Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 22/11/2019, 08:11 AM

Hoàng Cần: Chàng ca sĩ dấn thân theo chân lý của đạo Phật

Là một nghệ sĩ nên Hoàng Cần luôn có tâm thế cởi mở và sẵn sàng thích nghi, khả năng linh hoạt cao cho nghệ thuật. Với Cần việc được giúp đỡ người khác hướng thiện là điều hết sức hiển nhiên, vì là người Phật tử thuần thành, những giáo lý về nhân quả đạo đức đã được Hoàng Cần vun bồi từ nhỏ.

 >>Phật pháp và cuộc sống

Bài liên quan

Là một ca sĩ trẻ sinh ra và lớn lên ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, yêu nghề Hoàng Cần luôn gần gũi nhiệt tình và thân thiện, nghề nghệ sĩ được tiếp xúc với nhiều người, ở nhiều vị trí tầng lớp xã hội khác nhau. Nhưng Hoàng Cần luôn là người hòa đồng, giúp đỡ người khác tạo ra một phong cách nghệ sĩ văn hóa. Hoàng Cần luôn có những suy nghĩ là bạn làm việc cùng ai, không quan trọng mà quan trọng là họ và bạn có cùng tần số tử tế, đồng thời có cách hành xử đẹp không chỉ trên sân khấu mà còn trong đời sống hiện tại.

Hoàng Cần đi hát là một đam mê – nhưng đam mê chính vẫn là gieo lòng tử tế để gặt quả tử tế.

Hoàng Cần đi hát là một đam mê – nhưng đam mê chính vẫn là gieo lòng tử tế để gặt quả tử tế.

Đạo Phật giúp Cần có góc nhìn rộng hơn về nhân sinh quan

Bài liên quan

Là một nghệ sĩ chính vì vậy mà Hoàng Cần luôn có tâm thế cởi mở và sẵn sàng thích nghi có khả năng linh hoạt cao cho nghệ thuật. Hoàng Cần không chỉ là một nghệ sĩ mà còn là một thầy giáo, trong phong thái phong nhã và lịch thiệp. Với Cần việc được giúp đỡ người khác hướng thiện là điều hết sức hiển nhiên, vì nhờ là người Phật tử thuần thành, những giáo lý về nhân quả đạo đức đã được Hoàng Cần vun bồi từ nhỏ.

“Làm điều thiện gần nhà còn hơn đi xa khấn vái”, một hình ảnh hát dâng cúng dàng lên đức Phật, Cần cùng team Dấn thân.

“Làm điều thiện gần nhà còn hơn đi xa khấn vái”, một hình ảnh hát dâng cúng dàng lên đức Phật, Cần cùng team Dấn thân.

Bài liên quan

Cần chia sẻ: “Nhờ khi Cần thường xuyên lui tới chùa và đi hát cho các chùa khi có các công tác Phật sự, đã giúp Cần có tinh thần học hỏi tích cực và không ngừng rèn luyện bản thân và nhân cách. Dám bước ra ngoài vùng an toàn của bản thân, để tiếp cận học hỏi những cái mới của các anh chị nghệ sĩ khác. Là một người nghệ sĩ hay bất kỳ ai việc phải biết hoàn thiện mình điều cần thiết cho một xã hội phát triển và văn minh”. Trong muôn điều mà Cần đã học được trong giáo lý của đức Phật, việc hỗ trợ giúp đỡ đồng, nghiệp bạn bè hay các công tác từ thiện Cần luôn sẵn lòng. Bản lĩnh của con người là thể hiện một thái độ bao dung tốt, cân bằng được cuộc sống và dành thời gian cho việc tịnh hóa thân tâm, mỗi khi căng thẳng hay stress. Vì chính điều đó mới giúp chúng ta được tự do và thực sự yêu thích cuộc sống này, bởi cuộc đời vốn vô thường bám chấp nhiều vào những khổ đau, chỉ làm cho bản thân mình thêm sầu lụy, không thoát ra được.

Mặc đù là một nghệ sĩ nhưng Hoàng Cần lại là người luôn thấu tình đạt lý, Cần cho biết: “Để hiểu chính xác một người, cách tốt nhất là xem cả việc làm lẫn lời nói, nó sẽ thể hiện được tâm trí của người đó thế nào trong sạch hay lương thiện. Cần vào vào nghề ca sĩ là do một câu nói nổi tiếng của Nguyễn Trãi và những âm thanh trầm bổng du dương, mà mỗi khi đến chùa tụng kinh ngày nhỏ, Cần thích phần hòa âm phối khí của các nhạc cụ dân gian được gọi là pháp khí tâm trong chùa. Nó trầm bổng du dương đi vào lòng người, nhờ có nghe kinh mà Cần tỉnh ngộ nhiều bớt tham, bớt sân, bớt si hơn trong cuộc đời này, bớt bon chen và biết đủ, nhưng cũng không quên việc tăng giá trị cảu bản thân là tăng kiến thức. Nguyễn Trãi nói: “Nhân nghĩa gốc ở hòa, mà gốc hòa là gốc của nhạc”, chính vì hai yếu tố đó khiến Cần theo nghiệp nghệ sĩ.

Hãy thành thật với chính mình ngay cả khi nói dối

Hãy thành thật với chính mình ngay cả khi nói dối

Sự linh hoạt trong cuộc sống

Bài liên quan

Học tại trường Văn hóa nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh năm nào nhờ sự chăm chỉ và chuyên môn cao, Hoàng Cần cũng đều đạt được học bổng của trường, và được các bậc anh chi đi trước quý mến. Đối với Hoàng Cần là một nghệ sĩ cái chất của phong cách là một phần, nhưng cái quan trọng là biết thể hiện sự nhẫn nhịn trong khi phục vụ khán giả của mình. Bên cạnh những kiến thức chuyên ngành về thể hiện các kỹ thuật của mình trong ca hát, trong chất giọng, Cần còn là người biết trang bị cho mình rất nhiều kỹ năng mền, để giúp giải quyết được nhiều vấn đề phát sinh trong cuộc sống. Sở hữu chất giọng nam cao chữ tình, Hoàng Cần cũng không quên luôn nhắc nhở những người em đi sau, để biết cách đối nhân xử thế với đồng nghiệp và mọi người xung quanh.

Với những tâm huyết yêu nghề và nỗ lực chúng ta sẽ trưởng thành theo thời gian và cứng cáp dần hơn. Đối với các mối quan hệ trong cuộc sống của mình Cần luôn áp dụng tinh thần vị tha và bao dung là một chân lý của đức Phật vào làm nền tảng trong giao tiếp.

“Đừng đánh giá con người qua vẻ bề ngoài của họ, mà hãy nhìn vào những điều họ làm”

“Đừng đánh giá con người qua vẻ bề ngoài của họ, mà hãy nhìn vào những điều họ làm”

Bài liên quan

Cần cười và chia sẻ: “Nếu không thể thay đổi được họ, hãy chấp nhận và thay đổi chính mình, dù con đường của mỗi chúng ta đi dài hay ngắn, thì hãy sống hết với trách nhiệm của một con người trong xã hội này và cố gắng sống tốt hơn mình ngày hôm qua. Cần nghĩ rằng sự thiếu tự tin sẽ làm con người hoài nghi chính mình, như vậy sẽ không tốt cho bản thân. Hãy đặt niềm tin vào chính mình, quên đi những nỗi sợ, và việc lớn nhất là tự gánh trách nhiệm trên đôi vai của mình. Việc Cần làm một ca sĩ hay nghệ sĩ, thì Cần tin rằng mang những lời ca tiếng hát bằng hết khả năng phục vụ họ là điều Cần rất quý, và những người làm việc cùng Cần cũng dành tình cảm cho sự nhiệt huyết của người nghệ sĩ là điều hết sức cần trân trọng”.

“Hãy biết đủ và vui những việc làm mình đam mê, thành công sẽ đón chờ bạn”.

“Hãy biết đủ và vui những việc làm mình đam mê, thành công sẽ đón chờ bạn”.

Những câu từ Cần yêu thích

“Cho đi – Nhận Lại – Thương yêu- Tha thứ - Trách Nhiệm”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ca sĩ Phật tử Sa Huỳnh: "Được gặp Đức Dalai Lama là hạnh phúc lớn với tôi"

Phật giáo và người trẻ 11:12 20/03/2024

Ba ngày trước, trong chuyến hành hương đất Phật (Ấn Độ), ca sĩ - Phật tử Sa Huỳnh đã được diện kiến Đức Dalai Lama tại trú xứ của ngài ở Dharamshala.

"Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh sau giải nghệ: Là Phật tử nhiều năm, ăn chay, sống an yên

Phật giáo và người trẻ 10:00 20/03/2024

Sau khi giải nghệ, Việt Trinh chuyển từ TP. HCM về Bình Dương sinh sống. Hàng ngày, cô tận hưởng thú vui điền viên trong nhà vườn rộng 3.000m2 ở Bình Dương.

“Cuộc đời đức Phật” đã thay đổi cuộc đời Gagan Malik

Phật giáo và người trẻ 17:00 16/03/2024

Cư sĩ Gagan Malik, một trong những diễn viên nổi tiếng ở Ấn Độ. Một trong những vai diễn của ông được đánh giá cao là Thái tử Siddhartha trong phim “Sri Siddhartha Gautama - Cuộc đời đức Phật”.

Thợ săn và những viên đạn oan nghiệt

Phật giáo và người trẻ 12:40 14/03/2024

Bao năm săn bắn, chắc ông chỉ cảm nhận được cái thích thú khi cầm khẩu súng, nhẹ bóp cò “đoàng” một phát là có được một con mồi, là có được tiền bạc rủng rỉnh, chứ ông đâu có biết con thú bị trúng đạn nó đau thế nào.

Xem thêm