Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 15/09/2024, 15:30 PM

Hướng về miền Bắc: Tình thương gói trong từng đòn bánh tét

Giữa những ngày đồng bào các tỉnh thành miền Bắc bị chia cắt trong bão số 3, các Phật tử trẻ và các tình nguyện viên Bếp ăn Hoa Từ Bi tại Q.Bình Tân, TP.HCM trở thành điểm sáng của sự nhiệt huyết và lòng từ bi.

Những chiếc bánh không chỉ là lương thực cứu trợ, mà còn là biểu tượng của tình người, của sự gắn kết Bắc - Nam trong những lúc gian khó nhất

Những chiếc bánh không chỉ là lương thực cứu trợ, mà còn là biểu tượng của tình người, của sự gắn kết Bắc - Nam trong những lúc gian khó nhất

Bão Yagi – cơn siêu bão lớn nhất trong 30 năm qua trên biển Đông và 70 năm qua trên đất liền – đã để lại những hậu quả nghiêm trọng tại các tỉnh phía Bắc. Nhà cửa bị cuốn trôi, hoa màu hư hại, hàng trăm gia đình rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. Đau thương, mất mát đang bao trùm nhưng cũng là lúc cả nước cùng hướng về miền Bắc bằng tất cả tình thương và sự sẻ chia sâu sắc nhất.

Các Phật tử trẻ tại Bếp Ăn Hoa Từ Bi đã tiên phong, đứng lên hành động với tâm nguyện san sẻ gánh nặng cùng đồng bào

Các Phật tử trẻ tại Bếp Ăn Hoa Từ Bi đã tiên phong, đứng lên hành động với tâm nguyện san sẻ gánh nặng cùng đồng bào

Trong dòng chảy ấy, các Phật tử trẻ tại Bếp Ăn Hoa Từ Bi đã tiên phong, đứng lên hành động với tâm nguyện san sẻ gánh nặng cùng đồng bào. “Chúng con luôn nhớ ơn sự giúp đỡ của đồng bào miền Bắc trong đợt COVID-19 vừa qua. Nay là lúc chúng con đáp đền, chung tay hỗ trợ vượt qua bão lũ”, Phật tử Thiện Quang tại bếp xúc động chia sẻ.

Chung tay hỗ trợ vượt qua bão lũ

Chung tay hỗ trợ vượt qua bão lũ

Những ngày vừa qua, từ tờ mờ sáng cho đến khi trời tối, Bếp Ăn Hoa Từ Bi rộn ràng tiếng nói cười, nhưng cũng đầy lắng đọng với những tấm lòng cùng hướng về nơi xa. Từng chiếc bánh tét được gói ghém cẩn thận, không chỉ để đảm bảo nguồn lương thực thiết yếu mà còn chứa đựng sự chân thành, yêu thương. “Mỗi đòn bánh là một lời cầu mong bình an đến với đồng bào miền Bắc", Phật tử Minh Hiền nói trong niềm xúc động.

Mỗi đòn bánh là một lời cầu mong bình an đến với đồng bào miền Bắc

Mỗi đòn bánh là một lời cầu mong bình an đến với đồng bào miền Bắc

Không chỉ là những chiếc bánh tét, nhóm còn vận động được hơn 3.000 áo phao, gần chục tấn lương thực cùng nhiều vật phẩm cần thiết khác. Các chuyến xe tải cứu trợ đã bắt đầu lăn bánh, mang theo tình thương của miền Nam ra tận những vùng chịu thiệt hại nặng nề nhất. Những phần quà dù nhỏ bé nhưng thấm đượm tấm lòng của mọi người, từ các bạn trẻ, người dân địa phương đến các Phật tử. Họ tin rằng, dù chỉ là một chiếc áo phao hay một đòn bánh tét, nhưng được gửi đi từ tình thương chân thành, sẽ làm ấm lòng những ai đang trong cơn hoạn nạn.

Liên tục những đêm vừa qua bếp ăn luôn đỏ lửa

Liên tục những đêm vừa qua bếp ăn luôn đỏ lửa

Chỉ trong 2 ngày, nhóm đã gói được hơn 3.000 đòn bánh tét và tập kết thêm vật phẩm, tịnh tài để sẵn sàng chuyển đi. Mỗi chuyến xe ra miền Bắc mang theo không chỉ là sự cứu trợ, mà còn là tình người, là sự động viên tinh thần to lớn cho đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đại diện nhóm kêu gọi: “Chúng con mong sự chung tay từ cộng đồng để có thể hỗ trợ đồng bào miền Bắc kịp thời nhất. Những hành động nhỏ hôm nay có thể cứu giúp nhiều gia đình thoát khỏi cảnh nguy khó.”

Tinh thần từ bi của Phật giáo đang lan tỏa mạnh mẽ, khi từng tấm lòng hòa chung một nhịp đập với những người dân miền Bắc. Cơn bão rồi sẽ qua, nhưng tình thương còn mãi. Những chiếc bánh tét, những phần quà dù nhỏ nhưng được gói bằng tất cả trái tim, sẽ là nguồn động viên lớn lao, là ánh sáng trong những ngày tăm tối nhất.

Giữa những cơn mưa xối xả, khi tiếng gió rít còn vang vọng trên những mái nhà tan hoang, những chuyến xe từ Bếp Ăn Hoa Từ Bi vẫn sẽ đều đặn lăn bánh, như lời nhắn gửi của hàng nghìn trái tim miền Nam đang hướng về miền Bắc – nơi bao người đang cần sự nâng đỡ từ cộng đồng. Những hành động nhân ái, yêu thương chân thành này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho người dân miền Bắc, giúp họ vững bước vượt qua bão lũ và khắc phục hậu quả thiên tai.

Những chuyến xe đều đặn lăn bánh hướng về miền Bắc thân yêu

Những chuyến xe đều đặn lăn bánh hướng về miền Bắc thân yêu

Hãy chung tay, để mỗi người đều có thể góp một phần sức lực của mình cho đồng bào miền Bắc thân yêu.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Chùa Tịnh Nghiêm (Tiền Giang) tặng trên 15.000 bánh trung thu đến các em thiếu nhi

Gieo mầm thiện 18:20 17/09/2024

Hằng năm, cứ đến đầu tháng 7 âm lịch, Ni chúng tại chùa Tịnh Nghiêm (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) lại bắt tay vào việc sản xuất bánh Trung thu để gây quỹ trao tặng những cái bánh ngọt ngào đến các em Thiếu nhi, học sinh kịp vui đón Tết Trung Thu.

Nghệ sĩ Đại Nghĩa đến Làng Nủ trao quà cứu trợ cho bà con

Gieo mầm thiện 16:41 17/09/2024

Nghệ sĩ Đại Nghĩa cùng một số người bạn mang tiền mặt đến trao tặng trực tiếp cho người dân Làng Nủ, khu vực chịu thiệt hại nặng nề do lũ quét và sạt lở, hôm 16/9.

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Cao Bằng hỗ trợ đồng bào ảnh hưởng bởi bão số 3

Gieo mầm thiện 16:30 17/09/2024

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Cao Bằng đã tổ chức nhiều chuyến đi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, sau cơn bão số 3. Được biết, tỉnh Cao Bằng là một trong những tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản.

Chùa Vạn Phước (TP.Vũng Tàu) trao 1.000 phần quà hỗ trợ người dân vùng lũ tỉnh Lào Cai

Gieo mầm thiện 16:20 16/09/2024

Sáng 14-9, đoàn từ thiện chùa Vạn Phước (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) do Ni sư Thích nữ Nguyên Xuân, Trưởng ban Từ thiện xã hội Phật giáo TP.Vũng Tàu, trụ trì chùa hướng dẫn đã đến thăm và trao tặng 1.000 phần quà đến với bà con vùng lũ tại H.Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Xem thêm