổi ông lập gia đình với bà Nguyễn Thị Lộc cũng là một người mù tại Củ Chi. Khi ông bà có 2 mặt con thì gia đình xảy ra mâu thuẫn và bà đã bỏ đi.
Ông Tảo nằm co quắp trên chiếc võng
Bàn chân ông Tảo ngày một nhọc nhằn hơn để kiếm tiền nuôi các con. Không chỉ dừng lại ở Củ Chi, ông Tảo một thân một mình xuống tận Sài Gòn để bán vé số. Các con ông dù không được sung túc như những người khác nhưng cũng  được ông nuôi khôn lớn, lập gia đình và làm công nhân tại các nhà máy.
...với một bên đầu bị móp vào
Không muốn là gánh nặng của con, ông Tảo vẫn tiếp tục xuống Sài Gòn bán vé số để mưu sinh và phụ giúp con cháu. Nhưng những bất hạnh vẫn không buông tha người đàn ông này. Ngày 17/6 vừa qua, ông thuê xe ôm từ quận 8 ra địa điểm bán vé số ở quận Bình Tân, trên đường đi, chiếc xe này đã tông vào xe du lịch 7 chỗ ngồi. Đầu ông Tảo đập vào thành xe ô tô rồi đập xuống đường gây dập và xuất huyết não. Ông phải nằm điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy 3 tuần.

Đến nay, ông Tảo đã xuất viện nhưng di chứng để lại rất nặng nề. Ông không tự làm được các việc cá nhân hàng ngày mà phải nhờ đến sự giúp sức của con cái, ông đi đứng đều phải có người dìu, ăn phải có người đút… Chị Thảo đang làm công nhân phải nghỉ hẳn để chăm sóc cha.

Hiện một nửa hộp sọ của ông đang được nuôi cấy tại bệnh viện Chợ Rẫy, và ông sẽ tiếp tục trải qua một cuộc phẫu thuật nữa để ghép hộp sọ trong thời gian tới. Người  đàn ông khuyết tật này lại tiếp tục nhận thêm những đau đớn…
 
Khi chào gia đình ông Tảo ra về, lòng tôi chợt nặng trĩu trước một mảnh đời nhiều bất hạnh như ông.  Mong các nhà hảo tâm gần xa chia sẻ với ông nỗi bất hạnh này...
 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Tên TK: CTY TNHH THIỆN NGUYỆN BỐI DIỆP

Số tài khoản: VND: 207 134 919

USD: 207 135 239 - EUR: 207 135 309

SWIFT CODE: ASCBVNVX

Ngân hàng Á Châu (ACB)

PGD Phan Xích Long- Q. Phú Nhuận-TP. HCM

Tên tài khoản: Nguyễn Đức Lão

Số tài khoản : 050 006 196 761

SWIFT CODE: SGTTVNVX

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín

(Sacombank)

PGD Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng

 (khi chuyển khoản xin ghi rõ ủng hộ ông Nguyễn Văn Tảo )

CÔNG TY TNHH THIỆN NGUYỆN BỐI DIỆP 
&
            Hội Thiện Nguyện Bối Diệp

Tel : 0972.223.234


Vũ Sông Ngân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ủng hộ 08:53 05/11/2018

Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi (ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.


Bạc Liêu: Bệnh nhân Lê Thanh Huyền rất cần được trợ giúp

Ủng hộ 09:00 01/10/2018

Từ nguồn http://phatgiao.org.vn/song-dep/201807/Bac-Lieu-Mot-thanh-nien-bi-tai-nan-trong-luc-lao-dong-that-thuong-tam-31226/, chúng tôi vượt hơn 80km để đến tận nhà bệnh nhân sau khi được xuất viện, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi được biết: Hiện tại, gia đình anh Huyền vẫn còn thiếu hơn 14 triệu đồng tiền viện phí, bệnh viện cho về nhà vì vết thương tạm ổn. Song những ngày qua, anh bắt đầu đau nhức lại vì đã hết thuốc.

Thương quá! Thảo ơi…

Ủng hộ 10:47 21/09/2018

Chia sẻ mong ước cùng chúng tôi, Thảo rất lạc quan: “Con mong được lắp ghép chân tay giả để không làm khổ mọi người xung quanh. Lớn lên con sẽ học bác sỹ để chăm sóc người bệnh khó khăn, bất hạnh như con”.

Sóc Trăng: Một gia đình cần trợ giúp hoàn thiện nhà ở

Ủng hộ 16:06 12/03/2018

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Xem thêm