Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 23/12/2022, 12:15 PM

Khám phá vẻ đẹp ngôi chùa có sắc tím chủ đạo ở Sóc Trăng

Chùa Chén Kiểu (hay còn gọi là chùa Sà Lôn) gây ấn tượng với du khách bởi vật liệu xây dựng khác lạ và sắc tím độc đáo.

1

Chùa Chén Kiểu còn có tên là chùa Sà Lôn, nằm ven QL1A đoạn qua xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, cách TP. HCM hơn 180km. Ban đầu chùa được dựng bằng lá, đến năm 1969, chùa được xây lại có kiến trúc như hiện nay gồm chánh điện và các bảo tháp… Ảnh: Henry Dương. 

2

Khác với sắc vàng nổi bật của những ngôi chùa Khmer ở Nam Bộ, chùa Chén Kiểu sặc sỡ với những họa tiết đủ màu, từ tím, xanh, đỏ…đến hồng, cam. Ảnh: Henry Dương. 

3

Trong quá trình xây dựng, do thiếu vật liệu nên các vị sư đã nảy ra sáng kiến là quyên góp chén, dĩa… từ bà con trong phum, sóc để ốp lên tường. Ảnh: Henry Dương.

4

 Ý tưởng này vừa tiết kiệm kinh phí xây dựng, vừa tạo nên những họa tiết trang trí ấn tượng. Cũng từ đó, chùa còn được người dân biết đến với tên gọi thứ hai “Chùa Chén Kiểu”. Ảnh: Henry Dương.

5

Khuôn viên chùa Chén Kiểu khá rộng, có nhiều cây xanh. Nhìn từ trên cao, mái chùa như một tấm thổ cẩm tinh xảo, nhiều họa tiết đan xen đẹp mắt. Ảnh: Henry Dương.

6

Chùa Chén Kiểu là một ngôi chùa nổi tiếng tại Sóc Trăng, là địa điểm hành hương tâm linh không thể thiếu đối với đời sống của người dân và cộng đồng người Khmer. Ảnh: Henry Dương.

7

Khi đến đây, khách tham quan sẽ ấn tượng với những bức tường được ốp các loại chén kiểu đủ loại hoa văn, kết hợp cùng những mảnh gạch men nhỏ vô cùng khéo léo và tinh tế. Ảnh: Henry Dương.

8

Phía sau chùa là khu vườn Phật Thích Ca giảng đạo và nhập Niết bàn. Đây là quần thể kiến trúc gồm nhiều tượng Phật lớn nhỏ, mô phỏng khá sinh động quá trình ra đời, đi tìm chân lý, giác ngộ cho đến khi nhập cõi Niết bàn của đức Phật Thích Ca. Ảnh: Henry Dương.

9

 Đến Sóc Trăng, ngoài tham quan chùa Chén Kiểu, du khách có thể dành thời gian ghé thăm chùa Dơi, vườn cò Tân Long, chùa Đất Sét, cồn Mỹ Phước, chùa đá Vĩnh Hưng… Ảnh: Henry Dương

Những ngôi chùa lộng lẫy ở Sóc Trăng

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Về Thanh Hóa thăm chùa cổ Khánh Quang

Chùa Việt 12:15 30/04/2024

Chùa Khánh Quang - ngôi chùa cổ kính nắm giữ những dấu ấn lịch sử tôn giáo, văn hóa ở Thanh Hóa.

Chiêm ngưỡng tượng Phật đôi Quan Âm cao nhất Việt Nam

Chùa Việt 16:00 28/04/2024

Về Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn (Bình Định), du khách không chỉ hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của Eo Gió, Kỳ Co, mà còn được chiêm ngưỡng tượng Phật đôi Quan Âm cao nhất Việt Nam.

Nét đẹp ngôi chùa hàng trăm năm tuổi tại Trà Vinh

Chùa Việt 10:40 28/04/2024

Một ngôi chùa tại Trà Vinh mang trong mình nét cổ kính và dường như bất tử với thời gian; khiến nhiều du khách xiêu lòng mỗi khi ghé thăm.

Chiêm ngưỡng những tượng Phật lớn nhất Việt Nam

Chùa Việt 11:55 25/04/2024

Việt Nam là quốc gia có bề dày văn hóa Phật giáo và cũng là nơi có nhiều tượng Phật lớn nhất. Những tượng Phật này không chỉ là điểm hành hương tâm linh mà còn là kiệt tác nghệ thuật đáng kinh ngạc.

Xem thêm