Hồi hướng công đức niệm Phật cho người thân trong gia đình chính là đại hiếu
Nếu muốn đem công đức niệm Phật đó hồi hướng cho người bệnh hoặc người qua đời, thì cũng giống như cầu nguyện cho người trong gia đình được vãng sanh Tịnh Độ, lìa khổ được vui, thành Phật làm tổ, vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi.
Mỗi người đều biết rằng, làm việc thiện sẽ được quả báo tốt. Hơn nữa hy vọng có thể nhận được lợi ích phước báo từ trong những nhân thiện đó.
Công đức niệm Phật đúng là sẽ mang lại quả báo thù thắng tối thượng! Cổ đức trong nhà Phật đã từng dạy chúng ta, niệm Phật là nhân, thành Phật là quả.
Phàm là người trì Phật hiệu, hoặc là nghe qua một câu hiệu A Di Đà Phật, khi thiện căn, phước đức, nhân duyên của chủng tử kim cang này ở trong đời nào hoặc kiếp nào đó chín muồi, thì chúng sanh sẽ được chủng tử Phật đó niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ, liễu thoát sanh tử, vĩnh viễn thoát khỏi biển khổ luân hồi.
Niệm Phật phải phát nguyện vãng sanh Cực Lạc

Ảnh minh họa.
Cho nên, nếu muốn đem công đức niệm Phật đó hồi hướng cho người bệnh hoặc người qua đời, thì cũng giống như cầu nguyện cho người trong gia đình được vãng sanh Tịnh Độ, lìa khổ được vui, thành Phật làm tổ, vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi.
Họ sẽ nhân pháp duyên thù thắng đó mà được độ thoát. Nếu như người trong gia đình có thể dùng chân tâm thiết nguyện ở bên cạnh người bệnh hoặc người lúc sắp mạng chung, vì người nhà mà trợ niệm A Di Đà Phật và dùng công đức niệm Phật đó hồi hướng cho người bệnh hoặc người sắp mạng chung, thì họ sẽ vì sức thành tâm niệm Phật của mọi người mà chiêu cảm được sự phù hộ của chư Phật, tương ứng với sức bi nguyện lớn của Phật A Di Đà, nương theo lực gia trì của Phật, được Phật đích thân đến tiếp dẫn vãng sanh về cõi Phật.
Công đức niệm Phật hồi hướng như thế là không thể nghĩ bàn!
Phải dùng cách thức như vậy giúp đỡ quyến thuộc trong gia đình mới là đại hiếu, mới là lợi ích công đức đại viên mãn. Mong mọi người làm theo chẳng nên nghi ngờ.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn


Bài sám Phật đản sinh dành cho Phật tử
Kiến thức
Chúng con mắt lệ bùi ngùi / Chẳng được chiêm ngưỡng Phật quang,/ Nhưng còn Kinh Luật mênh mang nhiệm màu / Giữ gìn, lan tỏa cho nhau / Y kinh hành đạo, mai sau sẽ thành. Kiếp người một thoáng mong manh/ Nguyện lòng theo Phật, tu nhanh không tàn./ Nén hương khói tỏa trăng ngàn/ Tâm tâm nhớ Phật vô vàn thánh ân.

Cái gì dẫn dắt đi tái sanh?
Kiến thức
Chỉ có người không còn gây nhân thiện ác mới chấm dứt tái sanh, chứ nếu còn gây nhân thiện ác thì sẽ sanh trở lại để thọ nhận quả báo, vòng sinh tử vì thế sẽ tiếp nối mãi không ngừng. Danh sắc cũ và danh sắc mới cũng chính là mình đấy chứ không phải ai khác.

Từ đâu có tham, sân, sợ hãi, niệm?
Kiến thức
Thiền sử Việt Nam kể rằng khi Vua Trần Thái Tông (1218-1277) rời bỏ kinh thành, lên núi xin xuất gia, thì được Quốc sư Trúc Lâm dạy rằng: "Trong núi vốn không có Phật, Phật chỉ ở trong tâm. Tâm lặng mà biết, thì đó là Chân Phật. Nay ngài nếu ngộ tâm này thì tức khắc thành Phật, không nhọc tìm cầu bên ngoài."

Bố thí cúng dường rồi, đừng sinh tâm hối tiếc
Kiến thức
Hối hận hay sự truy hối của tâm là tính chất của tâm sở ố tác. Ố tác tức là đối với những việc đã làm, khi nhìn lại, nhớ lại, cảm thấy đáng ghét, đáng khinh, khả ố.
Xem thêm