Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 10/11/2014, 08:58 AM

Khánh Hòa: Đạo tràng bát quan trai tịnh xá Ngọc Pháp

Do ảnh hưởng của khối khí lạnh, trời mưa kéo dài nhưng hàng trăm phật tử đã tham dự khóa tu Bát quan trai lần thứ 35 vào sáng Chủ Nhật 17/09/Giáp Ngọ (09/11/2014) tại tịnh xá Ngọc Pháp

Bát Quan trai là một giới pháp đặc biệt giúp cho người phật tử có thể tu hạnh xuất gia trong một ngày đêm. Khi thành tựu giới pháp này và tu hành trọn vẹn, người phật tử sẽ có nhiều sự thành quả trên lộ trình giải thoát. Thấy được điều quan trọng như vậy, nên vào các ngày Chủ Nhật trong tháng, phật tử gần xa đã vân tập về tịnh xá Ngọc Pháp (số 6 Hồng Lĩnh, Nha Trang, Khánh Hòa) để tham dự khóa tu.
 
 
Sống trong cuộc đời, con người luôn đeo mang nghiệp báo cho nên thân, khẩu, ý thường bị nhiễm ô. Để tiếp nhận giới pháp Bát Quan trai, các phật tử đã tụng kinh sám hối cho tam nghiệp được thanh tịnh. Nghi thức này được diễn ra vào 7 giờ 30 phút sáng. Đại đức Thích Giác Nghiêm đại diện chư tăng truyền trao Tam Quy và Bát giới cho các phật tử. Trong đó, có lời khuyên nhắc tầm quan trọng của giới pháp và sách tấn Quý Phật tử tinh tấn tu trọn vẹn một ngày.
 
 
Sư trụ trì Thích Giác Nghiêm chia sẻ: Phật tử ở ngoài đời do gia duyên ràng buộc  nên khó giữ được sự chánh niệm, sự tĩnh tâm luôn giúp chúng ta phát sinh trí tuệ và quân bình tâm thức. Do đó, việc ứng dụng tu thiền là một cách thức đưa con người trở về với chính mình trong sự tỏ ngộ con đường giác ngộ. Ban điều hành đã đưa vào chương trình hai pháp tu gần gũi nhau là hành thiền và trì niệm hồng danh Phật A Di Đà. Hành thiền giúp hành giả sống trong tĩnh lặng, kiểm soát tâm và chấm dứt những ý niệm liên hệ đến tham, sân, si. Còn trì niệm hồng danh Phật giúp cho các Phật tử hưởng nhờ tha lực của Ngài để tinh tấn tu hành, hướng về thế giới an lành của Chư Phật trong ngày vị lai.

Khi còn dẫn dắt đoàn du Tăng hành đạo, Tổ Sư Minh Đăng Quang thường cùng Chư Tăng độ cơm hòa chúng. Trong quá trình ăn, Chư Tăng luôn giữ chánh niệm và rèn luyện tâm thức không tham đắm miếng ăn vật chất. Bữa cơm của lớp Bát Quan Trai cũng được thực tập theo đường lối của Tổ, cả đạo tràng cùng độ cơm trong yên lặng để giữ gìn sự chánh niệm tối đa.
 
 
 
 
Vào hai buổi sáng và chiều, cả đạo tràng được lắng nghe những lời thuyết giảng kinh pháp và giáo lý nhà Phật từ Chư Tôn đức khả kính. Từ các buổi học này, các phật tử sẽ hiểu được về bổn phận của người cư sĩ tại gia, hiểu cách thức sống đạo đức, hiểu được nỗi khổ tại thế gian, nguyên nhân của khổ, sự diệt tận khổ và con đường đưa đến sự giải thoát. Quan trọng nhất, từ những lời dạy của các giảng sư, các phật tử có thể đối diện lại chính mình, tự kiến tạo cho mình một đời sống an lành để đi đến đời sau trong thiện nghiệp.

Đạo tràng tu có đủ mọi thành phần và đủ mọi lứa tuổi, vậy mà tinh thần hăng say  dường như không có sự khác biệt nhau vì ai cũng tinh tấn tu tập.

Quảng Ấn - chùa Đức Hòa
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm