Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 16/08/2020, 18:55 PM

Học sinh Hà Nội vẽ khẩu trang lên mặt truyền cảm hứng lạc quan chống Covid-19

Chúng ta đang trong những ngày gian khó khi nhân loại khắp nơi căng mình chống đại dịch Covid-19. Thông điệp về ý thức cộng đồng được đẩy cao với sự xuất hiện thường trực của chiếc khẩu trang. Đeo khẩu trang là hành động thiết thực bảo vệ bản thân và cộng đồng trước nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Những cuốn sách giúp bạn hiểu sâu hơn về dịch Covid-19

1

Một nhóm học sinh trường Tiểu học May Academy (Hoàng Mai - Hà Nội) tuy trong thời gian nghỉ hè nhưng đã cùng nhau vẽ những chiếc khẩu trang nhiều màu sắc lên mặt của mình, gửi thông điệp nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang để phòng tránh sự lây lan của dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Em Mai Bảo Linh, học sinh lớp 2A1 chia sẻ: "Em rất hạnh phúc khi nghĩ rằng việc làm nhỏ bé của mình có thể giúp mọi người xung quanh có ý thức hơn trong việc đeo khẩu trang. Được cô giáo mỹ thuật và các anh chị lớp trên hỗ trợ nên em vẽ được chiếc khẩu trang đúng ý tưởng của mình không quá khó. Em hi vọng thông điệp của chúng em sẽ lan tỏa được đến thật nhiều người..."

"Chúng tôi cảm thấy rất bất ngờ và xúc động khi nhận được lời đề nghị hỗ trợ từ các con học sinh. Tất nhiên rồi, chúng tôi sẵn sàng chứ! Từ ý tưởng đến cách thực hiện thầy cô đều cảm nhận được sự trong trẻo, tinh khôi trong từng ý nghĩ, tâm hồn của các con, các con đã sớm có ý thức nghĩ cho những người xung quanh. Bản thân tôi thấy đây là việc làm thực sự phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học. Tôi cũng tin những sự lan tỏa nhẹ nhàng, đáng yêu thế này sẽ mang ngày chiến thắng bệnh dịch đến gần chúng ta hơn...", cô Hoàng Thị Trà My - GVCN lớp 2A3 đã xúc động chia sẻ.

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, thông qua hoạt động này các em muốn gửi thông điệp, truyền cảm hứng đến cộng đồng: "Phía sau chiếc khẩu trang là nụ cười hi vọng" (Behind every mask, there’s hope). Đây cũng là hoạt động được tổ chức Nhi Đồng Liên Hợp Quốc hưởng ứng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm