Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 30/09/2014, 11:50 AM

Khánh Hòa: PG Ninh Hòa trao quà cho học sinh dân tộc

Sáng ngày 07/09/Giáp Ngọ (30/09/2014), HT.Thích Thích Ngộ Tánh - Trưởng BTS PG Ninh Hòa; Ni sư Thích Nữ Thông Tấn - Trưởng ban Từ thiện PG Ninh Hòa cùng với đoàn phật tử chùa Đức Hòa đã đến trường Tiểu học và THCS xã Ninh Tây thăm và tặng quà cho học sinh nghèo. 

Đón tiếp đoàn từ thiện có thầy Hiệu trưởng Lâm Thành Nghiệp; ông Nguyễn Chiến Thắng - Chủ tịch Hội Khuyến học xã Ninh Tây; ông Lưu Văn Thưởng - Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Ninh Tây; ông Hồ Quý Tưởng - chuyên viên Phòng Giáo dục thị xã Ninh Hòa, đông đảo thầy cô giáo và các em học sinh thuộc điểm trường Buông Đung xã Ninh Tây.
 
Thay mặt cho đoàn từ thiện, Hòa thượng Thích Ngộ Tánh đã ân cần nhắc nhở các em cố gắng học tập, nghe lời ông bà cha mẹ và gửi lời chúc sức khỏe đến các vị lãnh đạo địa phương, mong các thầy cô giáo dạy dỗ các em thành người hữu ích cho xã hội.

Thầy giáo Lâm Thành Nghiệp cho biết: Ninh Tây là xã miền núi, đa số học sinh là dân tộc Ê Đê, Rắc Lây, Tày, Nùng …trường có 5 cơ sở nằm ở các buông làng: Buông Đung, Sông Búng, Buông Tương, Sim Lác và Buông C3. Đời sống của đồng bào dân tộc chủ yếu nhờ vào nương rẫy nên việc cho con em đến trường là cả vấn đề khó khăn. Món quà của Ban Từ thiện Phật giáo thị xã Ninh Hòa sẽ là nguồn động viên để nhà trường và địa phương tiếp tục duy trì lớp học không để cho các em bỏ học giữa chừng.

Theo đó, tổng số quà tặng gồm 450 suất bao gồm tập vở, bút…do phật tử chùa Đức Hòa đóng góp.

Quảng Ấn - chùa Đức Hòa
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm