Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 15/06/2017, 09:47 AM

Hội thảo Phát huy vai trò Phật giáo tham gia công tác xã hội từ thiện

Theo đó, gần 500 đại biểu đại biểu, khách mời đã tham dự Hội thảo khoa học hội thảo “Phát huy vai trò Phật giáo tham gia xã hội hóa công tác xã hội, từ thiện” khai mạc tại chùa Phật Quang (số 83 Quang Trung, phường Vĩnh Quang, Rạch Giá), vào 13h30 chiều ngày 14/06/2017 (20/05/Đinh Dậu).

 
Thành phần tham dự có sự hiện diện của Chư tôn đức Giáo phẩm lãnh đạo HĐTS, BTS các tỉnh thành hội Phật giáo cả nước, Ủy ban T.Ư  MTTQVN, Ủy Ban MTTQVN các tỉnh thành, các vị giáo sư Trường Đại học KHXH&NV Hà Nội, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và học giả trong cả nước về dự hội thảo; GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV Hà Nội chỉ đạo và chủ trì Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban T.Ư MTTQVN Trần Thanh Mẫn chia sẻ về ý nghĩa Hội thảo: “Trên căn bản của những giá trị giáo lý “Lục độ” (Bố thí, Trì giới, Nhẫn nhục, Tinh tấn, Thiền định, Trí huệ) và “Tứ vô lượng tâm” (Từ, bi, hỷ, xả), cùng với truyền thống “Hộ quốc an dân”, đồng hành cùng dân tộc của Phật giáo Việt Nam, ngay từ buổi đầu mới được truyền vào nước ta, Phật giáo đã được các  bậc Tổ sư tiền bối tiếp thu một cách có chọn lọc, dựa trên các điều kiện cụ thể, của nước nhà để hoằng dương Phật pháp, lợi lạc quần sinh và tạo nên một đạo Phật mang đậm nét Việt Nam, gắn bó mật thiết không thể phân ly trong lòng dân tộc.
 
 
Trong những năm qua, Phật giáo Việt Nam luôn phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, chia sẻ trách nhiệm với xã hội và đất nước, tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động an sinh xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các ban ngành đoàn thể phát động; góp phần thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa các lĩnh vực y tế cơ sở, gió dục mầm non, hoạt động trợ giúp xã hội, dạy nghề . . . của Nhà nước.

Ông Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Với sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các bộ, ban, ngành liên quan các cấp, đến nay trong cả nước đã xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu của Phật giáo tham gia trong nhiều lĩnh vực hoạt động, thu hút được nguồn lực hàng nghìn tỷ đồng để cùng Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chăm lo cuộc sống cho các tầng lớp nhân dân, nhất là những người gặp hoàn cảnh khó khăn cần sự trợ giúp xã hội ngày càng tốt đẹp”.

"Để Phật giáo Việt Nam đóng góp tốt hơn nữa việc tham gia xã hội hóa công tác xã hội, từ thiện cần phải có giải pháp tích cực đồng bộ giữa công tác quản lý, hỗ trợ của các ban ngành chức năng của nhà nước; sự hướng dẫn chỉ đạo của các cấp Giáo hội và chất lượng tổ chức và hoạt động của các cơ sở, tổ chức, cá nhân trực tiếp thực hiện công việc; Hội thảo quốc gia Phát huy vai trò của Phật giáo tham gia xã hội hóa công tác xã hội, từ thiện đã được tổ chức”.

Sau phần nghi thức hành chính, hội thảo bắt đầu làm việc, các thành viên Ban TTXH T.Ư đến từ các tỉnh thành đã trình bày tham luận.

Vân Tuyền
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm